Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Đằng sau người đàn ông thành công là một phụ nữ biết khích lệ chồng!

-

-

Người chồng trải qua rất nhiều thất bại nhưng người vợ chưa từng phàn nàn mà luôn khích lệ anh ta. Đến một ngày người chồng đã công thành danh toại, hỏi người vợ vì sao có lòng tin đối với mình nhiều đến như vậy? Người vợ trả lời một câu rất đơn giản và mộc mạc…
Đằng sau người đàn ông thành công là một phụ nữ biết khích lệ chồng!
 

"Xung quanh chúng ta còn có rất nhiều thứ, không cần phải vì điều này mà đau lòng,
có lẽ có việc thích hợp hơn đang chờ đợi anh đấy!" (Ảnh: John Moore/Getty Images)
 
Người chồng trải qua rất nhiều thất bại nhưng người vợ chưa từng phàn nàn mà luôn khích lệ anh ta. Đến một ngày người chồng đã công thành danh toại, hỏi người vợ vì sao có lòng tin đối với mình nhiều đến như vậy? Người vợ trả lời một câu rất đơn giản và mộc mạc…
 
Cách đây rất nhiều năm, có một chàng trai vì không thi đỗ đại học nên bố mẹ anh ta đã tìm cho anh ta một cô gái để kết hôn. Sau khi kết hôn, anh ta dạy học ở một trường tiểu học nhỏ bé trong làng. Nhưng bởi vì không có kinh nghiệm, nên chưa đến một tuần sau anh ta đã bị học sinh phản đối không cho tới lớp dạy nữa. Sau khi trở về nhà, người vợ thấy anh ta khóc đã lấy tay lau những giọt nước mắt cho chồng. Cô còn an ủi và nói: “Xung quanh chúng ta còn có rất nhiều thứ, không cần phải vì điều này mà đau lòng, có lẽ có việc thích hợp hơn đang chờ đợi anh đấy!”
 
Sau này, anh ta ra ngoài tìm việc làm thuê và chẳng bao lâu lại bị ông chủ sa thải vì động tác làm việc của anh ta quá chậm. Lúc này, người vợ lại nói với chồng rằng: “Động tác là có người nhanh người chậm, huống hồ người khác đã làm rất nhiều năm rồi còn anh từ trước đến giờ đều là chú tâm vào học, sao có thể làm nhanh ngay được?”
 
Người đàn ông này dù đã trải qua rất nhiều công việc nhưng đều không được thành công, đều là bỏ dở giữa chừng. Nhưng mà, mỗi lần anh ta chán nản bỏ về nhà thì người vợ ở nhà luôn an ủi và khích lệ anh ta chứ chưa bao giờ phàn nàn dù chỉ một câu…
 
Hơn 30 tuổi, anh ta dựa vào một chút năng khiếu về ngôn ngữ thiên phú để làm phụ đạo viên cho một trường khuyết tật. Sau đó nhiều năm, anh đã tự mình xây dựng một ngôi trường cho người tàn tật. Hơn nữa, anh còn mở rất nhiều cửa hàng chuyên bán đồ dùng vật dụng cho người tàn tật ở nhiều thành phố khác nhau. Lúc này, anh ta đã trở thành một ông chủ lớn với một khối tài sản nhiều người mơ ước.
 
Có một lần, người đàn ông đã “công thành danh toại” này hỏi vợ của mình: “Lúc trước, anh vẫn luôn cảm thấy tiền đồ đối với anh mà nói là một thứ rất xa vời, vì cái gì mà em lại có lòng tin đối với anh như vậy?”
 
Câu trả lời của người vợ hết sức đơn giản và mộc mạc…
 
Cô nói: “Một mảnh đất, không thích hợp để trồng lúa mì, chúng ta có thể thử trồng cây đậu. Nếu như cây đậu cũng không sống tốt, thì chúng ta có thể trồng dưa leo. Nếu như, cây dưa leo cũng không sống được thì chúng ta hãy rắc lên đó một ít hạt kiều mạch, nhất định nó có thể nở hoa. Bởi vì, một mảnh đất sẽ luôn luôn có một loại hạt giống thích hợp với nó, chỉ là chúng ta chưa tìm thấy thôi. Nếu đã tìm được thì cuối cùng chắc chắn nó sẽ cho chúng ta thu hoạch.
 
Trên thế giới, không có bất kỳ một người nào là “đồ bỏ đi” cả, chỉ là chưa đặt đúng vị trí mà thôi!

Tác giả: Theo NTDTV. Mai Trà biên dịch

Nguồn tin: daikynguyenvn.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây