Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Bộ ảnh: Tình yêu vĩnh cửu khi mái tóc đã bạc phơ

-

-

nhiếp ảnh gia Lauren Fleishman đã ghi lại những khoảnh khắc của những cặp đôi "già". Những bức ảnh ấm áp, đẹp nhẹ nhàng với tình yêu êm đềm, chung thủy.
Bộ ảnh: Tình yêu vĩnh cửu khi mái tóc đã bạc phơ
 
Bộ ảnh dưới đây là minh chứng rằng không có có gì đẹp hơn tình yêu đôi lứa, đặc biệt khi tình yêu ấy trường tồn mãi với thời gian khi con người đã trở nên già úa.
 
Tình yêu đôi lứa là chủ đề muôn thuở của giới nghệ thuật, từ nhà văn, nhà thơ đến họa sĩ và cả các nhiếp ảnh gia. Với sự phát triển của internet và các phương tiện thông tin đại chúng, có thể dễ dàng nhận thấy rằng mọi người đang chỉ đóng khung trong suy nghĩ rằng tình yêu đẹp chỉ dành cho những đôi lứa trẻ trung đôi mươi và yêu đời. Thế nhưng đi ngược lại với suy nghĩ đó, nhiếp ảnh gia Lauren Fleishman đã ghi lại những khoảnh khắc của những cặp đôi "già". Những bức ảnh ấm áp, đẹp nhẹ nhàng với tình yêu êm đềm, chung thủy.
 
Nhiếp ảnh gia đã tạo ra một kiệt tác khi chụp lại tình yêu của những cặp vợ chồng mà họ cùng nhau trải qua chặng đường hơn nửa thế kỷ cùng vui buồn, chung sống cùng nhau. Ban đầu, dự án của Lauren chỉ vỏn vẹn trong 50 cặp đôi; nhưng sau đó dự án này bùng nổ nhanh chóng như một "quả bom". "Rất dễ dàng để yêu cầu những cặp đôi này chụp ảnh và trao nhau những nụ hôn nồng đượm khi nhớ về tình yêu thời trẻ của họ", nhiếp ảnh gia cho hay.
 
Ý tưởng của Lauren bắt nguồn từ khi cô đọc được bức thư tình từ rất lâu của ông ngoại dành tặng cho bà của cô; và cô đã thực sự ấn tượng về điều này. Khi ông ngoại của Lauren mất, cô đã quyết định thực hiện bộ ảnh này như một món quà dành tặng người bà kính yêu.


Yevgeniy và Lyubov Kissin

"Chúng tôi gặp nhau ở một bữa tiệc vào tháng 1 năm 1938. Bạn tôi mời tôi đến bữa tiệc này; anh ta nói rằng có rất nhiều cô gái đẹp ở đây. Có một anh chàng tiến đến gần bà ấy vào thời điểm đó với một đôi boot cổ cao nhưng bà ấy đã không muốn nói chuyện; còn tôi là người thứ 2 đến nói chuyện với bà ấy. Lúc đó tôi đang mặc đồng phục và không ngờ rằng chính bộ đồng phục đó đã giúp tôi thu hút được sự chú ý của bà ấy."
 
Ykov và Mariya Shapirshteyn


"Đâu là bí mật của tình yêu? Bí mật là bí mật vì vậy chúng tôi sẽ không hé mở bí mật ấy đâu"
 
Moses và Tessie Rubenstein
 
"Mỗi ngày vợ tôi đều thể hiện tình cảm của bà ấy đối với tôi. Ngày nào bà ấy đều hỏi rằng "Hôm nay em đã nói em yêu anh chưa?""
 
Leon và Harriett Bolotin
 

"Tôi luôn biết chắc rằng người vợ duy nhất mà tôi yêu là Harriett"
 
John and Sherma Campbell
 
"Khi mới bắt đầu, bạn sẽ nghĩ rằng các bạn sẽ yêu nhau nhiều đến mức nào có thể, nhưng tình yêu luôn lớn lên, cũng giống như bản thân bạn trưởng thành qua thời gian và đúc kết kinh nghiệm vậy. Và bây giờ, tại thời điểm này của cuộc chơi, tôi thậm chí yêu ông ấy nhiều hơn và tôi không thể hình dung cuộc đời của mình sẽ ra sao nếu thiếu ông ấy."
 
Joseph và Dorothy Bolotin
 
"Tôi chưa bao giờ nghĩ đến khái niệm thời gian mà chỉ nghĩ đến những năm tháng tuyệt vời. Đúng là những phút giây lãng mạn rồi sẽ kết thúc nhưng tình yêu cũng thay đổi. Tôi vẫn sẽ nói rằng chúng tôi vẫn yêu nhau; dù không như thời trẻ nhưng thời điểm hiện tại, nhưng thứ nhỏ nhất, đáng quý nhất vẫn luôn là tình yêu của tôi và ông ấy."
 
Itig và Golda Pollac
 
"Chúng tôi biết nhau từ trước chiến tranh nhưng chưa từng nói chuyện với nhau. Ông ấy ở cùng các cô gái khác bởi vì ông ấy lớn tuổi hơn tôi rất nhiều. Bạn biết đấy: ông ấy thời trẻ rất đẹp trai. Ông ấy là thợ may chuyên thiết kế các bộ vest cho nam giới. Khi trở về sau chiến tranh, ông ấy đã đến chơi nhà của chị gái tôi và chúng tôi đã có cơ hội nói chuyện với nhau. Tính đến tháng 8 năm nay, chúng tôi đã cưới nhau đươc 63 năm."
 
Jake và Mary Jacobs
 
"Jake nói với tôi rằng " Liệu tôi có thể cưới em làm vợ không?". Tôi đã trả lời rằng "Có thể nhưng em không chắc chắn". Vào thời điểm đó, tôi không chắc mình sẽ cưới ông ấy. Thế là Jake trở về với gia đình ở Trinidad nhưng ông ấy không từ bỏ. Jake vẫn viết thư và nói rằng "Anh đang suy nghĩ rằng mình sẽ trở lại Anh Quốc vì em"
 
Aldo de'Spagnolis và Maria Filiozzi de'Spagnolis
 
"Khi gặp nhau, bà ấy 14 và tôi 22 tuổi. Có lẽ thời điểm đó bà ấy vẫn còn quá trẻ đối với tôi chăng? Ồ không, ngay cả bây giờ tôi vẫn cảm giác mình cứ như một đứa trẻ mà thôi.
 
Jin Lin Chen và Lai Mei Chen
 
"Chúng tôi gặp nhau khi sống tại Trung Quốc. Tôi đang đi nghỉ ở một thành phố khác và chúng tôi chỉ gặp nhau trong 3 ngày. Thành phố nơi tôi sống rất xa nên khi về nhà, chúng tôi đã viết thư cho nhau. Thời đó chưa có điện thoại nên chúng tôi phải viết thư hàng tuần, nhưng mất tới 20 ngày để có thể nhận được thư. Và chúng tôi đã làm vậy trong 5 năm."

Nguồn tin: saostar.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây