Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


“Lộ hàng” vì... sử dụng laptop ăn cắp.

-

-

1 phụ nữ sống tại bang Ohio (Mỹ) đã khởi kiện công ty bảo mật vì phần mềm theo dấu laptop bị đánh cắp cài đặt trên chiếc laptop cô đang sử dụng đã vô tình chụp lại các hình ảnh “riêng tư” của cô trong lúc đang chat với bạn trai.
“Lộ hàng” vì... sử dụng laptop ăn cắp
 
1 phụ nữ sống tại bang Ohio (Mỹ) đã khởi kiện công ty bảo mật vì phần mềm theo dấu laptop bị đánh cắp cài đặt trên chiếc laptop cô đang sử dụng đã vô tình chụp lại các hình ảnh “riêng tư” của cô trong lúc đang chat với bạn trai.
 
Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2008, chiếc laptop của 1 sinh viên học nghề tại trường Clark County bị đánh cắp. 
 
Sau đó, 1 học sinh lớp 9 đã mua lại chiếc laptop bị đánh cắp này tại trạm xe buýt với giá 40 USD, trước khi bán lại cho Susan Clements Jeffrey, 1 giáo viên 52 tuổi sống tại thành phố Springfield (bang Ohio) với giá 60 USD mà không hề hay biết trên laptop có cài đặt phần mềm theo dõi dấu vết.
 
Susan sau đó đã sử dụng laptop để chat với bạn trai của mình, đồng thời “biểu diễn những động tác nhạy cảm” trước webcam mà không hề hay biết phần mềm theo dõi dấu vết trên laptop đã được kích hoạt và tự động chụp lại những hình ảnh này và gửi về công ty bảo mật Absolute Software.
 
 
Susan không hay biết laptop mình đang sử dụng có phần mềm theo dõi dấu vết (Ảnh minh họa)
 
Hãng phần mềm Absolute Software Inc, có trụ sở tại Washington đã thu thập được các hình ảnh của người dùng từ webcam của chiếc laptop mà phần mềm thu thập được. Họ đã gửi những hình ảnh này cho cảnh sát với hy vọng tìm lại chiếc laptop. 
 
Mọi chuyện không có gì đáng nói nếu trong những hình ảnh mà phần mềm chụp lại không có những khoảnh khắc “nhạy cảm” của Susan.
 
Susan sau đó đã bị bắt giữ vào ngày 25/6/2008 bởi cảnh sát thành phố Springfield. Những hình ảnh của cô đã được đưa ra làm bằng chứng, trong đó có cả những “hình ảnh nhạy cảm”. 
 
Tuy nhiên, tội trạng đánh cắp laptop của cô sau đó đã được sáng tỏ. Và Susan cùng bạn trai của mình đã quyết định kiện ngược lại hãng phần mềm Absolute Software. Susan thậm chí còn khởi kiện cả cảnh sát thành phố Springfield, nơi những “hình ảnh nhạy cảm” của cô đã được gửi đến, cáo buộc họ đã tiết lộ trái phép những hình ảnh riêng tư và bắt giữ cô mà không có lý do phù hợp.
 
Một thẩm phán liên bang cho rằng mặc dù hãng phần mềm đã làm đúng phận sự của mình với mục đích tìm lại chiếc laptop bị đánh cắp, tuy nhiên Susan vẫn hoàn toàn có thể khởi kiện công ty phần mềm trên vì cô không biết rằng chiếc laptop mà cô mua lại là bị đánh cắp, và cô có quyền bảo vệ sự riêng tư của mình.
 
Cảnh sát thành phố Springfield và hãng phần mềm Absolute Software phủ nhận mọi cáo buộc của Susan. Vụ kiện hiện vẫn đang được tiếp diễn.
 
(Theo WashingtonPost)

Tác giả: T.Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây