Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Thư gửi con gái: Khi mẹ già đi…

-

-

Con gái yêu quý của mẹ, nếu lúc nào đó khi hai mẹ con ta đang trò chuyện, bỗng dưng mẹ quên bẵng mất mình đang nói gì, đừng bực mình hay cáu gắt với mẹ. Con hãy luôn nhớ rằng điều quan trọng nhất với mẹ, ...
Thư gửi con gái: Khi mẹ già đi…
 
Con gái yêu quý của mẹ! Một ngày nào đó, con sẽ trông thấy mẹ già đi. Xin con hãy kiên nhẫn và đừng buồn. Trên tất cả, hãy cố gắng hiểu về những gì mẹ đã và đang trải qua.
 
 
Khi chúng ta nói chuyện cùng nhau, nếu mẹ cứ nói hoặc liên tục nhắc đi nhắc lại về một câu chuyện nào đó mà không biết chán, đừng có ngắt lời mẹ và gắt lên: “Ôi chao, mẹ nói về chuyện đó hàng ngàn, hàng vạn lần rồi” mà hãy bình tĩnh nghe mẹ nói chuyện. Làm ơn đi con. Con hãy nhớ về quãng thời gian khi con còn là một đứa trẻ. Khi ấy, ngày nào mẹ cũng kể đi, kể lại cho con một câu chuyện cổ tích mà con nghe mãi không biết chán cho tới lúc con ngủ say, thậm chí có những lúc con còn chủ động đòi mẹ kể lại cho con nghe khi mẹ cố ý chuyển sang một câu chuyện mới mà con chưa từng được nghe mẹ kể.
 
Những ngày trời chuyển lạnh, khi mẹ không muốn đi tắm, chỉ muốn rửa mình qua loa rồi ngay lập tức thay đồ, đừng giận dữ và gây khó dễ cho mẹ. Con hãy nhớ tới những ngày khi mẹ chạy đuổi theo con, cố gắng thuyết phục con đi tắm sau khi con nghịch đất hoặc sau lúc chơi với các bạn ngoài phố, lúc con mới là một bé gái 4 tuổi…
 
Khi con nhìn thấy mẹ lạc hậu, chậm chạp trong việc tiếp thu với công nghệ, hãy cho mẹ nhiều thời gian để học hỏi, làm quen và thích nghi chứ đừng coi thường hay lớn tiếng với mẹ. Con nhớ không, ngày con còn nhỏ, mẹ đã rất kiên nhẫn chỉ cho con rất nhiều kĩ năng mới mẻ như cách ăn bằng thìa, cách mặc quần áo, cách chải tóc, cách đi giày… Khi con thấy mẹ đang già đi, mẹ mong con hãy kiên nhẫn. Trên tất cả, hãy cố gắng hiểu về những gì mẹ đã và đang trải qua.

 
 
Con gái yêu quý của mẹ, nếu lúc nào đó khi hai mẹ con ta đang trò chuyện, bỗng dưng mẹ quên bẵng mất mình đang nói gì, đừng bực mình hay cáu gắt với mẹ. Con hãy luôn nhớ rằng điều quan trọng nhất với mẹ, dù là khi nào, ở đâu, đó chính là được có con ở bên cạnh mình.
 
Khi mẹ già rồi, nếu đôi chân của mẹ không thể đi nhanh được như trước, con có thể chìa bàn tay của mình nắm lấy tay mẹ và dẫn mẹ đi như những ngày con bé, mẹ đã từng nắm lấy đôi bàn tay bé xinh của con được không? Khi đôi chân con chập chững tập những bước đi đầu đời, bàn tay mẹ đã dìu dắt, nâng niu để con có được những bước đi vững vàng như ngày hôm nay…

 
 
Khi nhận ra mẹ đang già đi mỗi ngày, con đừng cảm thấy buồn bã. Hãy luôn ở bên mẹ và hiểu mẹ. Mẹ đang sống trong những ngày cuối cùng của cuộc đời với muôn vàn tình yêu dành cho các con của mẹ.
 
Mẹ luôn trân trọng và cảm ơn về món quà của thời gian và những niềm vui khi hai ta được tận hưởng cùng nhau. Với một nụ cười rạng rỡ và tình yêu to lớn mẹ luôn dành cho con, mẹ chỉ muốn nói rằng: “Mẹ yêu con, con gái yêu quý của mẹ, dù bây giờ mẹ đã già đi và con không còn là một cô con gái bé bỏng lẫm chẫm đi bên mẹ như ngày xưa nữa…”.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: www.baomoi.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây