Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Trưng bày thánh tích của Thánh Phêrô nhân dịp kết thúc Năm Đức Tin

-

-

Thánh tích của vị Giám mục đầu tiên của Rôma sẽ được trưng bày nhằm mục đích khơi lại nhận thức đức tin của các Kitô hữu nhân dịp kết thúc Năm Đức Tin, theo Đức Tổng Giám mục Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Cổ vũ Tân Phúc Âm hoá.
Trưng bày thánh tích của Thánh Phêrô nhân dịp kết thúc Năm Đức Tin
 
Thánh tích của vị Giám mục đầu tiên của Rôma sẽ được trưng bày nhằm mục đích khơi lại nhận thức đức tin của các Kitô hữu nhân dịp kết thúc Năm Đức Tin, theo Đức Tổng Giám mục Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Cổ vũ Tân Phúc Âm hoá. 

"Cao điểm cuối cùng của Năm Đức Tin là cuộc trưng bày, lần đầu tiên, các thánh tích mà theo truyền thống được công nhận là của vị Tông đồ đã hiến mạng sống mình cho Chúa”, Đức Tổng Giám mục Rino Fisichella cho biết trong một bài báo đăng trên tờ "L'Osservatore Romano" của Vatican hôm 8-11.

 

Đức Tổng Giám mục Fisichella là Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Cổ vũ Tân Phúc Âm hoá và đã từng là Viện trưởng Học viện Giáo hoàng về Sự sống. "Đức tin của Thánh Phêrô", vị Tổng Giám mục khuyến khích, “sẽ xác nhận một lần nữa rằng cánh cửa cho cuộc gặp gỡ với Chúa Kitô luôn luôn rộng mở và chờ đợi để được đi qua cùng với lòng nhiệt thành và niềm tin của các tín hữu đầu tiên”.

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã thiết lập Năm Đức Tin, từ ngày 11-10-2012 đến 24-11-2013, trong triều đại giáo hoàng của ngài nhằm mục đích thúc đẩy một động lực mới về Tân Phúc Âm hoá. "Đây sẽ là một thời điểm ân sủng và dấn thân để hoàn toàn trở về với Chúa, để củng cố đức tin của chúng ta vào Ngài và tuyên xưng Ngài với niềm vui cho những người trong thời đại ngày nay", Đức nguyên Giáo hoàng nói hồi mùa Thu năm ngoái khi công bố khai mở Năm Đức Tin.

Lòng nhiệt thành của các tín hữu đầu tiên, Đức TGM Fisichella nhận xét, là “một con đường mà các Kitô hữu ngày nay biết rằng họ cần phải theo đuổi không mệt mỏi, trong khi được thêm sức và vững tâm nhờ việc chiêm ngắm dung mạo Chúa Kitô”.

Đức Tổng Giám mục Fisichella cũng cho biết rằng, như là biểu tượng của đức tin và như hành động khép lại Năm được dành riêng cho đức hạnh này, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chọn đến một đan viện vào ngày 21-11 để cầu nguyện. "Sự kết hợp giữa hoạt động và chiêm niệm là một trong những tiêu điểm mà đức tin cần được thể hiện và luôn luôn cần phải được lặp đi lặp lại", ngài nói và thêm rằng “đức tin sống động chủ yếu là việc thờ phượng”.

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ viếng thăm nữ đan viện Camêlô trên đồi Aventine, toạ lạc tại vùng La Mã cổ đại và là một đan viện "kết hợp" đời sống cầu nguyện và lao động "bằng một cách thức đặc biệt" thông qua việc phục vụ người nghèo của họ.

Việc trưng bày thánh tích của Thánh Phêrô sẽ là một "phần kết" độc đáo cho Năm Đức Tin, Đức Tổng Giám mục Fisichella khẳng định, vì việc này "được đánh dấu cụ thể bằng việc tuyên xưng đức tin mà hàng triệu khách hành hương đã làm tại mộ Thánh Phêrô".

Tác giả: Hùng Nguyễn

Nguồn tin: EVERYTHING MEANING TO YOU

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây