Những nguyên nhân ít ai ngờ gây ung thư

Thứ năm - 20/06/2013 06:41

-

-
Có lẽ bạn đã biết đến một số yếu tố có khả năng gây ung thư, như hút thuốc lá, chế độ ăn không lành mạnh và tia xạ. Ung thư còn có nguyên nhân từ những yếu tố môi trường và lối sống. Tuy nhiên còn có một số yếu tố khác có thể gây ung thư mà bạn không ngờ tới.
Những nguyên nhân ít ai ngờ gây ung thư
 
 
1. Các sản phẩm làm sạch không khí hoặc khử mùi phòng
 
Một nghiên cứu đăng trên tờ The Journal of the Federation of American Societies for Experimental Biology năm 2012 cho biết phthalates, là những chất rất phổ biến trong các sản phẩm làm sạch không khí hoặc khử mùi phòng, thúc đẩy tốc độ phát triển của ung thư. Ung thư sẽ phát triển nhanh hơn nếu bị tiếp xúc thường xuyên với phthalat. Vì thế thay vì sử dụng các sản phẩm để khử mùi, hãy đặt hoa tươi hoặc nến thơm trong phòng để mang lại không khí tươi mát cho căn phòng của bạn.

 
 
2. Thuốc tránh thai dạng uống
 
Phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai dạng uống có nguy cơ bị ung thư miệng cao hơn những người không dùng. Nhưng sau khi ngưng sử dụng thuốc tránh thai thì nguy cơ ung thư sẽ giảm đi. Đó là vì thuốc tránh thai uống làm mất cân bằng nội tiết. Nên cân nhắc các hình thức tránh thai khác để giảm nguy cơ ung thư.
 
3. Làm ca đêm
 
Một nghiên cứu thấy rằng những phụ nữ phải làm việc ca đêm dễ bị ung thư hơn những người nghỉ ở nhà. Cho dù không làm thường xuyên thì làm ca đêm chỉ 3 lần mỗi tuần cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Nếu công việc của bạn bắt buộc phải làm ca đêm thì bạn cần ngủ nhiều vào ban ngày và dùng thêm các chế phẩm bổ sung dinh dưỡng.
 
4. Nước súc miệng
 
Một nghiên cứu đã cho thấy nước súc miệng chứa ethanol có liên quan với ung thư miệng. Hợp chất này có thể gây tổn thương các mô trong miệng và khiến bạn nhạy cảm hơn với các chất gây ung thư có trong khói thuốc lá.
 
5. Áo ngực
 
Một nghiên cứu công bố năm 1995 đã tuyên bố rằng mặc áo ngực có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. Mặc dù kết quả của nghiên cứu này đến nay vẫn chưa được chứng minh, song các nhà khoa học cho biết phụ nữ hạn chế mặc áo ngực thường có mô cơ không quá dày đặc, qua đó làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Tác giả: Anh Khôi (Theo Medic)

Nguồn tin: Báo Dân Trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập775
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm773
  • Hôm nay111,714
  • Tháng hiện tại1,023,978
  • Tổng lượt truy cập57,125,615
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây