Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Bộ ảnh gợi nhớ ký ức về tuổi thơ đẹp của nhiều thế hệ

-

-

Tác giả Trần Tấn Duy chia sẻ những hình ảnh do anh tự lên ý tưởng và thực hiện tại quê nhà An Giang với chủ đề "Nơi không có sự lo âu".
Bộ ảnh gợi nhớ ký ức về tuổi thơ đẹp của nhiều thế hệ
 
Trần Tấn Duy chia sẻ những hình ảnh do anh tự lên ý tưởng và thực hiện tại quê nhà An Giang với chủ đề "Nơi không có sự lo âu".

Trần Tấn Duy chia sẻ: "Tôi muốn đưa mọi người tìm về tuổi thơ của chính mình với những trò chơi rất dân dã. Về thời gian mỗi chúng ta đều tìm thấy nụ cười, sự vô tư,... để tạm quên áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống của những người được gọi là "người lớn"".
 
Tác giả bộ ảnh nói thêm: "Mục đích khác của tôi khi thực hiện những hình ảnh này là muốn khoe với bạn bè, tôi đã có một tuổi thơ đẹp như vậy".
 
Bộ ảnh được thực hiện gần 2 ngày tại khu đất trống và con hẻm ở gần nhà tác giả: Chợ Mới, An Giang.
 
Khó khăn khi thực hiện bộ ảnh của Tấn Duy là tìm kiếm các em nhỏ để dẫn đi chụp bởi ít người sẽ không đủ tham gia các trò chơi tập thể. Tuy nhiên, khi nhiều bạn rủ nhau đến, anh lại quản lý không xuể vì có một số em mới học lớp lá.
 
Tấn Duy cho biết, gia đình các nhân vật trong bộ ảnh sẵn sàng cho phép con đi chụp dù trời rất nắng. Các em tham gia trò chơi vô tư, nhiệt tình cũng giúp tác giả có nhiều cảm xúc hơn. 
 
Trong ảnh là những trò chơi như nhảy lò cò trong vòng tròn, nhắm mắt ú tìm, đá bóng, bắn bi,... mà trẻ em thành thị rất hiếm khi được tham gia.
 
Tấn Duy thổ lộ: "Tôi tìm thấy tuổi thơ của chính mình trong bộ ảnh. Có lẽ, nhiều người Việt từng sinh ra và lớn lên tại các vùng quê cũng nhìn thấy mình trong đó, như tôi".
 

Trò chơi thả diều trên cánh đồng lúa rộng lớn.
 

Hay trò câu cá trên chiếc cầu gỗ đơn sơ.
 

Ngồi ngắm những chú cá đủ màu bơi lội trong chiếc lọ cũng làm cả nhóm trẻ con thích thú.
 

Bạn từng chơi trò thổ bong bóng như thế này chưa?
 

Trò vật tay tưởng rằng chỉ có người lớn mới đủ sức tham gia, nhưng trẻ con cũng có những nét vui và thú vị riêng khi chơi.
 

Trò chơi tại chỗ với đá vụn.
 

Các bạn nhỏ cũng tự biến cục gạch thành ống nhòm.
 

Trò chơi đá cầu.
 

Trò đốt pháo sáng.
 

Bắn súng gỗ.
 

Trò bịt mắt đuổi bắt nhau.
 

Trò chơi oẳn tù tì bôi nhọ nồi.

Tác giả: Trần Tấn Duy

Nguồn tin: news.zing.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây