Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Thế Vận Hội 2016. Bán đấu giá huy chương để giúp một em bé bị bệnh!

-

-

Kỳ thi Thế vận hội vừa chấm dứt, huy chương bạc môn ném đĩa người Ba Lan Piotr Mslachowski không ngần ngại lao vào một cuộc thi đấu mới. Anh trả lời tiếng kêu tuyệt vọng của một bà mẹ Ba Lan có con bị bệnh, ...
Thế Vận Hội 2016. Bán đấu giá huy chương để giúp một em bé bị bệnh!
 

Piotr Malachowski, vận động viên Ba Lan bán đấu giá huy chương Rio của mình
để cứu em bé Olek.
 
Kỳ thi Thế vận hội vừa chấm dứt, huy chương bạc môn ném đĩa người Ba Lan Piotr Mslachowski không ngần ngại lao vào một cuộc thi đấu mới. Anh trả lời tiếng kêu tuyệt vọng của một bà mẹ Ba Lan có con bị bệnh, anh đem bán đấu giá huy chương bạc của mình. Em bị bệnh ung võng mạc, một loại nhiễm trùng võng mạc ở trẻ em. Từ hai năm nay, khi em 3 tuổi, em đã chiến đấu để sống còn và không một hy vọng nào được săn sóc ở Ba Lan. Với em, giải pháp chỉ có thể là đến New York để mổ, và đó là mục đích lực sĩ huy chương bạc này nhắm đến để lo cho em.
 
“Tôi quyết định giúp em Olek”
 
Lực sĩ vô địch chia sẻ quyết tâm của mình trên các trang mạng xã hội và anh giải thích trên trang Facebook: “Thắng huy chương thế vận là giấc mơ suốt cả một đời của một lực sĩ. Đương nhiên huy chương vàng này là quý nhất. Tôi đã làm hết khả năng mình để đạt được. Nhưng tiếc thay, lần này tôi không thành công. Tuy nhiên số phận đã cho tôi dịp may để tăng thêm giá trị của huy chương “bạc” của tôi.
 
Và cuối cùng anh tuyên bố: “Tôi quyết định giúp em Olek và bán đấu giá huy chương Rio của tôi. Số tiền thu được sẽ được dùng để chữa bệnh cho em Olek”.
 
Hành động quảng đại này không ngừng ở sự trợ giúp tài chánh, vì anh “khuyến khích tất cả những ai thiện chí nên gởi tin nhắn, giúp bằng đủ mọi cách có thể để giúp các cha mẹ và các gia đình”.
 
Theo báo Figaro Pháp cho biết, “cuộc bán đấu giá này mở ra cho đến ngày 26 tháng 8 và cho đến bây giờ đã thu được 15 500 ơrô. Một phần ba số tiền sẽ dành vào chuyến đi và việc giải phẫu cho em Olek sẽ có được qua quỹ của lực sĩ Piotr Malachowski vận động quyên góp”.
 
Lực sĩ thế vận lạc quan: “Nếu quý vị giúp đỡ tôi, tiền của quý vị sẽ quý cho Olek hơn là vàng.”
 
Louise Alméras (aleteia.org)  -Marta An Nguyễn chuyển dịch

Nguồn tin: phanxico.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây