Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Đà Lạt: Tiêu hủy 26 tấn khoai tây Trung Quốc có chất gây ung thư phổi

-

-

Cơ quan chức năng TP Đà Lạt đã hoàn thành việc tiêu hủy 26 tấn khoai tây xuất xứ Trung Quốc có chlorpyrifos, chất có khả năng gây ung thư phổi khi vượt ngưỡng cho phép. Đây là đợt bắt và tiêu hủy khoai tây lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Lạt.
Đà Lạt: Tiêu hủy 26 tấn khoai tây Trung Quốc có chất gây ung thư phổi
 
Đến chiều 15-6, cơ quan chức năng TP Đà Lạt đã hoàn thành việc tiêu hủy 26 tấn khoai tây xuất xứ Trung Quốc có chlorpyrifos, chất có khả năng gây ung thư phổi khi vượt ngưỡng cho phép.
 
Đây là đợt bắt và tiêu hủy khoai tây lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Lạt.

 

Dùng xe ủi nghiền nát khoai tây chất lượng kém. Ảnh: Võ Trang
 
Sáng 15-6, đội kiểm tra liên ngành TP Đà Lạt đã kiểm tra đột xuất nhà kho của bà Nguyễn Thị Nguyệt (P.12, Đà Lạt). Tại đây đội kiểm tra đã lập biên bản thu giữ và tiêu hủy 26 tấn khoai tây đỏ có xuất xứ từ Trung Quốc. Số khoai này bà Nguyệt mua từ Công ty TNHH MTV thương mại & xuất nhập khẩu Vân Linh (Lào Cai).

 

Bên trong kho hàng hơn 50 tấn khoai tây Trung Quốc. Ảnh: Mai Vinh
 
Trước đó đội kiểm tra đã lấy mẫu khoai tây từ kho này và chuyển cho Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt phân tích và đưa ra kết quả chất chlorpyrifos vượt 16 lần mức cho phép của Bộ Y tế.
 
Theo chứng từ, số khoai tây trên bà Nguyệt nhập với giá 3.344 đồng/kg. Hiện khoai tây Đà Lạt mới thu hoạch có giá 15.000 đồng/kg, khoai dự trữ lâu ngày có giá 18.000-22.000 đồng/kg.
 
Bà Nguyệt khai nhận nhập khoai Trung Quốc về nhuộm đất đỏ, xóa bỏ nguồn gốc khoai Trung Quốc sau đó xuất đi TP.HCM, Hà Nội với giá khoai tây Đà Lạt.


Khoai tây Trung Quốc bị cơ quan chức năng đưa đi tiêu hủy. Ảnh Mai Vinh
 

Tác giả: Mai Vinh – Võ Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây