Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Diễn biến bất thường trong buổi tiếp kiến: ĐTC nhận cú điện thoại bất ngờ, liền ra khỏi hội trường

Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, cho biết trong một trường hợp rất bất thường, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhận được một cú điện thoại trong buổi tiếp kiến chung hàng tuần của ngài vào hôm thứ Tư 11 tháng 8. Ngài ra khỏi Đại Thính Đường Phaolô Đệ Lục một lúc rồi trở lại.
 
pope francis accept a call
 
Trong video ghi lại buổi tiếp kiến chung vào ngày 11 tháng 8 tại Đại Thính Đường Phaolô Đệ Lục của Vatican, sau bài huấn đức, như thường lệ, Đức Thánh Cha đã ban phép lành. Sau khi ban phép lành, theo dự kiến, Đức Thánh Cha sẽ tiếp những người được gặp riêng ngài.

Tuy nhiên, ngay sau khi Đức Thánh Cha ban phép lành, một trong những phụ tá của ngài tiến lại gần. Hai người nói chuyện với nhau một lát trước khi Đức Thánh Cha được trao một chiếc điện thoại di động và ngài trả lời điện thoại.

Theo những người có mặt trong Đại Thính Đường, Đức Giáo Hoàng đã nói chuyện điện thoại trong khoảng hai phút, sau đó ra hiệu với đám đông rằng ngài sẽ sớm quay trở lại và rời khỏi phòng. Đức Thánh Cha đã quay lại sau đó để chào đón những người đang tụ tập để gặp ngài.

Hiện chưa có thông tin nào khác về cuộc điện thoại bí ẩn này.

Khoảnh khắc diễn ra vào cuối buổi tiếp kiến chung ngày thứ Tư của Đức Thánh Cha Phanxicô, sau khi Kinh Lạy Cha được đọc bằng tiếng Latinh và Đức Thánh Cha ban phép lành.

Các buổi tiếp kiến của Đức Giáo Hoàng đã bị tạm dừng trong tháng Bảy để nghỉ hè, nhưng đã tiếp tục trở lại trong tháng này.

Chiều tối thứ Hai 9 tháng Tám, tức là rạng sáng thứ Ba theo giờ Việt Nam, Cảnh sát Ý đã thông báo rằng họ đã thu giữ một bức thư có tính chất hăm dọa Đức Thánh Cha Phanxicô, trong đó có chứa ba viên đạn. Họ cũng cho biết đã xác định được danh tính của người gửi.

Cảnh sát chưa tiết lộ tên của người này, nhưng hôm 9/8 cho biết đây là một công dân Pháp “đã được an ninh Vatican biết đến, người mà Carabinieri của Milan hiện sẽ phối hợp để đánh giá ý nghĩa của cử chỉ và sự nguy hiểm có thể xảy ra của nó”.

Hiện tại, theo hãng tin ANSA của Ý, “thông tin mà hầu hết các nhà điều tra quan tâm là biết rằng anh ta đang ở đâu, bởi vì nó sẽ nâng cao một mức độ báo động khác để biết anh ta đang ở Pháp hay ở quảng trường Thánh Phêrô ở Rôma”.

Ban đầu, cảnh sát Ý tiết lộ rằng phong bì chứa ba viên đạn 9 mm, loại được sử dụng trong một khẩu súng Flobert, và một thông điệp đề cập đến hoạt động tài chính ở Vatican. Tuyên bố mới tiết lộ rằng phong bì cũng chứa một bản sao của khoản tiền gửi 10 Euro, nhưng người ta không biết nó sẽ được thực hiện với mục đích gì và trong hoàn cảnh nào.

Bức thư không có địa chỉ gửi lại nhưng mang một con tem của Pháp, được gửi tới “Đức Giáo Hoàng, Thành phố Vatican, Quảng trường Thánh Phêrô ở Rôma”.

Giám đốc một chi nhánh bưu điện Ý ở thị trấn Peschiera Borromeo, cách Milan khoảng bảy dặm về phía đông nam, đã báo cho nhà chức trách khi tìm thấy bao thư khả nghi trong quá trình phân loại vào đêm 8/8.

Source: Catholic News Agency Pope Francis speaks on phone at end of general audience

http://vietcatholicnews.net/News/Html/270340.htm

Nguồn tin: vietcatholicnews.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây