Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Câu chuyện gia đình: Hạnh phúc của mỗi người không giống nhau

-

-

Hạnh phúc là một loại cảm xúc, nhưng loại cảm xúc này luôn vượt ra ngoài hàm ý của nó. Với người giàu có thì kiếm được món tiền lớn là hạnh phúc, tên ăn mày nhặt được một cái bánh bao cũng là hạnh phúc.
Câu chuyện gia đình: Hạnh phúc của mỗi người không giống nhau
 
Ba bà mẹ có ba người con gái,bà thứ nhất có cô con gái đi du học, mới lấy được thẻ xanh; bà thứ hai có con gái làm ở cơ quan nhà nước, mới được thăng chức lên làm lãnh đạo; cô con gái bà thứ ba mới thôi việc, đang rất vất vả để xây dựng sự nghiệp.
 
 
Một hôm nọ, ba bà mẹ cùng ngồi nói chuyện với nhau. Mỗi khi nhắc đến con gái mình, hai bà mẹ kia đều vô cùng tự hào, mỗi câu mỗi chữ đều khen ngợi con gái mình tài giỏi, xuất chúng. Khuôn mặt không giấu vẻ vui mừng. Lúc đó bà mẹ thứ ba chỉ cười nhẹ, tay vẫn đang đan nốt chiếc khăn, lặng lẽ chia vui cùng hai bà mẹ.
 
Con gái của bà mẹ thứ ba thường xuyên về nhà. Sau khi nghe được tâm sự của các bà mẹ thì trong lòng không tránh khỏi sự xót xa. Đợi hai bà mẹ kia về thì cô con gái lặng lẽ đứng sau lưng mẹ nói: “Con xin lỗi, con gái bất tài, không đem đến hạnh phúc cho mẹ như các cô ấy”
 
Mẹ cô đặt chiếc khăn len xuống bàn, bà dùng đôi bàn tay thô ráp do lao động vất vả kéo con ra phía trước, bà nói: “Đồ ngốc, con hãy nhớ, với mẹ con là đứa con ưu tú nhấy. Hạnh phúc chỉ là cảm xúc của con người, mỗi ngày mẹ đều được nhìn thấy con thế là hạnh phúc rồi, hạnh phúc mà con đem đến cho mẹ không giống với hạnh phúc của hai người họ.” Cô nghe mẹ nói mà nước mắt nhạt nhào lúc nào không hay.
 
Ba năm sau, bà mẹ có con đi nước ngoài sống trong sự chờ đợi, bà cứ đợi cứ đợi, nhưng suốt ba năm không hề được nhìn thấy con dù chỉ một lần. Cô con gái gọi điện về nhà luôn nói áp lực cuộc sống và tinh thần ở nước ngoài quá nặng nề, cô chưa thể về nhà được…
 
Còn bà mẹ thứ hai ngày ngày chịu trách nhiệm đưa đón hai đứa cháu sinh đôi nghịch ngợm đi học trong suốt ba năm, con phải chăm sóc từng bữa ăn từng giấc ngủ cho chúng. Đến một ngày, bà cảm thấy kiệt sức, lưng đau không dậy nổi. Bà muốn gặp con gái thì cô con gái nói: “Công việc của con bận lắm, tìm bảo mẫu thì con không yên tâm, bây giờ công việc của con đang bước vào giai đoạn quan trọng, không thể lơ là được…
 
Chỉ có bà mẹ thứ ba, bà luôn luôn nở nụ cười hạnh phúc và hiền từ. Trong suốt ba năm, cô con gái không chỉ thành công xây dựng nên công ty của mình mà còn luôn duy trì dù có đi công tác cũng đều phải về thăm mẹ thường xuyên, cho dù vài phút cũng được. Cô luôn dùng tất cả thời gian có thể để về với mẹ. Bà mẹ cũng thường xuyên chuẩn bị những món ăn mà con gái yêu thích, mãn nguyện nhìn con gái ăn ngon miệng…
 
Cô con gái thứ ba chính là tôi. Bây giờ tôi cũng có con gái của chính mình, tôi mới cảm nhận được câu mẹ nói “hạnh phúc của mỗi người không giống nhau”.
 
Hạnh phúc là một loại cảm xúc, nhưng loại cảm xúc này luôn vượt ra ngoài hàm ý của nó. Với người giàu có thì kiếm được món tiền lớn là hạnh phúc, tên ăn mày nhặt được một cái bánh bao cũng là hạnh phúc.
 
Người mẹ không nhất thiết cần con mình phải đại phú đại quý, chỉ cần có thể thường xuyên được nhìn thấy con bình yên, mạnh khỏe và vui vẻ thì đó chính là người mẹ hạnh phúc nhất thế gian.
 
 Hạnh phúc thường ở ngay cạnh chúng ta, không cần chúng ta phải tốn công sức đi tìm. Nếu như bạn muốn, chỉ cần quay người bạn sẽ thấy hạnh phúc vốn vẫn luôn bên bạn.

Tác giả: Nguồn: Jiujiuba

Nguồn tin: langnhincuocsong.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây