Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Ban ĐH CCS Huế vùng Huế-Quảng Trị họp chuẩn bị cứu trợ đợt 2

Lúc 13:30’ ngày 19-10, Cha Đặc trách Antôn Nguyễn Văn Thăng đã chủ tọa buổi họp chuẩn bị cho đợt cứu trợ lũ lụt lần 2. Hiện diện trong cuộc họp có anh Trần Đình và anh Lê Văn Lợi trong Ban Điều hành (anh Phi Khanh vẫn chưa thể có mặt vì đường còn bị ngập cao). Ngoài ra còn có đại diện các Lớp, đặc biệt lần nầy có anh Nguyễn Văn Tiên, đại diện cựu chủng sinh ngoại trú.
Ban ĐH CCS Huế vùng Huế-Quảng Trị họp chuẩn bị cứu trợ đợt 2
Sau kinh nguyện khai mạc, Cha Đặc trách cho biết sáng nay đã được tin anh Cường thủ quỹ phía Nam nói đã chuyển khoản thêm 80 triệu tiền cứu trợ đợt 2 (vì bận việc giáo phận nên cuối giờ chiều ngài mới ra ngân hàng). Vì thế ngài cấp tốc triệu tập anh em để họp bàn công việc.

Cha Thăng cũng đọc các email của anh Cả, anh Lê Văn Hùng với gợi ý có thể mở rộng việc cứu trợ “ra các giáo xứ, các vùng gặp khó khăn”; rồi thêm thư của cháu Ngân Hà F1 với “nhiều trăn trở vì có quá nhiều người cực khổ” đồng thời mong ước cộng tác việc “trao tận tay” các đối tượng nghèo khổ.
 
-

Tiếp đến, như lần họp trước, mọi người đã tích cực đóng góp ý kiến về phạm vi hoạt động, đối tượng thụ hưởng, giá trị mỗi phần, cũng như cách thức trao chuyển.

Việc họp bàn diễn ra trong tinh thần như anh Lê Văn Hùng đã viết trong email gần đây (18-10) “Không ai hiểu hoàn cảnh ở Huế hơn anh em ở Huế”. Trước hết, mọi người ý thức rằng bên cạnh mục đích cứu trợ cũng cần lưu tâm đến việc gìn giữ bầu khí huynh đệ và sự đoàn kết gắn bó trong GĐ CCS Huế ở địa phương. Thế rồi sau khi đã bàn bạc, suy nghĩ, cân nhắc với khả năng tài chánh hiện tại và tình hình thực tế, hội nghị đã đồng thuận như sau:

- Đối tượng nhận quà: Quý cha giáo cựu, các Cha Mẹ của CCS (còn sống), các anh CCS ngoại trú. Ngoài ra giúp người khó khăn ở Gx Kim Long 5 triệu đồng (tùy Cha sở phân chia các phần quà).

- Các phần quà tất cả bằng hiện kim: Các cha mỗi người 1 triệu. Cha mẹ mỗi gia đình 500 ngàn. Cựu CS ngoại trú mỗi người 800 ngàn.

- Sẽ mời các cháu F1 cùng tham gia công tác cứu trợ.

Số phần quà tương ứng với các đối tượng, cũng như tổng chi phí, sẽ được BĐH tính toán lên giấy tờ chính xác và báo cáo sau.

Buổi họp kết thúc lúc 14:30’, vì Cha Đặc trách chiều nay bận họp ở Tòa TGM. Ngài cho hay có lẽ sẽ vắng mặt trong bốn năm ngày tới.

Xin cám ơn Cha Đặc trách và những anh em tham dự buổi họp.

Kim Long, 19-10-2020
Lê Xuân Hảo HT67 tường trình
 
-
 
-
 
-
 

Tác giả: Lê Xuân Hảo HT67

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây