Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Pakistan: Giải thưởng cao quý của chính phủ cho nữ tu Ruth Lewis

Với hơn 50 năm tận tụy phục vụ “các trẻ em đặc biệt”, nữ tu Ruth Lewis cũng đã nhận được giải thưởng “Pride of Karachi” (Niềm tự hào Karachi) vào năm 2014, và năm 2018, chị đã nhận được giải thưởng “Hakim Mohammad Saeed” của chính phủ Sindh, công nhận sự đóng góp của chị cho nhân loại.
ruth lewis
 
Hôm 17/4/2021, nhật báo Osservatore Romano đưa tin, chính phủ Pakistan đã trao tặng cho nữ tu Ruth Lewis giải thưởng “Sitara-e-imtiaz” (“Ngôi sao xuất sắc”), công nhận việc phục vụ của chị cho xã hội và đất nước. Nữ tu Ruth Lewis, tu sĩ của Dòng Thừa sai Phan sinh của Chúa Kitô Vua, qua đời vào tháng Bảy vừa qua sau 52 năm phục vụ trẻ em khuyết tật, bên lề xã hội và không gia đình.

Điều ý nghĩa là giải thưởng dành cho nữ tu Lewis đã được thừa hưởng bởi chị Cookie, từng là một trẻ em bị bỏ rơi và được đón nhận vào Trung Tâm Hòa Bình và Tình Yêu (Dar-ul-Sukun) do Hội Dòng thành lập và hiện là thành viên nhân sự của nhà tế bần. Sau khi coi nữ tu như là “mẹ của mình”, chị Cookie đã nhấn mạnh rằng nữ tu Ruth Lewis cũng là “mẹ của tất cả các trẻ em của Dar-ul-Sukun”, “đã chăm sóc tất cả chúng tôi như một người mẹ yêu thương chăm sóc con cái của mình”.

Đức Hồng y Joseph Coutts, nguyên Tổng Giám mục Karachi, giải thích : giải thưởng này là “trong số những giải thưởng dân sự cao nhất và nó được trao cho những công trạng phục vụ quốc gia, trong lãnh vực văn hóa và đời sống công cộng”. “Chúng tôi biết ơn nữ tu này và các nữ tu của Hội Dòng này vì công việc cao cả của họ bên cạnh các trẻ em bị bỏ rơi”.

Là nạn nhân của covid-19, mà chị đã bị lây nhiễm khi làm việc bên cạnh các trẻ em, nữ tu Ruth Lewis “rất nổi tiếng trong xã hội dân sự và trong số các tổ chức phi chính phủ đang làm việc ở thủ đô Pakistan”, ĐHY cho biết. “Chính quyền của tỉnh Sindh, mà Karachi là thủ đô, đánh giá cao đối với những công việc mà chị đã thực hiện trong vòng 52 năm qua. Trong thành phố, chị được biết đến như là “mẹ của người bị quên lãng” và chị đã chứng tỏ điều đó cho đến hơi thở cuối cùng”.

Với hơn 50 năm tận tụy phục vụ “các trẻ em đặc biệt”, nữ tu Ruth Lewis cũng đã nhận được giải thưởng “Pride of Karachi” (Niềm tự hào Karachi) vào năm 2014, và năm 2018, chị đã nhận được giải thưởng “Hakim Mohammad Saeed” của chính phủ Sindh, công nhận sự đóng góp của chị cho nhân loại.

Trong bài giảng thánh lễ cầu nguyện cho chị, ĐHY Coutts đã nhắc lại câu chuyện thành lập nhà tế bần cho các trẻ em khuyết tật: từ năm 1959, các nữ tu đã đáp lại nhu cầu ngày càng gia tăng của thành phố Karachi bằng việc chấp nhận chăm sóc và phục vụ các trẻ em khuyết tật tâm trí và thể lý. Sau cái chết của nữ tu sáng lập, Gertrude Lemmens, chị Ruth Lewis đã lãnh trách nhiệm quản lý Trung Tâm Hòa Bình và Tình Yêu này. Nhờ làm việc kiên trì, cơ sở này  đã được phát triển trong những năm qua để trở thành một trong những cơ sở lớn nhất trong thành phố hơn 21 triệu dân này.
Tý Linh (theo ZENIT)
Nguồn: http://xuanbichvietnam.net/trangchu/pakistan-giai-thuong-cao-quy-cua-chinh-phu-cho-nu-tu-ruth-lewis/

Tác giả: Tý Linh (theo ZENIT)

Nguồn tin: xuanbichvietnam.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây