Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Nữ tu Nathalie Becquart trong số 100 phụ nữ ảnh hưởng nhất thế giới

Đài BBC, hôm 6/12/2022, đã công bố tên của 100 phụ nữ truyền cảm hứng và có ảnh hưởng nhất năm 2022. Trong số đó có nữ tu Nathalie Becquart.
Nathalie Becquart
 
Quả thế, nữ tu Becquart, người Pháp, là phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ phó thư ký của Thượng hội đồng Giám mục.

Nhà đấu tranh vì quyền phụ nữ Malala Yousafzai, nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg hay ca sĩ Billie Eilish đều có một điểm chung: họ đang hay đã từng lọt vào bảng xếp hạng 100 phụ nữ của năm của đài BBC. Vào năm 2022, nữ tu Nathalie Becquart cũng có tên trong bảng xếp hạng “100 phụ nữ”, vinh danh 100 phụ nữ. Nữ tu Becquart, 53 tuổi, thuộc dòng Xavière, xuất hiện trong ấn bản thứ 10 của danh sách danh giá này. Vì lý do nào? Sơ là phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ phó thư ký của Thượng hội đồng Giám mục. Chính Sơ cũng từng tuyên bố rằng việc Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm Sơ vào vị trí này, vào ngày 6/2/2021, đã cho thấy rằng một “cánh cửa đã mở ra” cho phụ nữ.

Đấu tranh chống phân biệt kỳ  thị, một bổn phận

Nữ tu Becquart là một trong số nhiều người cố vấn cho Đức Thánh Cha về các vấn đề liên quan đến Giáo hội Công giáo nhưng Sơ là phụ nữ duy nhất có quyền bỏ phiếu. Trước đó, Sơ đã từng là nữ giám đốc đầu tiên của Ban loan báo Tin Mừng quốc gia cho giới trẻ và ơn gọi tại Pháp. Sau khi được bổ nhiệm, Sơ đã tuyên bố với đài BBC:

Như Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói, “đấu tranh chống lại mọi sự phân biệt kỳ thị và bạo lực là một bổn phận công lý” đối với phụ nữ…Cùng nhau, chúng ta phải hỗ trợ cách nào đó để có thêm nhiều phụ nữ tham gia vào các chức vụ lãnh đạo ở tất cả các cấp.

Trong danh sách do BBC công bố, người ta nhận thấy có rất nhiều phụ nữ với những hồ sơ độc đáo: kỹ sư, vận động viên, nhà báo, luật sư và diễn viên thuộc nhiều quốc tịch khác nhau được vinh danh trong bảng xếp hạng năm 2022 này. Năm ngoái, nữ tu người Miến Điện Ann Rose Nu Tawng đã được gọi tên sau một bức ảnh gây chấn động thế giới: hình ảnh cho thấy nữ tu quỳ gối và giang rộng cánh tay như hình thánh giá trước mặt cảnh sát Miến Điện.

Tý Linh (theo Domitille Robert, Aleteia)
http://xuanbichvietnam.net/trangchu/nu-tu-nathalie-becquart-trong-so-100-phu-nu-anh-huong-nhat-the-gioi/

Tác giả: Tý Linh

Nguồn tin: xuanbichvietnam.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây