Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


CES 2020: Ra mắt thịt lợn làm từ thực vật

Sản phẩm thay thế thịt lợn làm từ thực vật đã được ra mắt ở Las Vegas bởi một trong những nhà sản xuất "thịt thay thế" hàng đầu.
CES 2020: Ra mắt thịt lợn làm từ thực vật
Dim Sum nhân thịt heo nhưng không phải từ lợn. Ảnh: IMPOSSIBLE FOODS

Sản phẩm thay thế thịt lợn làm từ thực vật đã được ra mắt ở Las Vegas bởi một trong những nhà sản xuất "thịt thay thế" hàng đầu.

Impossible Food, có sản phẩm chủ đạo là Impossible Burger, cho biết họ hy vọng sẽ thu hút thực khách toàn cầu bằng sản phẩm chay mới nhất, được công bố tại triển lãm công nghệ CES.

Thịt lợn hiện là loại thịt được tiêu thụ rộng rãi nhất trên thế giới.

Công ty hy vọng sản phẩm sẽ giúp họ xâm nhập vào thị trường Trung Quốc. Nhưng một chuyên gia cho biết đây là một thách thức thực sự.

Sản phẩm đầu tiên có tên Xúc xích bất khả thi, sẽ có mặt vào tuần tới tại 67 nhà hàng Burger King ở Mỹ, trong bánh sandwich có tên là Croissan'wich.

Công ty đối thủ Beyond Meat đã bán ra một sản phẩm xúc xích sản xuất tại phòng thí nghiệm từ 2018, nhưng Impossible Food có trụ sở tại California cũng đang cung cấp một sản phẩm thay thế thịt lợn xay có thể được sử dụng trong một loạt các công thức nấu ăn truyền thống.

Các sản phẩm mới được thiết kế để tuân thủ các quy tắc kosher và halal, phù hợp với tín ngưỡng Do Thái và Hồi giáo.

Xúc xích và các sản phẩm thịt lợn từ thực vật của công ty, như sản phẩm thay thế thịt bò xay, được sản xuất bằng heme - một phân tử có nguồn gốc từ thực vật có chứa sắt và giống máu.

Heme có trong thịt nhưng có thể được sản xuất mà không cần chăn nuôi động vật.

Các sản phẩm mới cũng không chứa gluten, hormone động vật hoặc kháng sinh.

"Chúng tôi đang đẩy nhanh việc mở rộng danh mục sản phẩm của mình sang nhiều loại thực phẩm yêu thích trên toàn cầu", Patrick Brown, nhà sáng lập và giám đốc điều hành Impossible Food cho biết.

"Chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi chúng tôi loại bỏ nhu cầu về động vật trong chuỗi thức ăn và làm cho hệ thống thực phẩm toàn cầu bền vững."
 
-
Ảnh: IMPOSSIBLE FOODS

Impossible Food cho biết sản phẩm thịt lợn tổng hợp của họ sẽ phù hợp với nhiều món ăn châu Á - từ chả giò đến bánh bao hoặc hoành thánh.

Thịt lợn có nhu cầu rất lớn ở châu Á. Trung Quốc tiêu thụ sản xuất và tiêu thụ nhiều thịt hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Cho đến gần đây, Trung Quốc sở hữu khoảng một nửa số lợn được nuôi trên thế giới - nhưng hàng triệu con đã chết hoặc bị tiêu hủy do nhiễm tả lợn châu Phi, một bệnh do virus gây ra và chưa có cách chữa.

Tuy nhiên, người tiêu dùng Trung Quốc có nhiều khả năng chuyển sang thịt gà hoặc cá nếu giá thịt lợn tăng cao hoặc khi tình trạng thiếu thịt lợn xảy ra, Chenjun Pan, một nhà phân tích cao cấp tại Rabobank cho biết.

"Thay thế chính cho thịt lợn vẫn là thịt gia cầm," bà nói với BBC.

Nhưng về lâu dài, các công ty Mỹ tiếp thị sản phẩm thịt tổng hợp sản xuất trong phòng thí nghiệm cho người tiêu dùng Trung Quốc có thể sẽ thành công, bà nói thêm.

Điều này là do công nghệ để làm ra các sản phẩm này hiện các công ty phương Tây chi phối.

"Rất có khả năng các công ty nước ngoài sẽ mang sản phẩm này đến Trung Quốc," bà Pan nói.
 
Nguồn: https://www.bbc.com/vietnamese/world-51016482

Tác giả: BBC tiếng Việt

Nguồn tin: BBCVietnamese

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây