Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Hình ảnh cộng đồng người Việt triều yết Đức Thánh Cha Phanxicô trong lễ Kết thúc Hồ sơ phong Chân phước.

-

-

Ngày 06-7-2013, vào lúc 11g40, khoảng 200 người Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới vinh dự được Đức Giáo Hoàng Phanxicô đón tiếp. Chương trình này nằm trong lễ Kết thúc Hồ sơ Án phong Chân phước cho Đức HY FX Nguyễn Văn Thuận.
Hình ảnh cộng đồng người Việt triều yết Đức Thánh Cha Phanxicô
trong lễ Kết thúc Hồ sơ phong Chân phước.
 
Ngày 06-7-2013, vào lúc 11g40, khoảng 200 người Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới vinh dự được Đức Giáo Hoàng Phanxicô đón tiếp. Chương trình này nằm trong lễ Kết thúc Hồ sơ Án phong Chân phước cho Đức HY FX Nguyễn Văn Thuận.
 
Khoảng 10g, đoàn anh em CCS Huế đã có mặt và tham quan bên ngoài khu nhà ở Đức Giáo Hoàng Domus Santa Marta (Domus Sanctae Marthae). Sau đó anh em cùng với đông đảo người Việt từ khắp nơi trên thế giới tập trung trước sảnh đường lớn bên cạnh Đền Thánh Phêrô. Chỉ những ai đã nhận được phiếu mời mới vào được khu vực này. Tại đây mọi người vui vẻ trò chuyện, làm quen và vui mừng gặp nhau.
 
Mọi người được hướng dẫn đi vào khu vực Vatican Apostolic Palace. Tại đây những bức họa được vẽ lên toàn bộ tường, trần nhà, cột. Khu vực này không sử dụng máy điều hòa vì sợ hơi ẩm làm hỏng những bức họa quý giá này.
 
Lúc 11g40, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã tiếp cộng đoàn người Việt trong một căn phòng có sức chứa khoảng 200 người, có ghế ngồi.
 
Kính mời xem một số hình ảnh. Nguồn hình ảnh: Nguyễn Cả - Lê Văn Hùng
 
Bấm vào hình bên dưới để xem slideshow:



Huấn từ của Đức Thánh Cha Phanxicô trong buổi triều yết
 
"Anh em đáng kính,

Anh chị em thân mến,

Tôi hài lòng được gặp và nồng nhiệt chào mừng anh chị em. Tôi thân ái chào ĐHY Peter Turkson và cám ơn ĐHY vì những lời chào mừng. Tôi chào tất cả anh chị em từ các nơi trên thế giới đến đây nhân dịp kết thúc giai đoạn giáo phận trong án phong của vị Tôi Tớ Chúa ĐHY Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận.

Các bạn thân mến, niềm vui của các bạn cũng là của tôi! Chúng ta hãy cảm tạ Thiên Chúa!

Và tôi cũng cám ơn tất cả những người dấn thân trong việc phục vụ này để làm vinh danh Thiên Chúa và Nước Chúa: Vị thỉnh nguyện viên án phong là tiến sĩ Waldery Hilgeman và các cộng sự viên, Tòa án giáo phận và Văn Phòng đặc nhiệm của tòa Giám quản Roma, Ủy ban sử học và chính Hội đồng Tòa Thánh Công lý và Hòa bình, nơi là ký ức về ĐHY Văn Thuận, chứng nhân hy vọng, vẫn luôn sinh động và không phải chỉ là một ký ức, nhưng còn là một sự hiện diện tinh thần tiếp tục mang lại phúc lành của Người.

Thực vậy, nhiều người có thể làm chứng là đã được khích lệ nhờ được gặp gỡ với Vị Tôi Tớ Chúa Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận, qua những giai đoạn khác nhau trong cuộc sống của Người. Kinh nghiệm ấy chứng tỏ tiếng tăm thánh thiện của Người được phổ biến qua chứng tá của bao nhiêu người đã gặp ĐHY và vẫn còn giữ trong tâm hồn nụ cười hiền hòa và tâm hồn cao cả của Người.

”Nhiều người đã biết Đức Cố Hồng Y qua các tác phẩm của Người, đơn sơ và sâu xa, chứng tỏ tâm hồn tư tế của Người được kết hiệp sâu xa với Đấng đã kêu gọi Người trở thành thừa tác viên lòng từ bi và tình thương của Chúa.

Bao nhiêu người đã viết, kể lại những ơn lành và dấu lạ mà họ tin là nhờ lời chuyển cầu của Vị Tôi Tớ Chúa, ĐHY Văn Thuận. Chúng ta cảm tạ Chúa vì Người Anh đáng kính này, người con của Đông Phương, đã kết thúc hành trình trần thế của Người trong việc phục vụ Người Kế Vị Thánh Phêrô.

Chúng ta hãy phó thác cho sự chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria sự tiếp tục án phong này, cũng như tất cả các án phong đang tiến hành. Xin Đức Mẹ giúp chúng ta ngày càng sống trong cuộc đời chúng ta vẻ đẹp và niềm vui được hiệp thông với Chúa Kitô.

Tôi thành tâm ban phép lành cho tất cả anh chị em và những người thân yêu của anh chị em”.

G. Trần Đức Anh OP chuyển ngữ

Tác giả: BBT

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây