Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Nhà khoa học nhỏ tuổi nhất Ấn Độ với những phát minh thiên tài

-

-

Trong khi hầu hết những đứa trẻ cùng lứa tuổi còn đang mải mê chơi game hoặc bận rộn với những trò chơi mà các thiếu niên thường ưa thích, thì cậu bé này lại đắm chìm trong thế giới phát minh và thử nghiệm của mình. Tất cả những nỗ lực và niềm đam mê đó ...
Nhà khoa học nhỏ tuổi nhất Ấn Độ với những phát minh thiên tài
 
Trong khi hầu hết những đứa trẻ cùng lứa tuổi còn đang mải mê chơi game hoặc bận rộn với những trò chơi mà các thiếu niên thường ưa thích, thì cậu bé này lại đắm chìm trong thế giới phát minh và thử nghiệm của mình. Tất cả những nỗ lực và niềm đam mê đó đã giúp Adithyaa giành được 15 giải thưởng cho những phát minh của mình, và được giới chuyên môn của Ấn Độ đánh giá là một thiên tài trẻ tuổi. Cậu bé đó chính M.Tenith Adithyaa, một nhà khoa học trẻ tuổi nhất Ấn Độ.
 
 
Adithyaa không tin vào việc phải chấp nhận sống chung với những bất tiện, và cậu tin rằng luôn có nhiều cách để giải quyết những vấn đề khó chịu này. Đây chính là nguyên nhân thúc đẩy 17 phát minh đã ra đời, mang lại cho cậu nhiều giải thưởng cùng với nỗ lực 2 lần được ghi tên vào danh sách Kỷ lục thế giới.
 
Ngoài rất nhiều thành tựu được ghi tên của mình, Adithyaa còn luôn cố gắng để mỗi ngày trôi qua là một ngày mới đầy trải nghiệm thú vị. Ngay từ khi còn rất nhỏ, cậu không chỉ là người sáng tạo, Adithyaa còn là nhà sưu tập tiền xu chuyên nghiệp, nhà phát triển phần mềm, giáo viên, thợ săn chim và một game thủ.
 
Vào thời điểm đó, ngay khi trở thành một game thủ, với niềm đam mê mới mẻ nhất, Adithyaa bắt đầu nghiên cứu ứng dụng máy tính và hiện cậu đã trở thành chủ nhân của 35 ứng dụng máy tính với 6 ngôn ngữ khác nhau. Adithyaa luôn cảm thấy thiếu thốn thời gian, 24 tiếng trong một ngày đối dường như không đủ nên cậu phải tận dụng thời gian tối đa trong ngày để chui vào phòng thí nghiệm và tìm ra những sáng kiến, các giải pháp khác nhau để có thể giúp xã hội phát triển. Thông thường, thiên tài nhỏ tuổi này phải thức đến 3 giờ sáng mỗi ngày trong phòng phòng thí nghiệm của mình, do đó không thể lên lớp đúng giờ và chấp nhận bị phạt đứng ngoài lớp học.
 
Hành trình tìm kiếm các phát minh không hề dễ dàng, nhưng Adithyaa tin rằng những trở ngại nhỏ đó “không thể hạn chế những gì bạn làm hoặc đạt được những gì bạn muốn”, cậu bé chia sẻ. “Có một sự cố đã xảy ra khi tôi đang thử nghiệm trong phòng thí nghiệm bằng một số hóa chất và do nhầm lẫn, tôi đã hít một hơi khói độc tới nỗi phải nhập viện. Sự việc này đã làm cho cha mẹ tôi cảm thấy lo lắng và sau đó giới hạn tôi trong việc thực hiện các thí nghiệm. Nhưng là một người đam mê khoa học, tôi đã không bỏ cuộc mà cố gắng thuyết phục cha mẹ và tiếp tục tìm kiếm những ý tưởng mới và đam mê với những phát minh thú vị khác”.
 
Trong khi thử nghiệm, Adithyaa cũng vô tình sáng tạo ra những thiết bị ứng dụng hiệu quả trong cuộc sống. Ví dụ, có lần cậu cần cùng lúc nhiều ổ điện và dây cắm nối dài nhưng rất cồng kềnh, để giải quyết vấn đề này Adithyaa đã phát minh ra một bảng điện mở rộng đã được điều chỉnh và thu gọn, trong đó có thể đặt bất kỳ loại phích cắm điện nào trong không gian có sẵn. Thiết bị được tạo ra có hiệu quả trong khoảng cách khoảng 3 mét, mô hình này đã được thương mại hóa và rất thu hút khách.
 
Tương tự như vậy, khi đi dã ngoại cùng gia đình hay lớp học, Adithyaa nhận thấy những đồ dùng như cốc, bát, đĩa bằng nhựa này tạo ra rất nhiều chất thải, vì vậy cậu đã đưa ra ý tưởng và phát minh ra công nghệ để làm tách, bát, đĩa bằng lá chuối. Công nghệ này rất hữu ích trong việc bảo quản lá chuối trong gần một năm mà không sử dụng bất kỳ hóa chất nào. Ngoài ra nó cũng làm tăng độ bền của lá chuối. Chi phí sản xuất của các đĩa và cốc này rất thấp và chúng cũng có thể được sử dụng làm phân chuồng khi không còn dùng được nữa.
 
Với những đóng góp ở độ còn quá trẻ trẻ như vậy, Adithyaa đã nhận nhiều giải thưởng bao gồm 2 lần lọt vào danh sách kỷ lục thế giới, 2 giải thưởng quốc gia, 7 giải thưởng về phát minh, 5 giải thưởng của tiểu bang và nhiều giải thưởng của khu vực. Không chỉ có vậy cậu còn là người chiến thắng giải thưởng IGNITE do Tổ chức Sáng kiến ​​Quốc gia - Ấn Độ tiến hành. Adithyaa cũng đã được lựa chọn cho chương trình "Innovator in Residence" của văn phòng Tổng thống được đưa ra bởi Chủ tịch Honour của Ấn Độ Shri Pranab Mukherjee vào năm 2013.
 
Hiện, thần đồng này đang có những kế hoạch dành cho tương lai rất tuyệt vời, cậu muốn trở thành một kỹ sư hàng không và tham gia ISRO, nơi cậu có thể thực hiện các thí nghiệm của mình trên quy mô lớn hơn. Hy vọng Adithyaa sẽ mang lại nhiều thành công hơn nữa với những phát minh trong tương lai của mình.

Tác giả: Minh Châu (Theo Theunder18)

Nguồn tin: danviet.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây