Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Đêm 12-4, danh ca Andrea Bocelli ‘hát cho niềm hi vọng’ phục sinh

19h tối 12-4, ngày chủ nhật Phục sinh, tại thánh đường Duomo Milan, Ý (24h tại Việt Nam), danh ca Andrea Bocelli có ‘màn trình diễn độc đáo và đầy cảm hứng’ về tình yêu, sự chữa lành và hi vọng cho thế giới đang bị tổn thương vì COVID-19.
 
 
Khác với tất cả các show diễn khác của ông thường hát với dàn nhạc "khủng" cùng nhiều khách mời nổi tiếng thế giới, lần này, dưới vòm thánh đường lộng lẫy nhất của thành phố Milan - thủ phủ vùng Lombardy, nơi chịu nhiều đau thương nhất của nước Ý cũng như của châu Âu trong đại dịch COVID-19, Andrea Bocelli sẽ cất "giọng hát tuyệt vời nhất thế giới" cùng một nghệ sĩ chơi đàn organ của nhà thờ, không khán giả, nhưng để kết nối cả thế giới.
 
-
Andrea Bocelli hát trong đêm Phục sinh 12-4

"Từ trái tim của một thành phố bị thương tổn, một giọng hát sẽ mang thế giới lại gần với nhau. Ngày chủ nhật Phục sinh này, âm nhạc cho niềm hi vọng. Cuộc sống từ thánh đường Doumo, thành phố Milan, Ý."

Vài dòng giới thiệu ngắn gọn trên video quảng bá cho sự kiện được đăng tải trên YouTube khiến bất cứ ai, là người hâm mộ của danh ca hay không, người Công giáo hay không, đều phải xúc động giữa những ngày cả thế giới cùng chung sức trong cuộc chiến với COVID-19.

Danh ca Andrea Bocelli cho rằng: "Nhờ âm nhạc được truyền trực tuyến mà hàng triệu bàn tay trên toàn thế giới có thể siết chặt, cùng nhau ôm ấp trái tim đang bị tổn thương của Trái đất" - Ảnh: Facebook nhân vật

Thông tin về chương trình âm nhạc đặc biệt này đã được nghệ sĩ tiết lộ lần đầu tiên trên trang Facebook cá nhân ngày 7-4.

"Vào chủ nhật Phục sinh (12-4, lúc 6h chiều tại Vương quốc Anh), theo lời mời của thành phố và nhà thờ Duomo Milan, biểu tượng của âm nhạc toàn cầu của nước Ý Andrea Bocelli sẽ độc diễn, đại diện cho thông điệp về tình yêu, sự chữa lành và niềm hi vọng cho nước Ý và toàn thế giới".

Bài đăng cùng link YouTube quảng bá cho sự kiện trên Facebook của Andrea Bocelli đã nhận hơn 58.000 lượt tương tác từ công chúng toàn thế giới. Các bài đăng sau đó về sự kiện này cũng thu hút lượng tương tác rất lớn.
 
andrea bocelli
Danh ca Ý Andrea Bocelli sẽ ‘hát cho niềm hi vọng’ phục sinh tại thánh đường
Duomo Milan tối chủ nhật Phục sinh 12-4 - Ảnh: Facebook nhân vật

Danh ca khiếm thị này hứa hẹn mang đến cho công chúng "một màn trình diễn độc đáo và đầy cảm hứng" từ ngôi thánh đường tuyệt đẹp của thành phố Milan nước Ý.

Trong bài đăng trong link sự kiện trên kênh YouTube, Andrea Bocelli viết: "Tôi tin vào sức mạnh của việc chúng ta cùng nhau nguyện cầu. Tôi tin vào lễ Phục sinh của Kitô giáo, một biểu tượng phổ quát về sự tái sinh mà tất cả chúng ta - là tín đồ hay không - lúc này đây đều thực sự cần tới.

Nhờ âm nhạc được truyền trực tuyến mà hàng triệu bàn tay trên toàn thế giới có thể siết chặt, cùng nhau ôm ấp trái tim đang bị tổn thương của Trái đất...
 
-
Chắc hẳn người ta sẽ khó quên hình ảnh Andrea Bocelli đơn độc đứng hát trong đêm
Phục sinh 12-4-2020

Milan hào phóng, can đảm, chủ động và toàn nước Ý sẽ một lần nữa, và sẽ sớm trở thành một hình mẫu của chiến thắng, động lực của sự phục hưng mà tất cả chúng ta hi vọng. Sẽ là một niềm vui khi chứng kiến điều đó, dưới mái vòm của thánh đường Duomo Milan, trong ngày lễ Phục sinh gợi lên bí ẩn về sự ra đời và tái sinh".

Còn vài tiếng nữa là bắt đầu chương trình biểu diễn đặc biệt của Andrea Bocelli. Hiện đã có hơn 26.000 người đăng ký chờ xem chương trình này trên kênh YouTube của nghệ sĩ và không kể những công chúng sẽ theo dõi buổi biểu diễn nhưng không nhấn nút đặt lịch xem trong link sự kiện.

Công chúng có thể theo dõi chương trình biểu diễn đặc biệt của danh ca Andrea Bocelli tại địa chỉ: https://www.youtube.com/watch?v=huTUOek4LgU.
 
-
Những hình ảnh vừa được cập nhật sau buổi biểu diễn của Andrea Bocelli trong đêm
Phục sinh 12-4-2020
 
Trong khi đó, tại Việt Nam, các thánh đường chính tòa của các giáo phận trên cả nước trong hôm nay, 12-4, cũng truyền hình trực tiếp trên mạng xã hội buổi lễ Phục sinh trang trọng không có giáo dân để truyền tới niềm tin, sự chữa lành và niềm hi vọng tới các giáo dân, giống như các buổi lễ khác trong mùa Phục sinh đặc biệt năm nay.
 

Tác giả: THIÊN ĐIỂU

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây