Nguyên nhân hàng đầu gây ung thư não cận kề bạn

Thứ năm - 14/05/2015 20:33

-

-
Một vị bác sĩ người Australia đang chiến đấu với căn bệnh ung thư não tin rằng bức xạ từ wifi, điện thoại di động và các cột phát sóng ở các tòa nhà cao tầng là nhân tố chính làm gia tăng tỷ lệ ung thư não.
Nguyên nhân hàng đầu gây ung thư não cận kề bạn
 
Bạn có tin bức xạ từ wifi, điện thoại di động và các cột phát sóng ở các tòa nhà cao tầng là nhân tố chính làm gia tăng tỷ lệ ung thư não?
 
Một vị bác sĩ người Australia đang chiến đấu với căn bệnh ung thư não tin rằng bức xạ từ wifi, điện thoại di động và các cột phát sóng ở các tòa nhà cao tầng là nhân tố chính làm gia tăng tỷ lệ ung thư não.

 
 
Tiến sĩ John Tickell đang nỗ lực để nâng cao nhận thức và kêu gọi tài trợ nhiều hơn cho nghiên cứu ung thư não, một trong những căn bệnh ung thư nguy hiểm nhất với những người trẻ tuổi ở Australia.
 
Theo Chính phủ Australia, cứ mỗi tuần lại phát hiện thêm 35 trường hợp mới mắc ung thư và 4 trong 5 trường hợp bị tử vong ngay trong năm đầu tiên.
 
Ngoài ra, bệnh bạch cầu là một trong những mối nguy hiểm hàng đầu làm gia tăng số người tử vong do ung thư ở độ tuổi dưới 40 ở Úc, nhưng hiện nay, tỷ lệ sống sót sau 5 năm đạt trên 80%. Ung thư vú khoảng 90% và ung thư não là khoảng 20%.
 
Hiệp hội viễn thông di dộng Australia đã phủ nhận bất kỳ ảnh hưởng gây hại đến sức khỏe do bức xạ. Tuy nhiên, Tổ chức y tế thế giới gần đây đã nâng mức cảnh báo nguy hiểm từ bức xạ, cụ thể là loại B2, có nghĩa là "có thể gây ung thư".
 
Nghiên cứu lớn nhất cho đến nay đã từng được thực hiện trên 5000 bệnh nhân ung thư. Nghiên cứu cho thấy rằng không có sự gia tăng nguy cơ ung thư nói chung nhưng việc sử dụng điện thoại di động có mối liên kết với các bệnh nhân mắc chứng u thần kinh - một dạng phổ biến của ung thư não đến 40%.
 
Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra những thay đổi di truyền cụ thể mà dự đoán độ chính xác lên đến 100%. Liệu rằng, một người mắc ung thư có thể phát triển bệnh nhanh chóng so với thời điểm mới bắt đầu hình thành cách đây 13 năm.
 
"Các nghiên cứu về viễn thông nói rằng chúng ta đang an toàn với mức bức xạ hiện nay nhưng Ủy ban truyền thông liên bang ở Mỹ - FCC đã không thực hiện bất kỳ kiểm tra nào về bức xạ từ điện thoại trong 20 năm qua. Lượng bức xạ hiện nay nhiều gấp một triệu lần bức xạ cách đây 50 năm, đây thực sự là một điều đáng sợ", ông Tickell cho biết.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập566
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm564
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại965,415
  • Tổng lượt truy cập58,251,284
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây