Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


CCS Huế phía Nam viếng thăm giáo xứ Biên Hà và tham dự kỷ niệm 10 linh mục của cha Phêrô Phan Văn Tươi HT68

-

-

Đây là một họ đạo nhỏ gồm chừng 60 gia đình, nằm hẻo lánh bên bờ sông Đồng Nai quanh năm cuồn cuộn phù sa đầu nguồn. Giáo dân ở đây đa phần đi làm công nhân cho các khu công nghiệp Biên Hoà, đời sống đầy cơ cực,...
CCS Huế phía Nam viếng thăm giáo xứ Biên Hà và tham dự kỷ niệm 10 linh mục của cha Phêrô Phan Văn Tươi HT68
 
Vào ngày Chúa Nhật 18 thường niên (31/7/2016), BĐD Phía Nam cùng một số anh em các lớp đã đến giáo xứ Biên Hà thuộc giáo phận Phú Cường thăm và mừng lễ Thánh Phêrô Kim Ngôn, Bổn Mạng của cha Phêrô Phan Văn Tươi HT68.
 
 
Đây là một họ đạo nhỏ gồm chừng 60 gia đình, nằm hẻo lánh bên bờ sông Đồng Nai quanh năm cuồn cuộn phù sa đầu nguồn. Giáo dân ở đây đa phần đi làm công nhân cho các khu công nghiệp Biên Hoà, đời sống đầy cơ cực, khó khăn do thiếu đất để canh tác... Nhưng bù lại, mảnh đất nhỏ nhoi này lại toàn tòng, bà con sốt sắng tham dự phụng vụ và siêng năng vun xén, xây đắp công việc của Nhà Chúa.
 
Dịp này, ngoài việc mừng Bổn Mạng cha Phêrô còn kỷ niệm tròn một năm cha về làm quản nhiệm tại đây, cũng như mừng ngài đáo tuế 60 tuổi và mừng 10 năm cha lãnh nhận hồng ân Linh mục.
 
Đặc biệt có cha PX Phan Chiếm HT69 là cha em con bạn dì với cha Phêrô đồng tế long trọng trong Thánh lễ. Cuộc đời ơn gọi của cha Phêrô hết sức thăng trầm, dù gốc gác ở Dương Sơn TGP Huế, nhưng ngài trôi giạt vào miền Nam long đong hàng thập niên. Tuy ngài không tu học ở Huế, nhưng anh em vẫn gán cho ngài vào lớp HT68. Ngài là người có số năm làm phó tế kỷ lục nhất: 13 năm. Thời bao cấp khó khăn, nên các Giáo phận không thể đón nhận ngài cách chính thức được. Trong lúc bĩ cực đó, may nhờ có cha Phêrô Lê Văn Ngọc đang trông nom Hội Thừa Sai Việt Nam tại Lái Thiêu đỡ đầu, nên ngài được nhập vào Phú Cường. Trong nhiều năm qua, cha Phêrô luôn gắn bó với gia đình CCSHuế, mọi dịp sinh hoạt, lễ lạc đều có sự hiện diện của ngài.
 
Trên lẳng hoa trang trọng do BĐD Phía Nam có hai câu thư pháp tặng ngài:
 
Mười năm nghĩa nặng tình sâu,
Mà lòng vẫn nhớ thuở đầu có nhau.
 
Chúc tụng Thiên Chúa đến muôn đời.
 
Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71 lược thuật
 
Xem một số hình ảnh:
 
- Xem album:   BẤM VÀO ĐÂY
 
- Hoặc xem slideshow: 
  BẤM VÀO ĐÂY
  

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây