Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Caritas Huế: Truyền thông đề tài “Thấu hiểu con cái”

Hạnh phúc của người làm cha làm mẹ là thấu hiểu con cái và thấy con nên người, được cùng con đi qua những thành công thất bại, cũng như nhìn thấy con mỗi ngày mỗi trưởng thành – thành công trong cuộc sống và công việc.
thau hieu con cai
 
Nhận thấy nỗi ưu tư của các bậc làm cha mẹ Caritas Huế, ban HIV đã lên chương trình truyền thông về đề tài “Thấu hiểu con cái”, trong hai ngày 27-28/8/2022 tại hai địa điểm Quảng Trị và Huế. Đến với hai buổi truyền thông là những anh chị em có H, những anh chị em tình nguyện viên trong ban HIV và có sự hiện diện của Cha Giuse Đặng Văn Niên, Linh hướng tại Quảng Trị và Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Caritas Huế.

Đứng trước một thực trạng mà mạng xã hội, thế giới ảo đang là nơi mà các em có thể biểu hiện cảm xúc nhiều hơn với thế giới thật; làm thế nào để cha mẹ có thể thấu hiểu con cái? Làm thế nào để cha mẹ có thể đồng hành cùng con cái? Làm thế nào để gia đình thăng tiếng hòa hợp cùng nhau?…Với những câu hỏi của các bậc làm cha mẹ băn khoăn lo lắng Nữ tu Trà Ảnh đã hướng dẫn, giảng giải, phân tích nhiều ví dụ thực tế đã và đang diễn ra, nhất là những trường hợp đáng tiếc mà tuổi “nổi loạn” của con gây ra. Những kiến thức tưởng chừng xa vời thế nhưng nó lại rất gần gũi và dễ thực hiện, từ lắng nghe tôn trọng ý kiến của con, đến cùng con làm những công việc gia đình đơn giản hằng ngày. Con trẻ cần sự gần gũi thân tình của cha mẹ, hơn thế con in trí và học hỏi rất nhiều tính cách từ cha mẹ mình trong những năm tháng đầu đời.

Buổi truyền thông diễn ra sôi nổi hào hứng vì các bậc làm cha mẹ nhận thấy được những giá trị mà buổi học mang lại. Những gợi mở nhẹ nhàng từ nữ tu Trà Ảnh đã làm cho cha mẹ nhận ra những lần ứng xử thiếu tinh tế với con cái, những lần nóng giận vô cớ, những áp đặt tư tưởng của mình lên con cái. Tất cả những điều đó vô tình đã khiến con cái bị tổn thương, không còn tin tưởng để chia sẻ với cha mẹ, tự tìm đến những thú vui thiếu lành mạnh để tự an ủi mình cũng như tìm một lối mở mà mình chưa hiểu hết những hậu quả!
 

“Hãy lắng nghe con trẻ, hãy để con trẻ sống trong một môi trường gia đình an toàn lành mạnh” là thông điệp mà chủ đề Truyền thông hôm nay trao gửi đến những bậc làm cha mẹ. Qua đây ban HIV kính cám ơn đến Caritas Việt Nam, quý Cha, quý ân nhân, quý anh chị em tình nguyện viên đã luôn dõi theo dõi và đồng hành cùng ban HIV trong những buổi gặp gỡ những anh chị em kém may mắn. Nhờ lời bầu cử của Mẹ La Vang bổn mạng Giáo phận Huế ban nhiều ơn lành xuống trên quý vị!

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

https://tonggiaophanhue.org/tin-tuc/tin-giao-phan/caritas-hue-truyen-thong-de-tai-thau-hieu-con-cai/

Tác giả: Văn phòng Caritas Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây