Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Hội Ngộ 2014. Nhật Ký Ngày Trở Về [2]

-

-

Điểm nổi bật nhất của Hội Ngộ lần này là bầu không khí chộn rộn. Ban tổ chức chộn rộn sắp đặt các chương trình sao cho sít sao, đầy đủ; ban truyền thông năng nổ tác vụ chụp hình, quay phim; ban phụng vụ cắt đặt các vùng đọc Lời Chúa, đọc lời nguyện, dâng lễ vật… các cháu F1 chộn rộn tập tành ca vũ nhạc...
Hội Ngộ 2014. Nhật Ký Ngày Trở Về [2]
 
Hội Ngộ sẽ rất buồn nếu có ít người tham dự, nhất là khi được đoàn tụ, quây quần bên linh đài Mẹ…mà chỉ lác đác vài người… Nay hơn 300 tham dự viên đang đồng tâm dâng tiếng hát, lời kinh, đang tha thiết cảm tạ, khẩn cầu và cả than van sấp mình dưới chân Mẹ…thì ở trên chốn thiên tòa ấy, Mẹ có thể nào lặng yên, ngoảnh mặt sao đành khi nhìn đàn con ly tán muôn phương về đây.
 
 
2/ Lavang, nơi về:
 
“…Nơi đó đền thiêng ước hẹn về
Phong trần giũ bước cuối sơn khê
Giang hồ giục giã trên yên ngựa
Gác chuyện thu phong, hãy cố về…”
 
Dù ngày về có trễ tràng một vài tiếng so với dự tính, dù suốt cả 2 ngày chưa được tắm rửa, dù mệt lả, bụng có cồn cào, dù ban tổ chức hối thúc bộ phận ẩm thực mau chóng dọn bữa tối cho chúng tôi… thì có sá chi. Khi nhìn cả đại gia đình mình đang chuẩn bị tiến bước về linh đài, tiếng loa giục giã khẩn trương, đoàn phía Nam nhanh chóng hòa vào đoàn kiệu cùng với mọi người đã sắp sẵn. Mỗi thành viên, tay cầm nến, miệng lâm râm lời kinh, cả một dòng người dài như “đạo binh xếp hàng vào trận…”. Những lời chia sẻ của cha hạt trưởng Quảng Trị Gioan Baotixita Lê Quang Qúy quá đổi ngọt ngào, thấm đậm tâm tình con và Mẹ như từng lúc đưa từng tham dự viên đến chào Mẹ, đón nhận ơn lành của Mẹ… Buổi trùng phùng Mẹ và con sao mà sốt sắng, cảm động đến thế, biết ngày sau có còn cơ hội như hôm nay.

 


 
Lần Hội Ngộ này, chúng tôi không khỏi khen thầm và thán phục ban tổ chức đã phối hợp nhịp nhàng, chuẩn bị kỹ càng mọi thứ như: chuẩn bị phương tiện di chuyển, nơi tiếp đón, nơi sinh hoạt: ăn, ngủ, vệ sinh… Dù có một chút bất tiện cho quý bà và F1 vì nhà vệ sinh khá xa chỗ ở… nhưng không sao cả. Các anh MC nổi bật như Nguyễn Uý (HT67) Huỳnh Đình Đăng (HT68) luôn niềm nở, hướng dẫn và thông báo chương trình HN. Các anh Tiến râu (HT63) và Văn Thọ (HT71) âm thầm  túc trực tại bàn tiếp tân, chỉ cần chộ người, chộ lớp… là các anh giao ngay thẻ “name tag” đã chuẩn bị nhiều tuần trước đó. Anh Lê Đình Hương (HT63) thủ quỹ Hội Ngộ thì nhẹ nhàng thu tiền dù trên khuôn mặt vẫn có đôi chút đăm chiêu, lo lắng… Tôi không hề nghe ban tổ chức nhắc nhở việc “đầu tiên”này, trái lại hoàn toàn để mọi người tự nguyện. Ngoài ra, tôi còn thấy các phông, màn, logo…Hội Ngộ treo đầy đủ, gọn gàng, cả các câu phương ngôn trong Đường Hy Vọng cũng được trưng bày trân trọng trước khu nhà tiền chế. Vất vả nhất là nhà bếp luôn túc trực phục vụ cơm dẽo canh nóng… kể cả bún bò điểm tâm cho bữa sáng. Tôi thật sự thán phục tinh thần tự trọng của mọi người khi xếp hàng chờ đợi nhận khẩu phần, bất kể là giáo sĩ, giáo dân, già trẻ, nam nữ đều vui vẻ đứng chờ tới lượt mình, không ai được quyền ưu tiên cả.

 
 
Điểm nổi bật nhất của Hội Ngộ lần này là bầu không khí chộn rộn. Ban tổ chức chộn rộn sắp đặt các chương trình sao cho sít sao, đầy đủ; ban truyền thông năng nổ tác vụ chụp hình, quay phim; ban phụng vụ cắt đặt các vùng đọc Lời Chúa, đọc lời nguyện, dâng lễ vật… các cháu F1 chộn rộn tập tành ca vũ nhạc ngay từ buổi đầu tiên có mặt trên xứ Mẹ… và hầu như mọi thành viên khác cũng chộn rộn không kém, nào chuyện trò thăm hỏi, giao lưu giữa quý bà các lớp; và cánh tu mi nam tử chộn rộn nhất là khi màn đêm buông xuống theo từng lớp Hội Ngộ, hội họp riêng tư… Và rất nhiều tham dự viên chộn rộn bước nhanh lên đài Mẹ cầu nguyện, mấy khi có dịp ở bên Mẹ.
 
Có một điều tôi cảm nghiệm được khi ở nơi nhà tiền chế, khác lần HN ba năm trước được thong thả nơi tòa nhà hành hương, có phòng ốc hẳn hòi với nhà vệ sinh riêng biệt, nay khu vực sử dụng sát bên nhà sinh hoạt và ẩm thực chỉ là các buồng được ngăn tạm bợ bằng các tấm nhựa, thay vì giường ngủ là các ghế xếp, có buồng được trang bị vài chiếc quạt treo… Tuy tuềnh toàng, nhưng được cái mọi người đều cảm nhận sự thân thuộc giữa các lớp, các miền và cả các thế hệ. Dù vậy, điều này lại rất tiện cho ban tổ chức, chỉ cần gọi vào loa phóng thanh là bà con tập họp mau chóng.
 
Tôi thật sự sẽ thiếu sót nếu không nói đến thế hệ F1. Cả một sức sống nhen nhúm, ngún ngùn, âm ỉ chợt vỡ òa khi có điều kiện, cơ hội để các cháu kế thừa và tiếp nối lý tưởng của thế hệ đi trước. Những ngày HN sẽ thật ảm đạm nếu thiếu vắng nguồn nhân sự nối tiếp này. Những nụ cười giòn giã, những bước nhảy vui tươi, những ca điệu nhộn nhịp, những lời chia sẻ ấp úng… dường như không thể thiếu được trong các buổi sinh hoạt liên quan đến gia đình CCS Huế. Hãy nhìn vào diện mạo trẻ trung đầy sức sống, là triển vọng vô bờ cho bao lớp người đi trước, và cũng là điều tất yếu một khi tre già thì măng phải mọc. Ai làm cha mẹ khi thấy con mình tham gia đoàn F1 này, sẽ thấy tự hào khi chúng được hòa nhập vào một nhóm sinh hoạt lành mạnh, đạo đức và có định hướng như thế…

 
 
Ước mong sau này, các bậc cha chú, bác, ông… và cả các mẹ, mệ … hãy tạo điều kiện để con cháu chúng ta được ung dung, thoải mái khi tham dự các buổi họp mặt F1 GĐ CCSHuế. Khi viết về đề tài này, tác giả cũng như nhiều vị khác rất kỳ vọng vào cháu Xuân Phương, cánh chim đầu đàn đang hiệu triệu, quy tụ các cánh chim khác cùng tung bay trên bầu trời cao, lồng lộng về một hướng yêu thương, đoàn kết và tiếp bước theo truyền thống của lớp người đi trước. Hãy lắng nghe lời con trẻ bộc bạch đơn sơ nhưng đầy cảm xúc qua đoạn chia sẻ của cháu Thu Sương: “…Tuy không được hướng dẫn từ trước, những những bạn mới bắt đội hình rất nhanh, kết hợp sự chỉ bảo của hai vị huynh trưởng hết sức nhiệt tình nên chẳng mấy chốc mà chúng con đã tập xong, rất đều và đẹp. Không những thế sau khi tập với nhau xong chúng con trò chuyện với nhau một cách thân mật hơn, làm quen được với nhiều người bạn hơn, đặc biệt là các bạn khác phòng với mình. Chúng con còn kể cho nhau nghe về ba mẹ và ông bà của mình, và trao đổi với nhau về kinh nghiệm về học tập…”

 
 
(Còn tiếp)

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây