Kỷ lục gia thế giới tiết lộ bí quyết tăng trí nhớ

Thứ ba - 13/05/2014 07:32

-

-
Hôm qua, tại Hà Nội, kỉ lục gia thế giới Dr. Biswaroop Row Chowdhurry đã chia sẻ những bí quyết để tăng trí nhớ, giúp làm việc hiệu quả với đông đảo doanh nhân, nhà quản lí và các bạn sinh viên. Ông Biswaroop chia sẻ: “Con người có khả năng ghi nhớ rất tốt nhưng chưa được khai thác hết.
Kỷ lục gia thế giới tiết lộ bí quyết tăng trí nhớ
 
Hôm qua, tại Hà Nội, kỉ lục gia thế giới Dr. Biswaroop Row Chowdhurry đã chia sẻ những bí quyết để tăng trí nhớ, giúp làm việc hiệu quả với đông đảo doanh nhân, nhà quản lí và các bạn sinh viên.
 
Ông Biswaroop chia sẻ: “Con người có khả năng ghi nhớ rất tốt nhưng chưa được khai thác hết. Để làm được điều ấy phải tập cho não bộ của mình thói quen tập trung vào vấn đề chính, chỉ giải quyết những công việc đang làm”.
 
Kỉ lục gia về trí nhớ cũng chia sẻ phương pháp giúp tạo sự phấn khích cho não bộ để kích thích khả năng làm việc tối đa, đó là thay vì nhớ những con số, sự kiện khô khan cần phải biết liên tưởng và suy nghĩ theo cách hóm hỉnh, hài hước.“Nếu chúng ta dùng mắt và não để ghi nhớ thì hiệu quả sẽ cao hơn 20 lần so với việc chỉ dùng thính giác. Chính khả năng kết nối hình ảnh với hình ảnh, liên tưởng hình ảnh này với hình ảnh khác giúp chúng ta nhớ lâu hơn”
 

Buổi hội thảo thu hút rất đông doanh nhân, nhà lãnh đạo và sinh viên các trường Đại học
 
Chia sẻ kinh nghiệm với các bạn sinh viên, Biswaroop cho biết: khi con người ngủ thì bộ não không ngủ mà dùng khoảng thời gian này để sắp xếp, điều chỉnh lại thông tin. Do vậy, một giờ trước khi ngủ hãy gợi nhớ lại những thông tin cần thiết mà mình cần ghi nhớ để não bộ có thể sắp xếp, lưu lại sau đó. Còn trong khoảng một giờ sau khi thức dậy, não bộ con người đã được nạp thêm năng lượng nên khả năng ghi nhớ cũng tốt hơn. Đây là lúc chúng ta nên cung cấp cho não những thông tin mới, não sẽ dễ dàng tiếp nhận.
 
Bên cạnh đó, kỷ lục gia khẳng định, não bộ và suy nghĩ có một sự liên kết rất chặt chẽ. Do vậy, ông đưa ra lời khuyên cho mọi người, đặc biệt là những người đang điều trị bệnh. “Khi hạnh phúc, vui vẻ não sẽ phát ra những tần số thích hợp để có thể bắt được năng lực tự nhiên từ vũ trụ. Ngược lại khi chúng ta tức giận, buồn chán sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, kiệt sức. Lúc này lượng bạch cầu trong cơ thể sẽ giảm đi, sức đề kháng giảm theo nên cơ thể dễ bị ốm đau, bệnh tật”.
 
Biswaroop chính là minh chứng rõ nhất về nguyên lí luyện tập sức khỏe này. Ông cũng là người hiện nắm giữ kỉ lục Người hít đất nhanh nhất thế giới với 198 lần mỗi phút.
 
Để minh chứng thêm cho nguyên lí của mình, ông chia sẻ câu chuyện về chính bản thân mình. Hồi nhỏ, Biswaroop được chẩn đoán trong trái tim có 1 cái lỗ và phải phẫu thuật để vá lại. Sau khi phẫu thuật, trái tim ấy vẫn yếu hơn những trái tim bình thường khác và bác sỹ yêu cầu Biswaroop không được tham gia các hoạt động có sự vận động mạnh. Bởi thế nên suốt những năm tháng tuổi trẻ đến khi vào đại học, Biswaroop đã trở thành người rụt rè, nhút nhát với sức khỏe yếu ớt. Chỉ đến khi tốt nghiệp Đại học, Biswaroop mới học được các phương pháp rèn luyện não bộ, chiến thắng được bệnh tật và trở thành một con người hoàn toàn khác.
 
Tại hội thảo, Biswaroop cũng chia sẻ các kĩ thuật liên quan đến chế độ dinh dưỡng để tạo sự phấn khích nhất cho não bộ và tốt cho sức khỏe. Đó là chế độ dinh dưỡng với đa phần là các thực phẩm từ tự nhiên (rau, củ, quả, đặc biệt là rau xanh), hạn chế tối đa các thực phẩm nhân tạo và thực phẩm đông lạnh. Ngoài ra, trong khâu chế biến, cần chế biến vừa chín tới để đảm bảo lượng vitamin cần thiết. Ông cũng khuyên nên ăn nhiều trái cây và uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày, rất có lợi cho sức khỏe.


Thông tin về kỉ lục gia Dr. Biswaroop Roy Chowdhurry
 
Ông là người duy nhất trên thế giới đang nắm giữ 2 kỷ lục của thế giới: Kỷ Lục Về Năng Lực Não Bộ và Cơ Thể. (Mind and body world records)
 
Tiến Sĩ Y Khoa, Trường WRU, Anh Quốc.
 
Chuyên ngành nghiên cứu y khoa Trung Hoa, trường Đại học Cornell, Hoa Kỳ.
 
Tác giả của hơn 25 cuốn sách về Trí Nhớ, Não Bộ và Cơ Thể Học.
 
Xuất hiện trên Cẩm Nang về các nhân vật nổi tiếng của thế giới “Who’s who in the World”
 
Nhà phát minh của bút luyện trí nhớ Mnemonic Pen.

Tác giả: Lan Tường

Nguồn tin: VietNamNet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập314
  • Hôm nay49,041
  • Tháng hiện tại782,450
  • Tổng lượt truy cập58,068,319
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây