Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Hai Giáo Hoàng: Một hình ảnh hiếm có!

-

-

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã xuất hiện chính thức lần đầu tiên trong buổi lễ tấn phong 19 Hồng Y của Hội Thánh Công Giáo vào sáng thứ bẩy, 22.2.2014 tại đền Thánh Phêrô kể từ khi Ngài từ chức và nghỉ hưu.
Hai Giáo Hoàng: Một hình ảnh hiếm có!
 
Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã xuất hiện chính thức lần đầu tiên trong buổi lễ tấn phong 19 Hồng Y của Hội Thánh Công Giáo vào sáng thứ bẩy, 22.2.2014 tại đền Thánh Phêrô kể từ khi Ngài từ chức và nghỉ hưu.

Trước khi khai mạc ĐGH Phanxicô đã tiến đến người tiền nhiệm của mình là Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI và hai Giáo Hoàng ôm choàng nhau thắm thiết trong tình anh em Giáo Hoàng.

 

Giây phút gặp gỡ chính thức trước công chúng này của hai Giáo Hoàng đã làm cho thế giới chờ đợi đến gần cả một năm qua, mặc dù trước đó hai Ngài đã gặp nhau tại nhà nghỉ mát Castel Gandolfo và trong nội thành Vatican thì hôm nay mới là lúc mọi người hiện diện trong đền thánh và qua truyền hình trực tiếp được chứng kiến tỏ tường. Nhiều người đã nhỏ lệ nhìn thấy hai vị ôm choàng nhau. Một hình ảnh thật hiếm có như thế. 

Kể từ khi Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI từ chức vào ngày 28 tháng 2 năm 2013 thì Ngài đã không xuất hiện chính thức cũng như không tham dự các nghi lễ trong đền Thánh Phêrô hoặc các sự kiện công cộng khác, kể cả lúc Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô chính thức nhận sứ vụ mục tử.

Hôm nay Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI mặc áo dòng trắng và bên ngoài khoác áo măng-tô màu trắng cũng như đội nón trắng của Giáo Hoàng. ĐTC Bênêđictô XVI ngồi ở hàng ghế đầu của hàng Hồng Y trên một ghệ đệm màu đỏ giống như tất cả các vị Hồng Y khác. Trước lúc khai mạc nhiều Hồng Y đã đến tận ghế ngồi chào và hỏi thăm Ngài.

Tân Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh đã đại diện chào mừng ĐTC Bênêđictô XVI: "Chúng con rất biết ơn đối với sự hiện diện của ĐTC đang ở giữa chúng con". Hồng Y đoàn và mọi người hiện diện vui mừng vỗ tay chào mừng thật dài. ĐTC Bênêđictô XVI mỉm cười và giơ tay vẫy chào lại.

Cho đến nay, ĐTC Bênêđictô XVI chỉ tham dự chung một lần với ĐGH Phanxicô lúc làm phép tượng Thánh Michael trong vườn của Vatican vào tháng 7 năm ngoái.

ĐTC Bênêđictô XVI đã công bố trước ngày từ chức vào cuối tháng Hai năm 2013 là Ngài muốn sống thinh lặng trong nội thành Vatican.

Đối với ĐGH Phanxicô thì đây là lần đầu tiên Ngài tấn phong Hồng Y trong đời Giáo Hoàng đã được bắt đầu từ tháng Ba năm 2013.

Lm. Paul Phạm Văn Tuấn
Nguồn:  http://www.vietcatholic.net/News/Html/121727.htm

Xem video (nguồn: romereports.com):

Nguồn tin: www.vietcatholic.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây