Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Hình ảnh: Họp mặt Đồng Hương Dinh Cát lần thứ 27

-

-

Sáng Chúa nhật 01-3-2015, Đồng Hương Dinh Cát tổ chức họp mặt đầu Xuân lần thứ 27 tại nhà thờ Fatima Bình Triệu, TGP Sàigòn. Kính mời xem một số hình ảnh và lời cám ơn do ông Anrê Lê Thiện Sĩ đọc.
Hình ảnh: Họp mặt Đồng Hương Dinh Cát lần thứ 27
 
Sáng Chúa nhật 01-3-2015, Đồng Hương Dinh Cát tổ chức họp mặt đầu Xuân lần thứ 27 tại nhà thờ Fatima Bình Triệu, TGP Sàigòn. Hiện diện trong Ngày Họp mặt có Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, TGM Sàigòn, Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Đệ, giáo phận Thái Bình, quý cha, quý nam nữ tu sĩ và khoảng gần 250 bà con gốc Quảng Trị đang sinh sống tại miền Nam.
 
 
Kính mời xem toàn bộ hình ảnh (Nguồn hình ảnh: Lê Văn Hùng), bấm chuột vào XEM ALBUM hoặc XEM SLIDESHOW:


XEM ALBUM XEM SLIDESHOW
Lời Cám ơn do ông Lê Thiện Sĩ đọc:

LỜI CÁM ƠN
CỦA ĐẠI DIỆN BÀ CON ĐỒNG HƯƠNG VÙNG DINH CÁT-QUẢNG TRỊ
SAU THÁNH LỄ NGÀY HỌP MẶT ĐẦU NĂM ẤT MÙI
TẠI NHÀ THỜ FATIMA BÌNH TRIỆU
SÁNG CHỦ NHẬT 01-3-2015
 
Trọng kính Đức Tổng Giám mục Tổng giáo phận Sàigòn
Trọng kính Đức Giám mục Giáo phận Thái Bình
Kính thưa quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và toàn thể bà con gốc Dinh Cát- Quảng Trị
 
Chúng con xin phép được đại diện tất cả bà con Dinh Cát-Quảng Trị đang sinh sống ở  miền Nam hiện diện hôm nay tại đây, xin kính dâng lên Đức Tổng và Đức Giám mục Thái Bình tâm tình kính mến và biết ơn hai Đấng, trong dịp đầu Xuân Ất Mùi 2015, đã đến để gặp gỡ, an ủi, dạy bảo, chúc lành và cầu nguyện cho chúng con nói riêng, và giáo hạt Quảng Trị cùng Tổng Giáo Phận Huế nói chung.
 
Đức Tổng Sàigòn đã đến với chúng con lần nầy là lần thứ hai, năm ngoái ngài đã đến, năm nay lại đến, và chúng con tin tưởng ngài sẽ còn đến mãi với chúng con hằng năm trong tình nghĩa cha con đầm ấm như thế nầy.
 
Còn với Đức Giám mục Thái  Bình, đây là lần thứ 27, bởi vì cuộc sinh hoạt đầu Xuân của Đồng hương Dinh Cát Quảng Trị nầy do chính ngài đã khai sinh, nuôi dưỡng, khuyến khích và hết lòng hỗ trợ từ ngày còn là Bề trên Giám tỉnh Dòng Salésien Don Bosco Việt Nam cho đến hôm nay, dù bận rộn rất nhiều trong nhiệm vụ chủ chăn Giáo phận Thái Bình ở miền Bắc xa xôi, mối tình cha con vẫn còn luôn đậm đà, bền chặt.
 
Chúng con cũng xin kính chào mừng và cảm ta quý Cha, quý tu sĩ và quý khách đã ưu ái hiện diện giữa bà con Dinh Cát-Quảng Trị để chung vui và cầu nguyện cho chúng con.
 
Xin mến chào toàn thể bà con, từ các bậc trưởng thượng lớn tuổi đến các anh chị em trung niên, thiếu niên, gốc Dinh Cát-Quảng Trị, vì hoàn cảnh phải xa lìa nơi chôn nhau cắt rốn như Trí Bưu, Thạch Hản, La Vang, An Đôn, Bố Liêu, An Lộng, Nhu Lý, Phúc Lộc, Dương Lộc, Đại Lộc, Dương Lệ, Cây Da, Kẻ Văn, Hội Yên, Diên Sanh, Đông Hà, Phan Xá, Gia Môn, Nam Tây, Ba Ngoạt, Khe Sanh, An Do, Di Loan, và nhiều họ đạo khác nữa thuộc giáo hạt Dinh Cát-Quảng Trị… , đã vào sinh sống tại miền Nam, hôm nay về đây sum họp.
 
Chúng ta không còn được gần bên linh địa La Vang như ông bà cha mẹ chúng ta, nhưng lòng trí chúng ta không bao giờ quên nơi chôn nhau cắt rốn của mình, là mảnh đất đã suốt 400 năm qua thấm đượm máu các Đấng Tử Đạo, và tổ tiên chúng ta là những người đã đã được Thánh Mẫu Thiên Chúa thương yêu hiện ra au ủi năm 1798 tại La Vang.
 
Những hồng phúc ấy, chúng ta nhớ mãi để cảm ta Ơn Chúa, để cầu nguyện cho tổ tiên và làng họ của mỗi người chúng ta, để giúp nhau sống đẹp lòng Chúa, vui lòng Mẹ, luôn bước theo Thần Khí, để tai luôn biết lắng nghe Lời Chúa, mắt luôn nhìn thấy Chúa hiện diện nơi tha nhân, miệng luôn đem Tin Mừng của Đức Kitô nói với mọi người, hầu xứng đáng là hậu duệ của các tiền nhân Tử Đạo, để yêu thương nhau hơn và tìm cách đáp trả ân tình với quê cha đất tổ theo khả năng của mỗi người.
 
Chúng con trân trọng cám ơn Đức Tổng Giám mục, Đức Giám mục Thái Bình, quý Cha, quý tu sĩ, quý khách và tất cả bà con.

Tác giả: Ban Đại diện Đồng Hương Dinh Cát

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây