Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


96 linh mục Italia thiệt mạng vì đại dịch Covid-19

Theo báo Avvenire, Tương Lai, của Hội đồng Giám mục Italia, ra ngày 06/4/2020 vừa qua, cho đến nay đã có 96 linh mục Italia bị thiệt mạng vì đại dịch Covid-19.
96 linh mục Italia thiệt mạng vì đại dịch Covid-19
Vị mới nhất là cha Gioacchino Basile, 60 tuổi, người miền Reggio Calabria, nam Italia, thuộc Con đường Tân Dự Tòng, được gửi đi phục vụ tại Hoa Kỳ từ năm 1988. Cha Basile bị lây nhiễm coronavirus và qua đời tại nhà thương đại học Winthrop ở New York, thứ Bảy 04/4 vừa qua.

Tên của cha Basil được thêm vào số năm linh mục Italia qua đời vì đại dịch, trong khoảng từ ngày 02 đến 05/4 vừa qua, nâng tổng số linh mục Ý bị thiệt mạng từ đầu đại dịch đến nay là 96 vị, không kể nhiều linh mục dòng, tu huynh và nữ tu không được các dòng liên hệ bá cáo.

Báo Tương Lai kể danh tánh và tuổi tác của các linh mục bị thiệt mạng, đại đa số là những vị cao niên từ 70 tuổi trở lên, nhưng cũng có vị trẻ hơn, như cha Enrico Pagani, 49 tuổi, thuộc giáo phận Udine, đông bắc Italia, hoặc cha Silvano Sirtoli, 59 tuổi, thuộc giáo phận Bergamo. Giáo phận này bị thiệt hại nhiều nhất, với 25 linh mục.

Giáo phận Cremona, bắc Italia có 9 linh mục tử vong, trong đó có cả cha sở nhà thờ chính tòa địa phương.

Tổng giáo phận Milano có 12 linh mục thiệt mạng, vị trẻ nhất là cha Ezio Bisiello 64 tuổi.

(Avvenire 6-4-2020)

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P.

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây