Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Những bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2016

-

-

Tờ National Geographic đã chọn ra danh sách các tác phẩm du lịch độc đáo và ấn tượng nhất từ hàng chục nghìn bức ảnh của các nhiếp ảnh gia tới từ khắp nơi trên thế giới.
Những bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2016
 
Tờ National Geographic đã chọn ra danh sách các tác phẩm du lịch độc đáo và ấn tượng nhất từ hàng chục nghìn bức ảnh của các nhiếp ảnh gia tới từ khắp nơi trên thế giới.

Matterhorn, Thụy Sĩ:

Vùng đất nổi tiếng nhất Thụy Sĩ khiến du khách không khỏi choáng ngợp trước dãy núi hùng vĩ trên thị trấn Zermatt xinh đẹp. Matterhorn là điểm đến quen thuộc của những người mê leo núi, thể thao mùa đông hay các nhiếp ảnh gia. Ảnh: Susan Seubert.
 
Paris, Pháp:


Thành phố tình yêu dưới tháp Eiffel lộng lẫy nhìn từ tháp Montparnasse. Với nhiều người, Paris là điểm đến lãng mạn, nhà của các cặp đôi có thiên tình sử vượt thời gian như Auguste Rodin và Camille Claudel hay Anaïs Nin và Henry Miller. Ảnh: Brian Hammonds.
 
Núi Table, Nam Phi:


Những ngọn sóng xanh tràn về phía ngọn Table chìm trong mây phủ. Với thời tiết thay đổi đột ngột, đỉnh núi thường được mây bao trùm, tạo hiệu ứng như khăn trải bàn. Ảnh: Bettina Schwarz.
 
Lễ hội Holi, Bangladesh:


Lễ hội này là một đại tiệc âm thanh và hình ảnh, chào đón mùa xuân và sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác cho người theo đạo Hindu ở Dhaka, Bangladesh. Vào ngày diễn ra lễ Holi, người dân đổ ra phố, phun nước hồng và ném các nắm bột đủ sắc màu vào người khác. Ảnh: Anik Rahman.
 
Người chăn tuần lộc, Mông Cổ:


Pascal Mannaerts chụp bức ảnh ấn tượng này gần hồ Khovsgol, miền Bắc Mông Cổ. Anh cho biết việc gặp họ sau nhiều ngày rong ruổi trên ngựa qua rừng taiga và tuyết là một trải nghiệm khó quên. Ảnh: Pascal Mannaerts.
 
Đảo Floreana, Ecuador:


Bức ảnh này được chụp gần đảo Floreana thuộc quần đảo Galápagos. Nằm ở vị trí biệt lập cách bờ biển Ecuador 965 km, Galápagos là nơi sinh sống của hơn 5.000 loài động vật. Ảnh: Joel Sartore.
 
Cô dâu Hindu, Ấn Độ:


Các nét vẽ henna truyền thống phủ đầy tay một cô dâu theo đạo Hindu ở New Delhi, Ấn Độ. Các cô dâu thường mặc trang phục màu đỏ, màu quan trọng nhất, được sử dụng trong các sự kiện trọng đại như cưới hỏi, sinh con hay lễ hội. Ảnh: Zheng Huansong Xinhua.
 
Villandry, Pháp:


Một người làm vườn đang tỉa cây ở lâu đài Villandry, vùng Villandry nước Pháp. Lâu đài này được hoàn thiện năm 1536, nổi tiếng với 6 vườn cây độc đáo xung quanh. Ảnh: Emilie Chaix.
 
Đồng bằng sông, Iceland:


Các khe nứt núi lửa tạo ra dạng địa hình đặc biệt khi nước từ sông băng đổ vào đồng bằng ở miền Nam Iceland. Ảnh: Aya O.
 
Vũ công Chhau, Ấn Độ:


Các vũ công tháo mặt nạ nghỉ ngơi sau khi trình diễn điệu nhảy truyền thống Chhau ở làng Purulia. Điệu nhảy phức tạp và sôi động này được thể hiện ở các lễ hội tôn giáo. Ảnh: Rupak De Chowdhuri.
 
Cá voi lưng gù, Tonga:


Một con cá voi lưng gù lao lên khỏi mặt nước ở Tonga, quốc gia với 170 hòn đảo nhỏ bé ở vùng Polynesia. Hàng năm, loài cá voi này di cư từ Bắc Cực, tới đây ở khoảng 5 tháng giữa những hòn đảo này. Ảnh: Craig Parry.
 
Người phụ nữ Hamar, Ethiopia:


Ở thung lũng sông Omo miền Nam Ethiopia, người Hamar phát triển mạnh và trở thành một trong những bộ tộc lớn nhất ở đây. Họ cảm tạ những cơn mưa đã nuôi sống gia súc và mùa màng. Ảnh: Yu Haoliang.
 
Quán cà phê Paris, Pháp:


Hình phản chiếu của tòa nhà có kiến trúc tuyệt đẹp trên cửa sổ quán cà phê tạo hiệu ứng đặc biệt cho bức ảnh. Ngồi thưởng thức một tách cà phê và chuyện trò là thú vui không thể bỏ qua khi đến kinh đô ánh sáng. Ảnh: Yann Layma.
 
Bắc Cực quang, Iceland:


Dải cực quang khiến bầu trời Iceland bừng sáng lộng lẫy. Thời điểm tuyệt nhất để chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng tự nhiên này là vào một tối mùa đông, trời càng lạnh bạn sẽ nhìn càng rõ. Ảnh: Daniele Boffelli.
 
Hẻm núi Grand, Mỹ:


Hẻm núi Grand là điểm tham quan nổi tiếng của Mỹ, thu hút gần 5 triệu khách mỗi năm đến chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Phần lớn công viên quốc gia Grand Canyon vẫn còn nguyên sơ, vắng bóng người. Ảnh: Harun Mehmedinovic.
 
Quintana Roo, Mexico:


Ánh mặt trời xuyên qua làn nước trong vắt của hố sụt Cristalino ở Quintana Roo khi một cô gái đang bơi lên mặt nước. Người Maya tin rằng các hố sụt này là lối đi bí mật tới cõi của người chết. Ảnh: Christian Vizl.
 
Kota Bharu, Malaysia:


Những mẹt nông sản và cá tươi đầy sắc màu quanh một phụ nữ ở chợ Siti Khadijah, Kota Bharu, Malaysia. Ảnh: Duratul Ain D.
 
Thung lũng Tử Thần, California, Mỹ:


Dải ngân hà lấp lánh trên những cây Joshua tạo khung cảnh huyền hoặc. Nơi này có cái tên đáng sợ là thung lũng Tử Thần khi một nhóm người tiên phong lạc ở đây và không sống sót trở về. Ảnh: Marc Adamus.
 
Thiên Môn Sơn, Trung Quốc:


Băng tuyết phủ kín lối đi và cây cối ở núi Thiên Môn, Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Cây cầu này nối với đường đi bằng nổi tiếng nằm ở độ cao 1.400 m. so với mực nước biển. Ảnh: Reuters.
 
Thác San Rafael, Ecuador:


Sông Coca đổ xuống thác San Rafael, thác nước lớn nhất Ecuador, tạo khung cảnh hùng vĩ, ấn tượng. Nằm giữa rừng nguyên sơ, San Rafael ở gần Baeza thuộc miền đông bắc Ecuador. Ảnh: Ivan Kashinsky.

Tác giả: Hoàng Linh (Theo National Geographic)

Nguồn tin: news.zing.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây