Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Đại hội Gia đình Thế giới Philadelphia 2015 chính thức khai mạc

-

-

Với dàn hợp xướng tiếng chuông ngân, những khúc hát của sinh viên và tiếng vỗ tay vang dội, Đại hội Gia đình Thế giới lần thứ VIII đã khai mạc chiều thứ Ba 22/09 tại Trung tâm Hội nghị Philadelphia, với chương trình hội nghị kéo dài bốn ngày ...
ĐẠI HỘI GIA ĐÌNH THẾ GIỚI PHILADELPHIA 2015 CHÍNH THỨC KHAI MẠC

 
Đã hơn ba năm kể từ khi thông báo cho toàn thế giới biết rằng Đại hội Gia đình Thế giới không chỉ lần đầu tiên tổ chức ở Hoa Kỳ, mà Philadelphia còn trở thành nơi tổ chức sự kiện này. Vào chiều thứ Ba, sau 38 tháng lập kế hoạch tỉ mỉ, Ban tổ chức đã hào hứng chào đón hàng ngàn khách hành hương đến dự lễ khai mạc Đại hội.
 
 
Với dàn hợp xướng tiếng chuông ngân, những khúc hát của sinh viên và tiếng vỗ tay vang dội, Đại hội Gia đình Thế giới lần thứ VIII đã khai mạc chiều thứ Ba 22/09 tại Trung tâm Hội nghị Philadelphia, với chương trình hội nghị kéo dài bốn ngày trước chuyến thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô vào cuối tuần này.

 
 
Đức Tổng Giám Mục Charles Chaput của Philadelphia cho hay: “Những gì xảy ra ở đây trong tuần này là một lễ mừng không thuộc về quá khứ, nhưng thuộc về tương lai. Bài học chỉ đơn giản là ‘Thiên Chúa tái tạo thế giới’. Đối với con người và các gia đình yêu mến Ngài, tuần này sẽ là ơn huệ, thời điểm mà Thiên Chúa tác động giữa chúng ta. Thiên Chúa có thể đổ đầy can đảm, niềm vui, bình an của Ngài trong mọi con tim của anh chị em. Chúng ta hãy bắt đầu”.
 
Đại hội Gia đình Thế giới sẽ bao gồm các buổi hội thảo, các bài thuyết trình và các buổi hội học theo chủ đề: “Tình yêu là sứ mệnh của chúng ta – để gia đình được sống dồi dào”. Đại hội được tổ chức 3 năm một lần bắt đầu từ năm 1994 theo sáng kiến của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, đây là lần tổ chức lớn nhất trong lịch sử các Đại hội với hơn 18.000 người đăng ký. Hơn một triệu người dự kiến ​​sẽ về Philadelphia vào cuối tuần này để chào đón Đức Thánh Cha Phanxicô, vị Giáo hoàng thứ tư viếng thăm Hoa Kỳ. Trong số hàng ngàn người tham dự có các tham dự viên đến từ 100 quốc gia từ Philippines cho đến Việt Nam, Nigeria và Argentina.

 
 
Đức Tổng Giám mục Vincenzo Paglia, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Gia đình cho biết: “Mỗi chúng ta đều có một câu chuyện khác nhau … nhưng tất cả chúng ta cảm thấy như ở nhà, vì chúng ta hiệp nhất trong một Cha Trên Trời của chúng ta”. Ngài cũng nêu bật vai trò của gia đình: “Nếu gia đình hoàn toàn sống động, thì xã hội hoàn toàn sống động. Nếu gia đình vững mạnh, thì xã hội tự nó lành mạnh… Đối với tất cả các dân tộc trên trái đất, gia đình là nguồn lực có giá trị nhất và quan trọng nhất của chúng ta”.
 
Tuy nhiên, ngài cho biết sứ mạng của gia đình phải mở rộng xa hơn: “Gia đình phải làm cho thế giới trở thành một ngôi nhà dành cho tất cả mọi người. Đó là một giấc mơ tuyệt vời, một giấc mơ tuyệt vời mà chúng ta phải biến nó thành sự thật – biến toàn thể thế giới thành một đại gia đình”
 
Điều đó sẽ bắt đầu ở Philadelphia với Đại hội Thế giới Gia đình diễn ra trong tuần này, dựa trên tóm lược của Bà Donna Farrell, Giám đốc điều hành của Đại hội Gia đình Thế giới về những gì sẽ xảy ra: “Chúng ta đến với nhau trong tuần này để khẳng định gia đình là nền tảng của xã hội và để duy trì mối dây lên kết thiêng liêng”. Bà cũng nêu bật những hành trình dài mà nhiều người đã hy sinh để đến được đây, cũng như nêu bật chuyến tông du của Đức Thánh Cha.
 
Bà Donna Farrell, cư dân Springfield cũng nói về tầm rộng lớn của sự kiện này: “Thật là vui mừng và phấn khích lạ thường, niềm phấn khích đã được xây dựng từ tháng Sáu năm 2012 khi chúng tôi lần đầu tiên biết được rằng Philadelphia được vinh dự là nơi tổ chức Đại hội Gia đình thế giới và điều đó trở thành chính thức khi chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch. Thật thú vị, nhưng cũng bắt đầu xem có bao nhiêu người từ khắp nơi trên thế giới đến với nhau trong sự hiệp nhất để mừng gia đình là đền thánh của tình yêu và sự sống”. Bà nói thêm: “Chuyến tông du của Đức Thánh Cha sẽ là một món quà đáng nhớ và đầy cảm hứng cho tất cả chúng ta gìn giữ, tôi dự đoán là trong nhiều thập kỷ”.
 
Phát biểu trong lễ khai mạc Thị trưởng Michael Nutter của Philadelphia mô tả Philadelphia là thành phố của sự khoan dung và tình láng giềng được ràng buộc bởi các gia đình. Ông Nutter cho biết tuần này sẽ là “một khoảnh khắc cá nhân và chuyên nghiệp đáng kinh ngạc” đối với ông – ngay cả khi ông chỉ là một đứa trẻ từ West Philly. “Đây là sự khởi đầu của sự kiện lịch sử nhất trong lịch sử Philadelphia hiện đại”, ông nói trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt.

 
 
Và, Robert J. Ciaruffoli, Chủ tịch của Đại hội Gia đình Thế giới cho hay: “Khi chúng ta hiệp nhau đây chỉ vài ngày trước chuyến tông du lịch sử của Đức Thánh Cha Phanxicô, tôi được truyền cảm hứng từ tình yêu đích thực của ngài dành cho tất cả những người thiện chí và sự chú trọng vững chắc của ngài về những thách thức đa dạng mà các gia đình ngày nay phải đối mặt trên toàn cầu”. Ông Ciaruffoli nói thời điểm này “thực sự là cơ hội chỉ một lần trong đời và tôi rất biết ơn tất cả các bạn đang ở đây để chia sẻ điều đó với chúng tôi.”

 
 
Thị trưởng Nutter cũng trình những món quà cho Đức Tổng Giám Mục Chaput vốn sẽ được trao cho Đức Thánh Cha Phanxicô, trong đó có một chiếc xe đạp được chế tạo tại địa phương.

 
 
Sau Lễ khai mạc là buổi hội thảo chủ đề A: “Sống Như Hình Ảnh Của Thiên Chúa: Được Tạo Dựng Để Chung Hưởng Niềm Vui Và Tình Yêu” do Đức Cha Robert Barron trình bày. Thánh Lễ khai mạc được tổ chức vào lúc 4:30 chiều do Đức Tổng Giám mục Charles Chaput chủ tế với sự đồng tế của hàng trăm giáo sĩ.
 
Xin nhấn vào đây để xem hình đầy đủ

 

Tác giả: Tạ Ân Phúc

Nguồn tin: daminhtamhiep.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây