Một số thực phẩm chữa bệnh tốt hơn thuốc

Thứ năm - 30/07/2015 19:54

-

-
Mỗi khi bị bệnh người ta đều nghĩ đến việc mua thuốc uống. Thế nhưng, không cần đến thuốc, nhiều loại thực phẩm còn có tác dụng chữa bệnh tốt hơn, nhanh hơn.
Một số thực phẩm chữa bệnh tốt hơn thuốc
 
Mỗi khi bị bệnh người ta đều nghĩ đến việc mua thuốc uống. Thế nhưng, không cần đến thuốc, nhiều loại thực phẩm còn có tác dụng chữa bệnh tốt hơn, nhanh hơn.
 
Mật ong kiều mạch
 
Là một loại thuốc thực phẩm hữu hiệu, mật ong từ hoa kiều mạch thực sự nên có trong tủ thuốc của mỗi gia đình.

 
 
Mật ong kiều mạch tốt hơn rất nhiều so với si rô ho về đêm ở trẻ em. Loại mật ong này đặc biệt hữu hiệu đối với trẻ em dưới 6 tuổi, đối tượng vô cùng nhạy cảm và khó chọn các loại thuốc quá mạnh.
 
Thực phẩm lên men
 
Một số thực phẩm lên men rất tốt cho sức khỏe là sữa chua, rau muối, kim chi… Những loại thực phẩm này có chứa vi khuẩn có lợi giúp duy trì sức khỏe của hệ tiêu hóa. Có tác dụng nhờ men vi sinh, thực phẩm lên men có thể được sử dụng để ngăn ngừa và điều trị tiêu chảy liên quan kháng sinh, hội chứng kích thích ruột, eczema và dị ứng.
 
Một nghiên cứu từ năm 2012 xem xét dữ liệu từ 82 thử nghiệm lâm sàng cho thấy thực phẩm lên men thực sự hiệu quả trong việc điều trị tiêu chảy liên quan kháng sinh.
 
Gừng
 
Gừng là loại gia vị cay có lợi. Các chuyên gia về tiêu hóa chia sẻ, nên thường xuyên sử dụng trà gừng để chữa các chứng buồn nôn và khó chịu ở bụng. Gừng cũng có thể là trợ thủ cho chị em trong việc điều trị chuột rút khi kinh nguyệt.
 
Một xem xét khoa học trên bảy thử nghiệm lâm sàng cho thấy 750-2000 mg bột gừng thực hiện trong bốn ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt là phương pháp điều trị hiệu quả đối với chuột rút.
 
Lá bạc hà
 
Bạc hà không chỉ nằm ở bánh kẹo và kẹo cao su, nó còn có tác dụng nhiều hơn thế. Lá bạc hà có những tác dụng bổ dung hữu ích dưới hình thức dầu hoặc trà.
 
Trong y học, bạc hà được quy định để giúp điều trị đau bụng và hội chứng ruột kích thích (IBS). Bạc hà có hiệu quả nhất khi so sánh với các phương pháp điều trị y tế khác nhau cho IBS.
 
Theo một báo cáo khoa học năm 2005, dầu bạc hà là những sản phẩm đầu tiên trong chiến lược điều trị chống lại hội chứng ruột kích thích.
 
Trà Atiso
 
Trà Atiso có tác dụng chống tăng huyết áp lớn hơn quả việt quất. Được tín nhiệm như một loại trà thảo dược, hoa Atiso có chứa anthocyanins, có thể giúp hạ huyết áp. Hoa Atiso sấy khô và làm thành trà có vị chua như việt quất.

 
 
Khả năng hạ huyết áp của Atiso đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học và được tin tưởng trong suốt những năm vừa qua.
 
Nghệ
 
Có nguồn gốc ở phía tây nam Ấn Độ, củ nghệ với hương vị ấm cay đắng được sử dụng trong y học, để giúp điều trị tình trạng viêm.
 
Củ nghệ được sử dụng đặc biệt là cho các chứng bệnh liên quan đến não và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Nó có thể cũng được sử dụng cho bệnh viêm khớp. Hạt tiêu đen có thể giúp tối đa hóa lợi ích chống lại bệnh tật.
 
Chất curcumin là thành phần quan trọng trong củ nghệ mang lại những ảnh hưởng sức khỏe tích cực.
 
Các loại đậu
 
Đậu là thực phẩm hữu ích trong việc giảm lượng đường trong máu và quản lý lượng cholesterol cao.

 
 
Do chứa nhiều chất xơ, đậu có thể giúp kích thích giúp giảm cân. Những loại thực phẩm giàu chất xơ như các loại đậu cũng rất giàu magie giúp cải thiện đáng kể lượng đường trong máu.
 
Cá hồi
 
Với màu hồng cam và mùi riêng biệt, cá hồi là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất của axit béo omega-3. Những chất béo thiết yếu là một phần quan trọng trong điều trị bất kỳ tình trạng viêm hoặc chứng tự miễn dịch nào.
 
Cá hồi giúp điều trị mức triglyceride cao, hội chứng chuyển hóa, viêm khớp dạng thấp.

Tác giả: Minh Thu (Theo CNN)

Nguồn tin: giaoduc.net.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập93
  • Hôm nay29,079
  • Tháng hiện tại567,118
  • Tổng lượt truy cập56,668,755
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây