Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


ĐTC Phanxicô đau buồn vì các vụ khủng bố sát hai tại Paris

-

-

Trong thông cáo phổ biến ngày 14 tháng 11 Cha Federico Lombardi Giám đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh đã cho biết ĐTC Phanxicô đã rất đau buồn khi nghe tin các vụ khủng bố xảy ra chiều ngày 13 tháng 11 tại nhiều nơi bên Paris,
ĐTC Phanxicô đau buồn vì các vụ khủng bố sát hai tại Paris

 
ĐTC Phanxicô đau buồn vì các vụ tấn công khủng bố xảy ra tại Paris và tại sân vận động Pháp, khiến cho nhiều người bị chết và bị thương. Ngài chia sẻ nỗi khổ đau của gia đình các nạn nhân và hiệp ý cầu xin Thiên Chúa là Cha từ bi đón nhận các nạn nhân vào trong bình an sáng láng và đem lại an ủi  và hy vọng cho những người bị thương và gia đình họ.
 
ĐHY Parolin Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh đã nhân danh ĐTC viết như trên trong điện tín  gửi ĐHY André Vingt Trois, TGM Paris. Ngài bảo đảm sự gần gũi tinh thần với họ và với tất cả những ai tham dự vào việc cứu giúp các nạn nhân. Một lần nữa ĐTC mạnh mẽ lên án bạo lực không giải quyết được gì, và cầu xin Thiên Chúa soi sáng cho tất cả mọi người có các tư tưởng hòa bình, liên đới và ban tràn đầy phước lành của Người trên các gia đình đang bị thử thách và trên toàn dân Pháp.
 
Trong thông cáo phổ biến ngày 14 tháng 11 Cha Federico Lombardi Giám đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh đã cho biết ĐTC Phanxicô đã rất đau buồn khi nghe tin các vụ khủng bố xảy ra chiều ngày 13 tháng 11 tại nhiều nơi bên Paris,  khiến cho ít nhất 128 người thiệt mạng và 200 người bị thương, trong đó có 80 người bị thương rất nặng.
 
Cha nói: Chúng tôi kinh hoàng theo dõi các tin tức khủng khiếp này và bị chấn động bởi việc biểu lộ bạo lực khủng bố điên loạn và thù hận mới này, mà cùng với ĐTC và tất cả mọi người yêu chuộng hòa bình, chúng tôi triệt để lên án. Chúng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và những nguời bị thương cũng như cho toàn nhân dân Pháp. Đây là một tấn kich chống lại nền hòa bình của toàn nhân loại. Nó đòi buộc phải có một phản ứng cương quyết và liên đới từ phía tất cả chúng ta để chống lại việc  hận thù sát nhân lan tràn trong tất cả mọi hình thái của nó”.
 
** Được biết tối ngày 13 tháng 11 các cảm tử quân hồi giáo đã cho bom nổ trong sân vận động Pháp nơi diễn ra trận đấu giữa Pháp và Đức, có sự tham dự của tổng thống François Hollande. Tiếp đến bom nổ trong một rạp hát và 8 thành viên của nhà nưóc Hồi IS đã xả súng bắn loạn xạ vào các khách đang ngồi tại vài quán cà phê.
 
Lực lượng của nhà nước Hồi IS cũng đe dọa khủng bố dân chúng các thành phố Roma,  Luân Đôn và Washington.
 
Trong một thông cáo khác liên quan tới việc chờ đợi Năm Thánh Lòng Thương Xót, cha Lombardi khẳng định bạo lực khủng bố gây chết chóc điên loạn và vô nghĩa trong các ngày này nhằm mục đích gieo vãi kinh hoàng. Nếu chúng ta để cho mình sợ hãi là chúng đã đạt được mục đích đầu tiên. Đây là một lý do khác để cương quyết chống lại cám dỗ sợ hãi. Dĩ nhiên cần phải thận trọng, có tinh thần trách nhiệm và đề phòng hợp lý, nhưng phải tiếp tục sống, xây dựng hòa bình và tin tưởng lẫn nhau. Do đó Năm Thánh Lòng Thương Xót lại càng cần thiết hơn nữa. Sứ điệp của lòng thương xót, nghiã là của tình yêu của Thiên  Chúa đem lại yêu thương và hòa giải chính là câu trả lời cho các thời điểm cám dỗ mất tin tưởng. Đức Gioan Phaolô II đã nói rằng sứ điệp của lòng thương xót đã là câu trả lời lớn lao của Thiên  Chúa và các tín hữu trong thời đen tối và kinh hoàng của đệ nhị thế chiến, của các tàn sát do các chế độ độc tài gây ra, của việc phổ biến thù hận giữa các dân tộc và con người.
 
Hôm nay, khi ĐTC Phanxicô nói tới đệ tam thế chiến từng mảnh, cần có sứ điệp của lòng thương xót để khiến cho chúng ta có khả năng hòa giải, xây dựng các cây cầu mặc cho tất cả, và có can đảm yêu thương. Đây không phải là thời điểm khước từ Năm Thánh hay sợ hãi. Nhưng chúng ta cần Năm Thánh hơn bao giờ hết. Chúng ta phải sống khôn ngoan, cũng như can đảm và với tinh thần hăng say, tiếp tục tiến tới, mặc dù có các tấn kích của thù hận. ĐTC Phanxicô hướng dẫn chúng ta và mời gọi chúng ta tin tưởng nơi Chúa Thánh Thần là Đấng đồng hành với chúng ta (SD 14-11-2015)

Tác giả: Linh Tiến Khải

Nguồn tin: vi.radiovaticana.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây