Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Lớp HT67 mừng lễ Bổn mạng Mẹ Vô Nhiễm (08/12/2015)

-

-

Sau Thánh lễ, họ cùng nhau đến Làng Nướng Nam Bộ, nơi đã đặt một khán phòng ấm cúng để tổ chức tiệc mừng Lễ Bổn Mạng. Một băng rôn trang trọng ghi dòng chữ Mừng Bổn Mạng lớp HT67 được đặt ngay giữa phòng.
Lớp HT67 mừng lễ Bổn mạng Mẹ Vô Nhiễm (08/12/2015)

 
Sách Giảng viên nói: “Dưới bầu trời này, mọi sự đều có lúc, mọi sự đều có thời: Một thời để chào đời, một thời để lìa đời… Một thời để khóc lóc, một thời để vui cười. Một thời để than van, một thời để múa nhảy… Một thời để kiếm tìm, một thời để đánh mất… Và Thiên Chúa đã làm mọi sự hợp thời, đúng lúc.”
 
Mỗi lần sinh hoạt của lớp HT67, anh Thế Cường và tôi đều được hân hạnh mời tham dự. Và mỗi lần như vậy, hai anh em chúng tôi đều cảm nhận một bầu khí huynh đệ hòa đồng thực sự, một bầu khí của gia đình những người anh em dù xiêu tán khắp mọi nơi, nhưng đến ngày Lễ Bổn Mạng lớp, đều có mặt để cùng chung vui với nhau, cùng tay bắt mặt mừng vì hãy còn mạnh khỏe, cùng kể cho nhau về một thời đã xưa xa, đã than van, khóc lóc… và nay hãy vui cười, nhảy múa… vì họ đã bước qua ngưỡng 60, cái tuổi không còn gì để mất, không còn phải lo toan cơm áo, gạo tiền… không còn phải nợ cuộc đời… Nói như ông Khổng Tử: “Lục thập nhi nhĩ thuận”. Vì khi đến 60 tuổi, mới đạt mức độ hoàn hảo về tri hành, kiến văn và kinh nghiệm cuộc sống. Họ khả dĩ nhận xét, phán đoán ngay tức khắc các sự kiện xảy ra, nhất là khi nghe thấy điều gì, họ không còn cảm thấy chướng tai, gai mắt nữa (thuận nhĩ) vì đã thấu hiểu ngay mọi lẽ, thấu hiểu cái thế thái nhân tình, nên dễ thông cảm và bao dung hơn, không như tuổi trẻ hiểu biết nông cạn, ưa hay khó chịu, bực mình…
 
Đúng 2 giờ chiều, khi tôi vừa bước vào, gặp ngay anh Viết Hùng vừa từ xứ cờ hoa trở về sau một năm ly hương. Vẫn như thuở nào, chẳng thấy khác chi… anh khoe với tôi là đã có thẻ xanh, mừng cho anh đã qua cái thời bươn chãi, lo toan… Các anh chị HT67 tụ họp đầy đủ đón tiếp cha giáo Giuse Trần Văn Lộc. Hôm nay, lớp HT67 đã mời được vị ân sư đáng kính này dâng lễ Tạ Ơn Đức Mẹ Vô Nhiễm, đã chúc lành, gìn giữ cho mọi anh em HT67 và gia đình, cũng như cầu nguyện cho nhiều anh em đã đi xa, cả những tứ thân phụ mẫu… đặc biệt cầu nguyện cho mệ Anna, thân mẫu cha Phaolô Nguyễn Luận cùng lớp vừa mới mất ngày hôm qua.
 
Thánh lễ long trọng tại nhà thờ Thánh Giáo Hoàng Gioan-Phaolô Đệ Nhị đã nối kết tinh thần huynh đệ của 30 người anh em và gia đình HT67. Họ đã sốt sắng chuyển lời cầu nguyện đến Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đấng đã, đang và sẽ bầu cử cho họ cho tới khi mãn đời. Cha giáo dù đã 80 tuổi, nhưng vẫn còn mạnh khỏe, phong độ. Ngài vẫn còn sức khỏe cưỡi ngựa sắt đến dâng lễ cùng với anh em. Tôi vẫn còn nhớ thuở đó, hơn 40 năm về trước, ngài vi vu trên chiếc 67, có tấm kiếng cản gió và mang kiếng đen như một điệp viên 007. Nếu như không có chiếc áo chùng giáo sĩ, sẽ khó ai nhận ra ngài.
 
Sau Thánh lễ, họ cùng nhau đến Làng Nướng Nam Bộ, nơi đã đặt một khán phòng ấm cúng để tổ chức tiệc mừng Lễ Bổn Mạng. Một băng rôn trang trọng ghi dòng chữ Mừng Bổn Mạng lớp HT67 được đặt ngay giữa phòng. Thôi thì thiên hạ hỷ nộ ái ố, còn gặp nhau thì hãy cứ vui, phi tửu bất thành lễ… Những mái đầu điểm bạc mà cứ ngỡ như những chàng trai mới đôi mươi… thật thoải mái, vui vẻ ăn nhậu, xướng ca … như những tráng sĩ hề trở lại căn nhà cỏ sau một thời chinh chiến. Thật đặc biệt, danh ca rặt Nam Bộ tài tử Lê Văn Hồng chơi một bài cải lương Võ Đông Sơn mà cứ tưởng Út Trà Ôn sống lại, anh hẹn với tôi bữa nào về Đồng Tháp sẽ ca bài Tình anh bán chiếu cho tôi thưởng thức… Những Niệm Khúc Cuối, Lâu Đài Tình Ái… có nhiêu chơi nhiêu, còn tàn hơi vẫn cứ vui…
 
Thay lời muốn nói như chị Hiệp, phu nhân anh Nguyễn Văn Ái: "Dũng ơi, chị quá sướng, quá đã…" để nói về cuộc tao ngộ HT67 hôm nay:
 
“…Người về cùng ta trong hôm nay
Cạn chén đoàn viên, chuyện vẫn dày
Người kể ta nghe đời giông bão
Chuyện của một thời, cát bụi bay…”
 
Tôi còn nghe họ hẹn nhau về những lần gặp mặt tới, nhất là vào năm 2017, kỷ niệm Đệ Ngũ Thập Chu Niên ngày vào TCV. Tôi thầm mong tới ngày đó, họ vẫn còn đầy đủ quân số để tái ngộ… Xin Đức Maria phù hộ cho lớp HT67 và cả gia đình.
 
Mic. Nguyễn Hùng Dũng lược thuật

Kính mời xem một số hình ảnh:

          - Xem album:   BẤM VÀO ĐÂY

          - Xem slideshow: 
  BẤM VÀO ĐÂY

 

Tác giả: Mic. Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây