Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Những cảnh đẹp không tưởng [1]

-

-

Nếu tạm quên đi những hình ảnh của rác, không khí ô nhiễm, những dòng kênh nước đen bốc mùi hôi thối pha lẫn chất thải công nghiệp độc hại... thì quả đất của chúng ta dường như hoàn mỹ với những cảnh đẹp không tưởng mà tạo hóa đã kỳ công phác họa nên.
Những cảnh đẹp không tưởng [1]
 
Nếu tạm quên đi những hình ảnh của rác, không khí ô nhiễm, những dòng kênh nước đen bốc mùi hôi thối pha lẫn chất thải công nghiệp độc hại... thì quả đất của chúng ta dường như hoàn mỹ với những cảnh đẹp không tưởng mà tạo hóa đã kỳ công phác họa nên.
 
1) Cầu thang Haiku (Hawaii, Mỹ)

 
 
3.922 bậc thang uốn lượn, hòa quyện với khói sương mờ ảo, “nấc thang lên thiên đường” này là nơi tuyệt vời đến không tưởng để phóng tầm nhìn toàn cảnh hùng vĩ của ngọn núi Puukeahiakahoe và thung lũng Haiku.
 
2) Bãi biển thủy tinh Glass Beach (Fort Bragg, California, Mỹ)

 
 
Thật sai lầm nếu ai đó nghĩ rằng biển là phải có cát vàng. Glass Beach thuộc top những cảnh đẹp không tưởng nhất quả đất là nhờ những viên đá cuội nhiều màu sắc, trông giống như pha lê tuyệt đẹp như thế này.
 
3) Giant's Causeway - Con đường của người khổng lồ (Bắc Ireland)

 
 
Muốn biết kích thước đôi bàn chân của người khổng lồ là bao nhiêu, bạn nhất định phải đến Bắc Ireland ít nhất một lần trước khi chết. Cảm giác được tận mắt nhìn thấy những cột đá bazan to bự hàng chục triệu năm tuổi không hề tệ chút nào đâu!
 
4) Vùng biển Etretat (Normandy, Pháp)

 
 
Bạn sẽ không thể nào tin nổi, nếu chúng tôi nói rằng: những vách đá được gọt giũa thẳng tắp kia đều là sản phẩm của hiện tượng xói mòn tự nhiên, chứ không hề có sự đụng chạm của bàn tay con người.
 
5) Cánh đồng muối Salar de Uyuni (Bolivia)

 
 
Đây là một trong những chiếc gương soi vĩ đại nhất thế giới, một cảnh đẹp không tưởng và lớn nhất quả đất mà nhất định bạn phải đến ít nhất một lần trước khi chết.
 
6) Đánh đu ở nơi tận cùng của Trái Đất (Banos, Ecuador)

 
 
Trò chơi mạo hiểm này không dành cho những du khách bị yếu tim nhé! Hên xui may rủi nếu sợi dây kia đứt lìa, bạn sẽ thành miếng mồi ngon của ngọn núi lửa bên dưới.
 
7) Núi lửa Kamchatka (Nga)

 
 
Đây chỉ là một nhân vật điển hình trong dãy núi lửa trên bán đảo Kamchatka gồm 19 thành viên và vẫn còn đang hoạt động. Liệu có nguy hiểm quá nếu đi nghỉ dưỡng ở đây không ta?
 
8)  Vùng đất Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ)

 
 
Wao! Ngồi trên khinh khí cầu và khám phá cảnh đẹp cao nguyên Cappadocia, một cảm giác tuyệt vời đến không tưởng. Phen này thì được tận mắt chứng kiến đất nước Thổ Nhĩ kỳ đẹp như cổ tích như thế nào rồi nhé!
 
9) Lưỡi quỹ - Trolltunga (Na Uy)

 
 
Đam mê mạo hiểm thì bạn nhất định phải đặt chân đến Lưỡi quỹ - một trong những khung cảnh đẹp không tưởng của đất nước Na Uy ít nhất một lần trước khi chết. Và phải mất 8 đến 10 giờ đi bộ, mới tận hưởng được cảm giác khó tả như anh bạn trong hình.
 
10) Sông Colorado (Arizona, Mỹ)

 
 
Có thể nói đây là một kiệt tác lạ lùng của thiên nhiên. Không như những dòng sông khác, Colorado tạo nên một nét riêng cho mình đó là chảy vòng tròn tựa như hình của chiếc móng ngựa.

(Còn tiếp)

Nguồn tin: www.lalung.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây