Tình yêu mang lại lợi ích gì cho chúng ta?

Thứ bảy - 15/02/2014 09:14

-

-
Hôm nay 14.2, ngày lễ tình nhân - một ngày đặc biệt với các cặp đôi. Trang bodyandsoul của Úc đã thống kê 10 điều lợi từ tình yêu để giúp các cặp đôi thêm khắng khít hơn trong ngày đặc biệt này.
Tình yêu mang lại lợi ích gì cho chúng ta?
 
Hôm nay 14.2, ngày lễ tình nhân - một ngày đặc biệt với các cặp đôi. Trang bodyandsoul của Úc đã thống kê 10 điều lợi từ tình yêu để giúp các cặp đôi thêm khắng khít hơn trong ngày đặc biệt này.
 

Tình yêu tốt cho sức khỏe tinh thần lẫn thể chất - Ảnh: Bodyandsoul
 
Tốt cho tim
 
Tình yêu mang lại nhiều lợi ích cho người bị bệnh tim, đó là kết quả của một số nghiên cứu tại Mỹ. Nghiên cứu tại Trường đại học Pittsburgh tìm thấy phụ nữ có cuộc hôn nhân bền vững ít có rủi ro bị bệnh tim hơn những người có hôn nhân căng thẳng. Trong khi đó nghiên cứu tại Trường đại học Rochester cho thấy rằng phụ nữ có mối quan hệ hạnh phúc đang trải qua cuộc phẫu thuật tim có gấp ba lần cơ hội sống sót.
 
Mau lẹ hơn
 
Tình yêu cũng làm tăng sức khỏe não bộ của một người. Lý do là vì khi bạn đang yêu, mức độ phát triển thần kinh sẽ tăng lên, giúp phục hồi hệ thần kinh và cải thiện trí nhớ nhờ tác động lên sự phát triển của các tế bào não mới. Nghiên cứu năm 2009 tại Thụy Điển cũng cho thấy có đôi có cặp làm giảm rủi ro suy yếu nhận thức của con người.
 
Ngừa ung thư
 
Theo nghiên cứu tại Trường đại học bang Iowa (Mỹ), phụ nữ bị ung thư buồng trứng nếu có đôi có cặp sẽ có hoạt động tế bào giết tế bào ung thư mạnh hơn những người cô đơn.
 
Cải thiện làn da
 
Hóc môn tình yêu endorphin sẽ hoạt động mạnh với những người đang yêu. Hóc môn endorphin giúp tăng cường lưu lượng máu đến da, giúp nuôi dưỡng làn da.
 
Giảm huyết áp
 
Theo nghiên cứu tại Trường đại học bang Bắc Carolina (Mỹ), các cặp đôi trải qua nhiều thời gian gắn kết chặt và đều đặn như ôm nhau, hôn nhau giúp làm thấp huyết áp hơn.
 

Yêu một người nào đó sẽ có mức cholesterol thấp hơn những người không yêu ai - Ảnh: Bodyandsoul
 
Hạ cholesterol
 
Một bài báo xuất bản trên tạp chí Nghiên cứu Giao tiếp Con người cho thấy những người viết về cảm xúc tình yêu và yêu mến một người nào đó sẽ có mức cholesterol thấp hơn những người không yêu ai.
 
Cải thiện chất lượng giấc ngủ
 
Nghiên cứu tại Trường đại học Utah (Mỹ) cho thấy hóc môn căng thẳng cortisol trước, trong và sau khi các cặp đôi chia tay vài ngày ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của họ.
 
Liều thuốc giảm đau
 
Những cảm xúc tình yêu có thể giúp giảm đau, theo một nghiên cứu của Trường đại học Stanford (Mỹ). Theo đó, một người đang yêu có phản xạ của não bộ với cơn đau nhẹ giảm tới 40%, trong khi với cơn đau nặng giảm từ 10-15%.
 
Giảm rủi ro mắc bệnh tâm thần
 
Những lợi ích của tình yêu không chỉ giới hạn với thể chất mà còn tốt cho cả sức khỏe tinh thần. Nghiên cứu tại Trường đại học Otago (New Zealand) cho thấy những người yêu nhau nhiều hơn 5 năm ít bị buồn chán. Một nghiên cứu khác tại Trường đại học New York (Mỹ) còn cho thấy những người đang yêu ít trải qua cảm xúc lo lắng; trong khi một số nghiên cứu khác cũng cho thấy những người đã kết hôn ít bị buồn chán và đau buồn.
 
Sống thọ
 
Các nhà nghiên cứu tại Trường đại học Flinders (Úc) qua nghiên cứu cho thấy rằng những người có mối quan hệ bền vững sống lâu hơn những người không có mối quan hệ bền vững.
 
Không chỉ có tình yêu đôi lứa, tình yêu bạn bè cũng giúp hỗ trợ nhiều người về mặt tình cảm trong khoảng thời gian khó khăn, vì vậy nó giúp con người có thói quen sống tích cực hơn, chẳng hạn như chơi thể thao, bỏ thuốc lá,… những điều giúp con người sống thọ hơn.

Tác giả: Ngọc Lam

Nguồn tin: tinnong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập895
  • Hôm nay96,832
  • Tháng hiện tại1,009,096
  • Tổng lượt truy cập57,110,733
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây