Phát hiện mới bất ngờ về cà phê

Thứ sáu - 03/07/2020 05:53
Những người thích uống cà phê có lẽ sẽ vui mừng với một phát hiện khoa học mới. Các bằng chứng nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên uống cà phê sẽ có ít mỡ bụng hơn những người ít và không uống.
Phát hiện mới bất ngờ về cà phê
Uống cà phê giúp giảm tỷ lệ mỡ trên khắp cơ thể và ở bụng. ẢNH: SHUTTERSTOCK

Nghiên cứu do các chuyên gia tại Đại học Anglia Ruskin (Anh) thực hiện. Các nhà nghiên cứu phát hiện những phụ nữ thường xuyên uống 2 đến 3 ly cà phê/ngày có tổng lượng mỡ thừa trên cơ thể và mỡ bụng thấp hơn người ít và không uống cà phê, theo MSN.

Nhóm đã phân tích các dữ liệu do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ thu thập. Họ phát hiện nhóm phụ nữ từ 20 đến 44 tuổi, uống 2 - 3 ly cà phê/ngày có tỷ lệ mỡ trên cơ thể ít nhất, cụ thể là ít hơn 3,4% so với với người không uống cà phê.

Với một lượng cà phê tương tự, khi xét ở mọi lứa tuổi, tỷ lệ mỡ trên cơ thể của phụ nữ thường xuyên uống cà phê thấp hơn 2,8% so với những người ít uống.

Hiện tượng này cũng xuất hiện ở nam giới. Theo đó, những người đàn ông uống 2 - 3 ly cà phê/ngày, trong độ tuổi từ 20 đến 44 có tỷ lệ mỡ trên toàn cơ thể ít hơn 1,3%, tỷ lệ mỡ bụng ít hơn 1,8% so với người không uống, theo MSN.

Lợi ích này rất có thể có được là do các hoạt chất sinh học trong cà phê chứ không phải nhờ caffeine. Các hoạt chất này có khả năng được sử dụng như chất chống tích tụ mỡ thừa, tiến sĩ Lee Smith, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết.

Nhóm nghiên cứu tin rằng cà phê có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh để giảm cân, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính liên quan đến béo phì.

Trước đó, một số bằng chứng khoa học phát hiện cà phê có thể giúp cơ thể đốt nhiều calo hơn, từ đó hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý mọi người là uống quá nhiều cà phê có thể gây hại.

Các bằng chứng nghiên cứu của nhóm chuyên gia Đại học South Australia (Úc) thực hiện trên hơn 300.000 người cho thấy uống cà phê nhiều và thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm xương khớp và béo phì. Do đó, uống cà phê tốt nhất là uống ở mức vừa phải, theo MSN.
 
Ngọc Quý
Nguồn: https://thanhnien.vn/suc-khoe/phat-hien-moi-bat-ngo-ve-ca-phe-1232209.html

Tác giả: Ngọc Quý

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay38,782
  • Tháng hiện tại552,856
  • Tổng lượt truy cập56,654,493
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây