Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Ít nhất 28 linh mục ở miền bắc Italia đã chết vì COVID-19

Tính cho đến 19/03/2020, đã có ít nhất 30 linh mục qua đời vì dịch coronavirus, theo báo cáo của các Giáo phận chung quanh Milano – Italia.
Ít nhất 28 linh mục ở miền bắc Italia đã chết vì COVID-19
Avvenire, tờ báo tiếng Ý của Hội đồng Giám mục Ý, cho biết đã có ít nhất 28 linh mục đã qua đời vì COVID-19, và cũng ghi chú thêm hai trường hợp: đó là Cha Guido Mortari, người đã qua đời vì viêm phổi trước khi được xét nghiệm, và Cha Giorgio Bosini, người có một tình trạng y tế nghiêm trọng tiềm ẩn.

Tất cả các linh mục đó, trừ ba vị, đều trên 70 tuổi và hơn một nửa là trên 80 tuổi. Linh mục trẻ nhất chết vì coronavirus, Cha Andrea Avanzini thuộc Giáo phận Parma, 54 tuổi.

Mười một trong số các linh mục đã qua đời thuộc Giáo phận Bergamo, nơi có ít nhất 15 linh mục khác phải nhập viện, theo Giám mục địa phương

Đức Giáo hoàng Phanxicô đã gọi điện cho Đức Giám mục của Bergamo vào ngày 18 tháng 3 để bày tỏ sự gần gũi với những người đang đau khổ trong Giáo phận.

Đức Giáo hoàng Phanxicô đã hứa sẽ nhớ đến chúng ta trong trái tim và trong những lời cầu nguyện hàng ngày của ngài, Đức Giám mục Francesco Beschi của Bergamo nói với Giáo phận của mình trong một tin nhắn video sau cuộc gọi điện thoại.

Cha Thánh rất tình cảm, thể hiện sự gần gũi của một người cha với tôi, với các linh mục, với người bệnh, với những người chăm sóc họ và với tất cả cộng đoàn chúng ta. Ngài muốn hỏi chi tiết về tình huống mà Bergamo đang gặp phải, về những gì mà ngài đã được thông tin khá kỹ, Đức Giám mục nói.

Đặc biệt, ngài xin tôi biểu lộ sự gần gũi của ngài đối với những người bệnh và với tất cả những người, theo những cách khác nhau, đang làm việc cách anh hùng vì lợi ích của tha nhân: bác sĩ, y tá, cơ quan dân sự và y tế, nhân viên thực thi pháp luật, Đức Cha nói thêm.

Bergamo là Giáo phận quê hương của Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII, và Đức Giám mục đương nhiệmkhuyến khích người Công giáo địa phương cầu nguyện với Thánh Gioan XXIII cho người bệnh và cho những người chăm sóc họ.

Cha Remo Rota, một linh mục người Ý, từng là một nhà truyền giáo ở Cộng hòa Dân chủ Congo trong 38 năm, đã qua đời vào ngày 17 tháng 3 tại Bergamo sau khi xét nghiệm dương tính với coronavirus. Ngài 77 tuổi.

Sáu linh mục đã chết vì coronavirus trong Giáo Phận Parma. Trong số đó có Cha Franco Minardi, người đã phục vụ chỉ một giáo xứ trong suốt 70 năm, và Cha Nicola Masi, một nhà truyền giáo Saveriani của Parma, người từng phục vụ như một nhà truyền giáo ở Amazon.

Giáo phận Piacenza-Bobbio đã báo cáo về cái chết của ba linh mục, bao gồm hai anh em sinh đôi 87 tuổi, Cha Mario Boselli và Cha Giovanni Boselli, hai vị đã chết trong vòng một ngày.

Các giáo phận khác của Ý với các trường hợp tử vong do coronavirus được báo cáo là Cremona, Milan, Lodi, Brescia, Casale Monferrato và Tortona.

Các đám tang riêng tư được cử hành cho các linh mục đã qua đời, vì tất cả các nghi lễ tôn giáo công cộng, bao gồm đám cưới và đám tang, đã bị chính phủ Ý nghiêm cấm.

Gần 3.000 người đã chết vì COVID-19 ở Ý trong vòng chưa đầy một tháng sau khi 35.700 người được xét nghiệm dương tính với coronavirus, tính đến 18/03/2020.

Courtney Mares. Hoàng Tiến chuyển ngữ

Tác giả: Hoàng Tiến chuyển ngữ

Nguồn tin: dcctvn.org

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây