Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Đội nắng chờ nhận thức ăn nhanh: Miếng ăn là miếng tồi tàn!

-

-

Ngay khi bài viết “Hàng ngàn người đội nắng nhận thức ăn nhanh, giành giật đồ chơi” đăng tải trên Báo Người Lao Động Online ngày 24-3, nhiều bạn đọc đã bày tỏ bức xúc, cảm thấy vô cùng xấu hổ, lố bịch... khi nhiều người đội nắng, đứng hít khói xe chỉ vì phần ăn miễn phí.
Đội nắng chờ nhận thức ăn nhanh: Miếng ăn là miếng tồi tàn!
 
Ngay khi bài viết “Hàng ngàn người đội nắng nhận thức ăn nhanh, giành giật đồ chơi” đăng tải trên Báo Người Lao Động Online ngày 24-3, nhiều bạn đọc đã bày tỏ bức xúc, cảm thấy vô cùng xấu hổ, lố bịch... khi nhiều người đội nắng, đứng hít khói xe chỉ vì phần ăn miễn phí.
 
Một cửa hàng thức ăn nhanh lớn ở quận 1, TP HCM đã tổ chức chương trình phát những phần ăn nhanh miễn phí diễn ra từ 20 giờ tối 23-3 đến 20 giờ tối 24-3. Quà tặng bao gồm một phần bánh burger, khoai tây, nước ngọt và áo thun.
 
Người tham gia nhận quà phải đi xe máy hoặc xe đạp xếp hàng để đến quầy bán thức ăn của cửa hàng. Kèm theo phần ăn còn có đồ chơi: huy hiệu, râu giả, mắt kính... được ban tổ chức ném từ sân thượng cửa hàng cho người chơi tranh nhau nhặt lấy. Rất nhiều người không ngại trưa nắng đã đứng chờ trước cửa hàng để được nhận quà miễn phí trong cái nắng gay gắt.
 

Hàng ngàn người ngồi trên xe đội nắng đợi đến lượt để nhận thức ăn miễn phí.
 
Bình luận về việc này, bạn đọc Thúy viết: “Miếng ăn là miếng nhục, ăn uống phải đàng hoàng chứ chen chúc giữa nắng thế mà cũng ăn cho được. Béo bổ gì cơ chứ! Một hành động quảng cáo quá thô bỉ!”; “Có cần phải ngóng chờ miếng ăn như vậy không? Hỏng lẽ ... mất ăn một miếng lộn gan lên đầu"?” – bạn đọc 4 Nổ viết.
 
“Muốn phát đồ ăn miễn phí nhưng lại yêu cầu phải đi xe đạp hoặc xe máy. Như vậy những người vô gia cư, người nghèo cần một bữa ăn thì không nằm trong đối tượng này. Đơn giản là quảng cáo thu hút khách hàng mà công nhận người Việt Nam “nghèo” thật, ngay cả đi xe tay ga cũng bắt con đứng hít khói xe!” – bạn đọc Mạnh Thắng bức xúc. “Miếng ăn là miếng nhục!” - bạn đọc Lương Phú Lợi thẳng thắn. “Trời ơi chẳng lẽ những người đến để nhận thức ăn trên là những ngươi không có tiền mua nổi một hộp cơm và quá đói hay sao vậy?” - bạn đọc Sơn Bạc Liêu băn khoăn. "Miếng ăn là miếng tồi tàn. Nhục thật!” - bạn đọc Chanh Sắc viết...
 
Trong khi đó, bạn đọc Bà Của Su cảm thán rằng không có sóng thần hay động đất mà có đến "hàng ngàn người đội nắng nhận thức ăn nhanh, giành giật đồ chơi ", thật xấu hổ vô cùng. Nhiều bạn đọc khác không chỉ lên án những người đội nắng, hít khói xe chờ nhận phần ăn trưa mà còn chỉ trích cách làm của ban tổ chức. Nhất là hành động đứng từ trên cao ném đồ chơi xuống để người ở dưới tranh giành, giẫm đạp nhau thật không đẹp, như sự bố thí. “Của cho không bằng cách cho”, nếu muốn làm từ thiện hay chỉ là lợi dụng sự kiện để quảng bá cho cửa hàng thì cũng cần một cách lịch sự hơn, văn minh hơn.
 

Ban tổ chức ném quà từ trên cao xuống
 

Nhiều người bỏ xe để chạy đến nhặt quà rơi vãi trên mặt đất và các bồn cây
 
Việc tranh giành nhau mỗi khi có bất cứ sự kiện miễn phí nào không phải là chuyện hiếm. Trước đó, cộng đồng mạng cũng từng sốc nặng khi bức ảnh nhiều bạn trẻ xô nhau, chen lấn để giành phần ăn sushi miễn phí ở Hà Nội lan tràn. Nhiều người thở dài trên các trang mạng, diễn đàn rằng “không chấp nhận được”, “không còn lời nào để diễn tả”… Nhưng rồi sự việc vẫn tái diễn mỗi khi có nơi nào đó thông báo phát hàng miễn phí.
 
Đôi khi không phải vì miếng ăn mà những người trong đám đông tranh giành mà đó chỉ là sự tò mò, chỉ muốn đứng cho vui rồi cùng tạo ra sự hỗn độn. Những người lớn cứ phô diễn những hành động không đẹp trước mắt con em mình, vô tình làm gương xấu cho chúng...

 

Tác giả: M.Khuê (Tổng hợp). Ảnh: Lê Phong

Nguồn tin: nld.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây