Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Giới thiệu cuộc thi học hỏi linh đạo Đấng Đáng kính Đức HY FX. Nguyễn Văn Thuận

Cuộc thi học hỏi linh đạo Đấng Đáng kính Đức HY FX. Nguyễn Văn Thuận dành cho các cháu thuộc Gia đình F1 Cựu Chủng sinh Huế lần đầu tiên được tổ chức dưới sự điều hành và tài trợ của anh Nguyễn Cả PX61, Trưởng Ban Điều hành CCS Huế Hải ngoại
Giới thiệu cuộc thi học hỏi linh đạo Đấng Đáng kính Đức HY FX. Nguyễn Văn Thuận
CUỘC THI HỌC HỎI LINH ĐẠO ĐHY MANG NHIỀU Ý NGHĨA

Chào các cháu F1/F2 buổi sáng,

Mến chúc các cháu một ngày mới nhiều niềm vui, hạnh phúc và bình an sức khỏe. Chúng ta cùng hẹn gặp nhau tối nay nhé.

Cuộc thi Học Hỏi Linh Đạo ĐHY bắt đầu. Có thể một số cháu nhắm đến các phần thưởng. Đúng và tốt. Tuy nhiên, cuộc thi này còn mang nhiều ý nghĩa:

CHIỀU SÂU

“Người ta nên thánh được, thì tôi cũng nên thánh được” (Lời Thánh Augustinô). Linh đạo của ĐHY có vô vàn lời hay ý đẹp. Chỉ cần học hỏi vài tư tưởng thôi cũng nên thánh, ví dụ:

- Thánh hóa bổn phận, thánh hóa ta trong bổn phận và rồi thánh hóa người khác qua bổn phận của ta.

Thấm nhuần tư tưởng này, chúng ta sẽ hài lòng với mọi công việc đang làm.

- Chọn Chúa, chứ không phải công việc của Chúa.

Thấm nhuần tư tưởng này, chúng ta sẽ không phải bon chen các chức vụ, mà phục vụ Nhà Chúa bằng Tin, Cậy, Mến.

Khi mình không đi ra ngoài được, thì trở về với nội tâm, kinh nguyện thôi.

CHIỀU RỘNG

“Hãy đi rao giảng Phúc Âm cho mọi người” (Mc 16, 15). Đây là Chúc Ngôn của Chúa.

Các câu trả lời 9, 10, 11 sẽ được BTC gom lại và phổ biến rộng rãi. Như trang website www.cuucshuehn.net mà chú Lê Văn Hùng HT69 phụ trách với khoảng 30 ngàn lượt người đọc hằng ngày, Bản Tin Vui Mừng & Hy Vọng, diễn đàn chung CCSHuế, facebook GĐCCSHuế…

Riêng bác sẽ “khoe” với Bộ Phát Triển Nhân Bản Toàn Diện và nhân viên Bộ Phong Thánh, biết đâu hình ảnh và bài làm (chuyển ngữ qua English) của các cháu sẽ được đăng trên trang website Án Phong Chân Phước ĐHY do Bộ điều hành!

CHIỀU CAO

Do dịch bệnh, nhiều nơi trên thế giới không tổ chức Thánh Lễ Giỗ ĐHY cách long trọng. Vì vậy, Cuộc Thi nhỏ bé này xin được song hành với các bậc phu huynh trong GĐCCSHuế, dâng lên ĐHY tấm lòng cảm mến tri ân.

Tạ ơn Chúa, GĐ CCSHuế chúng ta có mối liên hệ tốt đẹp với Roma:
 
-

Hình 1: Dịp Lễ kết Thúc Hồ Sơ ĐHY ngày 5/7/2013, Đức Ông Nguyễn Quang HT72, bác Nguyễn Cả PX61 và chú Lê Văn Hùng HT69 đã trao tặng ĐHY Peter Turkson, bấy giờ là Chủ Tịch Hội Đồng Tòa Thánh về Công Lý & Hòa Bình tập sách ĐHY do GĐCCSHuế phát hành (và thêm bì thư hiện kim).
 
-

Hình 2: Ngày đó, tại nhà thờ Santa Maria della Scala (Đức Mẹ Cầu Thang), chú Vũ Quang Hà HT67 đã trao tặng ĐHY Peter Turkson CD Vui Mừng & Hy Vọng do các cháu F1 hát.

CHIỀU DÀI

Vạn sự khởi đầu nan. Việc tổ chức Thi lần đầu chắc chắn có nhiều thiếu sót. Chúng ta sẽ rút kinh nghiệm. Mọi sự được minh bạch, công bằng, thú vị và hữu ích là thành công rồi.

Sinh hoạt F1 là Yêu Thương, Chia Sẻ. Cuộc Thi hôm nay nếu có trên 20 cháu tham gia,  bác sẽ tổ chức tiếp, cuộc thi THÁNG MẸ NHỚ VỀ vào cuối tháng 10 này.

Mến chào các cháu và cầu nguyện cho nhau, cho quê hương.

Nguyễn Cả PX61

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây