Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Nữ tỷ phú Australia cam kết cho đi tài sản 12 tỷ USD

Nữ tỷ phú Melanie Perkins và chồng ký cam kết với tổ chức của Bill Gates, cho đi toàn bộ tài sản để khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn.
melanie perkins
Melanie Perkins, CEO nền tảng thiết kế đồ họa Canva, là một trong những phụ nữ giàu nhất
Australia. Ảnh: Corbis

Melanie Perkins, 35 tuổi, đồng sáng lập và CEO nền tảng thiết kế đồ họa Canva, tuyên bố "ai cần tất cả số tiền đó chứ?" khi cô với người đồng sáng lập và cũng là chồng - Cliff Obrecht - đưa ra lựa chọn cho hết tài sản.

Perkins ban đầu khởi nghiệp bằng cách bán các hình xăm phun tại hội chợ. Cô hiện sở hữu 30% cổ phần công ty, được định giá khoảng 30 tỷ bảng Anh (39,5 tỷ USD). Nữ doanh nhân trẻ đã ký thỏa thuận Cam kết Cho đi (Giving Pledge) của tỷ phú Microsoft Bill Gates, dự định cho đi tài sản suốt phần đời của mình thông qua các hoạt động quyên góp từ thiện và các nỗ lực khác.

"Chúng tôi có sự lạc quan tột độ rằng sẽ luôn có đủ tiền, thiện chí và ý định tốt trên thế giới để giải quyết hầu hết vấn đề của toàn cầu. Chúng tôi cảm thấy đây không chỉ là một cơ hội lớn lao, mà còn là trách nhiệm quan trọng, và muốn dành phần đời còn lại để làm việc vì mục đích đó", thư cam kết của nữ tỷ phú ghi rõ.

Trong khi đó, Obrecht nói trên The Australian: "Mel và tôi cam kết cho đi toàn bộ số tiền chúng tôi có để khiến thế giới tốt đẹp hơn. Tôi nghĩ việc điều hành một công ty lớn với mức định giá đáng kể như hiện nay, chúng tôi có nghĩa vụ sử dụng điều đó làm động lực và biến thế giới thành nơi tốt đẹp hơn, thay vì chỉ tích trữ. Chúng tôi sống khá giản dị và thấy thực sự không cần tích lũy của cải. Công ty chúng tôi ưu tiên cho lĩnh vực giáo dục vì cảm thấy việc giáo dục những người kém may mắn mang lại cho họ cơ hội phá vỡ chu kỳ nghèo khó".

Perkins và Obrecht quen nhau khi còn theo học Đại học Tây Australia. Ban đầu, họ kinh doanh hình xăm phun ở các hội chợ địa phương. Cả hai thành lập Canva năm 2013, sau 8 năm khi nảy ra ý tưởng về mô hình hoạt động này.
Hướng Dương (Theo Daily Star)
https://ngoisao.net/nu-ty-phu-australia-cam-ket-cho-di-tai-san-12-ty-usd-4435837.html

Tác giả: Hướng Dương (Theo Daily Star)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây