Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


'Công nghệ tương lai' đưa nhạc trực tiếp vào… đầu

Một công ty của Israel vừa ra mắt 'công nghệ tương lai' đưa âm nhạc phát trực tiếp vào đầu người mà không cần thông qua tai nghe.
'Công nghệ tương lai' đưa nhạc trực tiếp vào… đầu
Thiết bị SoundBeamer 1.0 - Ảnh: NOVETO SYSTEMS

Theo hãng tin AP, công ty Noveto Systems vừa trình làng thiết bị SoundBeamer 1.0 có khả năng truyền âm nhạc trực tiếp đến người nghe mà không cần đến tai nghe, thông qua sóng siêu âm.

Có thể tưởng tượng rằng người dùng sẽ có thể chu du trong thế giới âm thanh riêng của mình. Ta có thể nghe nhạc, chơi game, xem phim hay nghe định vị mà không sợ âm thanh lớn sẽ làm phiền đến những người xung quanh. Âm thanh 3 chiều mang tới cảm giác nó ở bên trong tai, cũng như cảm giác về vị trí phía trước, phía sau, bên trên.

Noveto kỳ vọng thiết bị này sẽ có nhiều công dụng thực tiễn, từ việc cho phép các nhân viên văn phòng nghe nhạc hoặc cuộc gọi họp hành mà không ảnh hưởng đến đồng nghiệp cho đến việc giúp mọi người chơi game, xem phim, nghe nhạc "trong im lặng".

Việc không cần sử dụng tai nghe cũng đồng nghĩa rằng người dùng có thể nghe thấy các âm thanh xung quanh một cách bình thường và rõ ràng, thay vì âm thanh trong tai nghe thường lấn át tiếng động của môi trường.

Theo Noveto, công nghệ này sử dụng môđun cảm biến 3D và định vị, lần theo vị trí của tai để gửi đi âm thanh thông qua sóng siêu âm. Âm thanh có thể nghe ở chế độ stereo (âm thanh nổi) hoặc không gian 3 chiều tạo ra trải nghiệm 360 độ.

Bằng cách thay đổi cài đặt, âm thanh có thể đi theo người nghe khi họ di chuyển đầu, nhưng họ cũng có thể bước ra khỏi đường đi của âm thanh và không nghe thấy gì nữa. Điều đó tạo ra trải nghiệm "siêu thực".

Tuy ý tưởng truyền âm thanh vào đầu đã được bàn tán từ lâu nhưng Noveto là công ty đầu tiên hiện thực hóa công nghệ này và thiết bị SoundBeamer 1.0 sẽ là sản phẩm có thương hiệu đầu tiên. Họ cũng cho biết sẽ ra mắt phiên bản nhỏ gọn và "gợi cảm" hơn vào Giáng sinh năm 2021.

Tác giả: Lê Chung

Nguồn tin: congnghe.tuoitre.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây