Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Thánh lễ An táng linh mục Bênađô Trần Lương HT66

-

-

Sáng hôm nay, 29-7-2013, trong niềm xót thương của toàn thể Tổng Giáo phận Huế, gia đình của Cha Bênađô, bạn bè thân hữu, đưa tiễn thi hài của Ngài lên Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam để dâng Thánh lễ tiễn biệt Ngài về an nghỉ trong Chúa Kitô.
THÁNH LỄ AN TÁNG LINH MỤC BÊNAĐÔ TRẦN LƯƠNG
 
Sáng hôm nay, 29-7-2013, trong niềm xót thương của toàn thể Tổng Giáo phận Huế, gia đình của Cha Bênađô, bạn bè thân hữu, đưa tiễn thi hài của Ngài lên Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam để dâng Thánh lễ tiễn biệt Ngài về an nghỉ trong Chúa Kitô. Cha Đaminh Phan Hưng, Giám đốc Trung tâm Mục vụ của Giáo phận, cũng là người bạn thân đồng môn HT66 với Ngài đã chủ sự nghi thức di quan với một tâm tình bùi ngùi xúc động.
 
Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê dâng Thánh lễ đồng tế, với sự hiện diện của Đức Tân Giám mục Giáo phận Hưng Hóa Anphongsô Nguyễn Hữu Long, Đức Đan phụ Đan viện Thiên An và toàn thể Linh mục đoàn Giáo phận.
 
Vành khăn tang trắng xóa hơn ½ nhà thờ, đó không chỉ là nỗi tang thương của gia đình Cha Bênađô, mà còn là sự mất mát của những con chiên của các Giáo xứ mà Ngài đã từng làm Quản xứ.
 
Đặc biệt, anh em đồng môn HT66 với Ngài dự kiến sẽ tổ chức hội ngộ tại Nha Trang vào dịp này, Cha Bênađô cũng đã chuẩn bị tinh thần để cùng tham dự với lớp. Than ôi! Đau xót thay, ngày hội ngộ lại là ngày đưa tiễn và vĩnh biệt Cha. Cả lớp HT66 rời Sài Gòn để dọc đường đón anh em ra Huế tiễn biệt Cha. Nước mắt lưng tròng ngậm ngùi thương nhớ Ngài, khi mà Ngài từ Hoa Kỳ trở về sau chuyến mục vụ chưa được gặp lại.

Kính mời xem hình ảnh. Bấm vào hình sau để xem slideshow:

 
 
Trước khi đi vào Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng thay mặt Linh mục đoàn và toàn thể Giáo phận tiếc thương chia buồn với Gia đình Cha Bênađô. Ngài xúc động trước sự ra đi của 3 Linh mục của Giáo phận chỉ trong vòng 1 tuần lễ. Cũng ngày thứ Hai vừa qua, chính Ngài đã dâng Thánh lễ tiễn đưa Linh mục Giuse Phan Miên, HT72, tiếp đó là cái chết của Cha Phêrô Lê Đình Khôi tại Sài Gòn, và hôm nay lại tiễn đưa Cha Bênađô về nơi an nghỉ. Đây là một sự mất mát lớn lao không chỉ của Tổng Giáo phận Huế mà còn của cả Giáo hội.
 
Sau Thánh lễ, Cha Phaolô Trần Thắng Thế, bạn đồng môn với Cha Bênađô đã thay mặt Gia đình và các bạn đồng môn nói lời cảm ơn Đức Tổng Giám mục Giáo phận đã ưu ái lo lắng mọi việc, chủ sự nghi thức khâm liệm và hôm nay lại chủ tế Thánh lễ an táng. Cảm ơn sự quan tâm của Đức Tân Giám mục Anphongsô mặc dù bận rộn cho lễ tấn phong sắp tới, Ngài vẫn đến chia buồn và cùng dâng Thánh lễ đồng tế hôm nay. Cảm ơn quí Linh mục, tu sĩ nam nữ và bạn bè thân hữu đã không quản ngại đường sá xa xôi để về đây hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Ngài. Đồng thời cũng cảm ơn chính quyền các cấp đã đến thăm phúng viếng và chia buồn cùng tang gia.

Cuối cùng, Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh đã chủ sự nghi thức tiễn biệt, Ngài dâng lời nguyện, rảy nước Thánh và xông hương trước linh cữu Cha Bênađô.
 
Toàn thể cộng đoàn và gia đình bùi ngùi tiễn đưa Linh cữu Cha Bênađô về nơi an nghỉ.
 
Trương Minh Phương HT67

Tác giả: Trương Minh Phương HT67

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây