Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Lễ an táng cha Phêrô Phan Xuân Thanh

-

-

Từ lúc 04giờ30 sáng ngày 26/10/2015, di hài Cha Phêrô Phan Xuân Thanh được đưa từ Tòa Tổng Giám mục Huế lên nhà thờ chính tòa Phủ Cam để dâng Thánh lễ đồng tế tiễn biệt Cha lần cuối.
LỄ AN TÁNG CHA PHÊRÔ PHAN XUÂN THANH
 
Từ lúc 04giờ30 sáng ngày 26/10/2015, di hài Cha Phêrô Phan Xuân Thanh được đưa từ Tòa Tổng Giám mục Huế lên nhà thờ chính tòa Phủ Cam để dâng Thánh lễ đồng tế tiễn biệt Cha lần cuối.
 
 
Cha Phan Xuân Thanh sinh năm 1947 tại Lệ Thủy, Quảng Bình. Gia nhập Chủng viện Phú Xuân Huế tháng 9 năm 1958, vào Giáo hoàng Học viện Piô X Đà Lạt năm 1965. Phong phó tế tại Học viện Piô X ngày 11 tháng 4 năm 1973 và thụ phong linh mục ngày 20 tháng 12 năm 1973 lúc vừa 26 tuổi.
 
Ngài từng làm giáo sư môn Thánh kinh tại Đại Chủng viện Xuân Bích Huế từ năm 1975. Là thư ký Giáo Tỉnh Huế của HĐGM Việt Nam. Ngài cũng là thành viên Hội đồng Linh mục và Hội đồng Tư vấn của Tổng Giáo phận Huế, Hạt trưởng hạt Thành phố Huế.
 
Ngài cũng đặc trách Ban Văn hóa Xã hội của Giáo phận, và từng giúp Tòa Tổng Giám mục Huế tổ chức các cuộc Hội thảo về Văn hóa Công giáo tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Huế.
 
Qua đời lúc 3 giờ sáng thứ Năm ngày 22 tháng 10 năm 2015.
 
Thánh lễ an táng do Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng chủ tế. Mở đầu thánh lễ, ngài thay mặt toàn thể Giáo phận chia sẻ đau buồn cùng gia đình tang quyến và bạn bè thân hữu của Cha. Cha Phêrô là vị mục tử được mọi người yêu mến và kính trọng, trong thánh lễ này có một Cha bạn từ nước Lào qua. Đức Tổng Giám mục Léopoldo Girelli, Đại diện không thường trú của Tòa Thánh đang hiện diện tại La Vang cũng đã gởi lời chia buồn và Ngài nói sáng hôm nay cũng sẽ dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Cha Phêrô.
 
Trong nhà thờ chính tòa, cộng đoàn tham dự thánh lễ hầu như phủ kín vành khăn tang cho Cha. Đặc biệt, giáo xứ An Vân và giáo xứ Gia Hội, nơi Cha đã và đang làm quản xứ đều để tang cho vị mục tử yêu thương của mình. Điều này nói lên được tình yêu thương mà Cha đã dành cho đàn chiên.
 
Sau thánh lễ, Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh thay mặt giáo phận cử hành nghi thức tiễn biệt Cha trước khi di quan lên nghĩa trang Giáo sĩ của Tổng Giáo phận Huế.

Kính mời xem toàn bộ hình ảnh:   BẤM VÀO ĐÂY

Tác giả: Trương Minh Phương HT67

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây