Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Lên cao nguyên. Phần 5: Tiệc Mừng Ngân Khánh Linh Mục

Sau Thánh lễ, Cha Phêrô Trần Ngọc Anh mời Đức Cha Vinh-sơn, Quý Cha, Quý Tu sĩ và mọi người ở lại dự tiệc mừng Ngân khánh Linh mục.
BTC đã cho dựng một lều rạp rất lớn với mâm bàn đủ cho hơn 1.300 người phía phải tiền đường Nhà thờ, gần cổng ra vào.
 
-

Người ta thường nói “tiệc mừng” hay “tiệc vui”, không ai nói “tiệc buồn” bao giờ. Tiệc vui trước hết cần bầu khí yêu thương và hiệp nhất. Một gia đình rạn nứt hay đổ vỡ không thể có được một bữa ăn sum vầy; dân dã gọi là “cơm không lành, canh không ngọt”. Vậy, tiệc mừng Ngân Khánh LM cha Ngọc Anh là tiệc mừng yêu thương.
 
-

Mở đầu, Đức Ông Giuse Lê Văn Sỹ nói đôi lời khai tiệc và làm dấu xin Chúa chúc lành bữa ăn. Tiệc mừng diễn ra trong bầu khí ấm cúng và chan hòa niềm vui. Tiệc mừng cũng là dịp để kết nối tình thân. Chúng tôi gặp gỡ nhiều người quen và được trò chuyện với rất nhiều người bạn mới.
 
-

Không khí nơi đây thêm phần rộn rã sinh động nhờ chương trình văn nghệ đặc sắc do các Thầy và các Sơ dàn dựng và trình diễn. Riêng HT 67 cũng đóng góp 2 tiết mục ấn tượng. Đó là ca khúc “Khát Vọng” của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn qua giọng ca của bạn Đức Thủy, đã được Cha Anh “đặt hàng” từ trước, và vũ khúc “Thương Về Xứ Huế” do các chị em 67 Huế trình diễn.
 
-

Giọng ca của Đức Thủy đầy nội lực và hào sảng, phù hợp với giai điệu trầm bổng và ca từ lồng lộng đầy ý nghĩa của bài hát. “Hãy sống như đời sông, để biết yêu nguồn cội. Hãy sống như đời núi, vươn tới những tầm cao. Hãy sống như biển trào, để thấy bờ bến rộng. Hãy sống và ước vọng, để thấy đời mênh mông…”. Còn vũ điệu “Thương Về Xứ Huế” thì tạo được sự chú ý ngay khi chị em xuất hiện trên sân khấu với những chiếc áo dài tím và nón lá đặc trưng của con gái Huế. Các vũ công, dù đã ‘over 60’, nhưng diễn xuất khá uyển chuyển và nhịp nhàng, trên giai điệu du dương dễ nghe của bài hát, với giọng ca trong sáng đượm tình của ca sĩ Vân Khánh.
 
-

Nhiều đơn vị khác cũng lên sân khấu diễn tả tâm tình với Cha Ngọc Anh bằng những bài hát đồng ca hay đơn ca, những câu hò, điệu múa… Các đoàn thể cũng tặng quà mừng Ngân Khánh LM và chụp hình kỷ niệm với Cha Phêrô.
 
-
 
-
 
-

Quà lưu niệm của Hoan Thiện 67 là khung hình Đức Mẹ với Con trẻ Giêsu trên vai, được thêu trên nền vải xanh nhạt. Phía trên có hàng chữ “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa” (Luca 1,46). Bên dưới ghi “Kỷ niệm 25 năm Linh Mục – Linh Mục Phêrô Trần Ngọc Anh”. Chữ “Lớp Mẹ Vô Nhiễm” dưới góc phải. Mẫu của bức hình nầy chụp từ tượng đài Đức Mẹ đặt ở sân giữa khu nhà chữ H ở TCV Hoan-Thiện, nay tượng được chuyển lên đặt ở vị trí trung tâm của ĐCV Xuân Bích – Huế, ngay phía trước Nhà nguyện. Hình ảnh Đức Mẹ gợi nhớ những năm tháng anh em đồng môn cùng tu học ở TCV 50 trước. Cầu xin Mẹ luôn nâng đỡ, chở che và đồng hành với Cha Phêrô.
 
-

Gần 1 giờ 30 chiều chúng tôi chào tạm biệt Cha Ngọc Anh và trở về nơi tạm trú… Sự kiện Mừng Ngân Khánh Linh Mục của Cha Phêrô Trần Ngọc Anh đã dần khép lại, nhưng chắc chắn dấu ấn tốt đẹp nầy vẫn còn được lưu giữ mãi trong tâm trí của mọi người.
 
-

Giờ cơm ban tối ở Dòng Nữ Vương Hòa Bình trời đổ mưa. Mưa ân sủng. Mưa tiếc nuối. Mưa nhớ nhung. Mưa làm dịu không gian. Mưa làm mát lòng người. Cha Ngọc Anh đội mưa tới thăm và chào tạm biệt anh chị em 67. Ngài đem theo những cuốn sách và nhiều tấm hình làm quà tặng. Đôi mắt trần cũng nhìn thấy được nơi người bạn Linh mục cả một mối chân tình, đơn sơ nhưng quá đỗi dạt dào…
 
-
 
-
 
-
 

Tác giả: Lê Xuân Hảo HT67

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây