Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Lễ Giỗ Đức Cố Hồng Y FX Nguyễn Văn Thuận lần thứ 16 tại giáo xứ An Lạc

-

-

Chiều ngày 17.9.2018, anh em cựu chủng sinh Lâm Bích đã tổ chức lễ giỗ Đấng Đáng Kính FX Nguyễn Văn Thuận lần thứ 16 tại nhà thờ giáo xứ An Lạc, 15/2 CMT 8, Tân Bình, tp HCM. Đúng 17g15, cha Tôma Trần Văn Hội và hai cha đồng tế bắt đầu dâng lễ ...
Lễ Giỗ Đức Cố Hồng Y FX Nguyễn Văn Thuận lần thứ 16 tại giáo xứ An Lạc
 
Chúa muốn mưa, con muốn mưa. Chúa muốn cực, con muốn cực. Chúa muốn vui, con muốn vui…“
 
Như nhiều năm gần đây, vào trung tuần tháng 9, ở nhiều miền trong nước và nhiều nơi trên thế giới, những người mộ mến Đức cố Hồng Y FX Nguyễn Văn Thuận, Đấng Đáng Kính, thường tưởng nhớ ngài với tổ chức lễ giỗ để bày tỏ lòng tri ân cảm mến, cầu xin với ngài với niềm mong ước ngài sớm được vinh hiển trên bàn thờ.
 
Chiều ngày 17.9.2018, anh em cựu chủng sinh Lâm Bích đã tổ chức lễ giỗ Đấng Đáng Kính FX Nguyễn Văn Thuận lần thứ 16 tại nhà thờ giáo xứ An Lạc, 15/2 CMT 8, Tân Bình, tp HCM. Đúng 17g15, cha Tôma Trần Văn Hội và hai cha đồng tế bắt đầu dâng lễ với sự tham dự của cộng đoàn đông đảo. Cha chủ tế nhắc lai Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận nguyên là Tổng Giám phó giáo phận Sàigòn, là chủ chăn cũ anh chị em; đối với anh em Lâm Bích ngài là thầy là cha kính yêu, mãi mãi tồn tại trong tâm trí và con tim của từng người.

 
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, sau phần tóm lược cuộc đời của Đấng Đáng kính, cha bày tỏ niềm hãnh diện của Giáo hội Việt Nam, của dân tộc Việt Nam vì ngài là người Việt  đầu tiên đảm nhân một chức vụ cao trong Tòa Thánh, là người Việt đầu tiên giảng tĩnh tâm cho Giáo triều, không biết bao lâu nữa mới có người thứ hai. Nhắc lại lời của Đức Thánh Cha Bênêđictô 16 rằng, Đức Hồng y Phanxicô Xaviê đã sống vượt trội các nhân đức một cách anh hùng. Ngài đã sống thánh ý Chúa như đức Giêsu đã thưa với Chúa Cha “Xin đừng theo ý con một theo ý cha“(Lc 22,42); ngài nói với Chúa “Chúa muốn mưa, con cũng muốn. Chúa muốn nắng, con cũng muốn. Chúa muốn sướng, con cũng muốn. Chúa muốn cực, con cũng muốn. Chúa muốn vui, con cũng muốn. Chúa muốn khổ, con cũng muốn. Chúa và con chỉ có một ý. Bí quyết hạnh phúc của con” (ĐHV 37 ). Trong lúc bị giam cầm, không thi hành sứ vụ chủ chăn, ngài thưa với Chúa, con chọn Chúa, chứ không phải công việc của Chúa, việc của Chúa giờ Chúa giao người khác. Trải  qua bao gian truân, ngài chỉ thốt lên “Tất cả là hồng ân“. Là con người của “Vui mừng và hy vọng”, nên ai có dịp tiếp xúc với ngài đều cảm nhận được phấn khởi, được Chúa yêu thương và niềm tin vào cuộc sống. Cả nhà thờ đều cảm động nghe lời giảng và có dịp biết về ngài nhiều hơn để học nhân đức của ngài.

 






 
Sau thánh lễ, đoàn đồng tế niệm hương và cùng cộng đoàn dâng lời kinh xin ơn Đức Hồng Y. Niềm vui ngày lễ được tiếp tục tại nhà hội của giáo xứ với bữa cơm thân mật hiện diện trên 50 anh chị em cựu Lâm Bích, Sao Biển và thân hữu vùng Sàigòn. Được biết lễ giỗ Đức cố Hồng Y Phanxicô Xaviê đã được tổ chức đến nay là lần thứ 10 tại giáo xứ An Lac, nơi cha Tôma Trần Văn Hội quản xứ. Cha xuất thân từ chủng viện Lâm Bích, Nha Trang. Chủng viện do Đức Cố Hồng Y thành lập năm 1971. Đến nay đã có khoảng 70 linh mục xuất thân từ trường, phục vụ nhiều nơi trong nước và hải ngoại.

 

Tác giả: Lê Cần PX61

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây