Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Linh mục Dudarenko bị bắn ở Ukraina

Vào ngày 5-3-2022, cha Rostyslav Dudarenko đã giơ cao thánh giá trên đầu khi đến đứng trước quân Nga và đã bị bắn chết.
Rostyslav Dudarenko
 
Cha Dudarenko, 45 tuổi, là linh mục Chính thống Ukraina, quản xứ ở làng Yasnohorodka, cách thủ đô Kyiv khoảng 25 dặm về phía Tây. Cha đang giúp các tình nguyện viên dân sự thi hành bổn phận trên đường vào làng thì biết được rằng có ba xe tăng Nga đã lái qua Yasnohorodka.

Khi nhận ra có những người đang trốn trong bãi cỏ, quân Nga đã lái xe tăng chạy tới và bắt đầu "bắn về mọi hướng". Khi xe tăng quay trở lại con đường, cha Dudarenko, mặc quần áo thường dân, đã ra khỏi nơi ẩn nấp.

Linh mục này không có vũ khí. Cha cầm cây thánh giá trên đầu khi chạy ra trước quân Nga, với hy vọng kêu gọi bản năng đạo đức của họ là những người đồng đạo, mong họ để cho ngôi làng nhỏ đó được yên ổn. Tuy nhiên, cha đã bị bắn chết.

Eduard, người đang đóng quân tại một trạm kiểm soát khác, đến đúng lúc xe tăng Nga đang phóng đi và phát hiện các thi thể nằm rải rác trên đường. Anh ta cho biết các thi thể này bao gồm Cha Dudarenko và trợ lý của cha - cũng không có vũ khí.

Việc giết cha Dudarenko là một trong hàng nghìn trường hợp tội phạm chiến tranh đang được điều tra để truy tố trong tương lai. Tổng công tố viên Ukraina, Iryna Venediktova, nói với BBC rằng: nước này đang trong quá trình ghi lại những vụ việc như vậy.

Tính đến ngày 24-3-2022, một tháng sau khi cuộc xâm lược bắt đầu, văn phòng của Venediktova đã ghi nhận 2.472 trường hợp.

Vào ngày 16-3-2022, Tòa án Công lý Quốc tế ở The Hague đã tuyên bố hành động xâm lược của Nga đối với Ukraina là bất hợp pháp và yêu cầu chấm dứt ngay lập tức hành động này. Các cáo buộc Nga phạm tội ác chiến tranh đang chờ Tòa án Hình sự Quốc tế đưa ra xét xử.
Biên Tú (TGPSG) viết theo Aleteia
https://tgpsaigon.net/bai-viet/linh-muc-dudarenko-bi-ban-o-ukraina-65304

Tác giả: Biên Tú

Nguồn tin: tgpsaigon.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây