Kết hợp tập thể dục với dùng… máy tính.

Thứ ba - 08/05/2012 03:29

-

-
Một nghiên cứu mới đây của Mayo Clinic, tổ chức chăm sóc y tế hàng đầu Hoa Kỳ cho thấy, kết hợp sử dụng máy vi tính với tập thể dục giúp làm giảm nguy cơ mất trí nhớ. Trong khi, nếu chỉ thực hiện một trong hai thì không có tác dụng.
Kết hợp tập thể dục với dùng… máy tính
 
Một nghiên cứu mới đây của Mayo Clinic, tổ chức chăm sóc y tế hàng đầu Hoa Kỳ cho thấy, kết hợp sử dụng máy vi tính với tập thể dục giúp làm giảm nguy cơ mất trí nhớ. Trong khi, nếu chỉ thực hiện một trong hai thì không có tác dụng.
 

Kết hợp tập thể dục và dùng máy vi tính có thể làm giảm nguy cơ mất trí ở người già.
 
Đối tượng tham gia nghiên cứu đều thuộc thế hệ “baby boomer”, những người sinh ra trong khoảng sau Chiến tranh thế giới 2 đến thập niên 1960, đã từng thực hiện các bài tập thể dục vừa phải như đi bộ nhanh và sử dụng máy vi tính.
 
Kết quả cho thấy, hiện tại, những người này có nguy cơ mắc chứng suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) thấp hơn 64% so với những người không tập thể dục hay dùng máy vi tính. MCI hội chứng suy giảm khả  năng nhận thức, trong đó bao gồm trí nhớ và ngôn ngữ, nhưng vẫn thực hiện được các hoạt động hàng ngày.
 
Theo Live Science, nghiên cứu được tiến hành với 926 người trong độ tuổi từ 70-93 sống tại tỉnh Olmsted, Minnesota, Mỹ. Người tham gia được hỏi có từng thực hiện các hoạt động thể dục vừa phải như đi bộ nhanh, leo núi, tập thể dục nhịp điệu, yoga, cử tạ và mức độ thường xuyên tập của họ, cũng như mức độ sử dụng máy vi tính. Trong số 205 người không tập thể dục và không dùng máy vi tính, có 41 người mắc bệnh MCI (20%). Trong số 314 người thực hiện cả hai chỉ có 20 người mắc MCI (6%).
 
Nhóm nghiên cứu suy đoán, kết hợp tập thể dục và sử dụng máy vi tính trực tiếp tác động tích cực đến não. Tập thể dục có thể gia tăng sản sinh các yếu tố kéo dài sự tồn tại của tế bào thần kinh. Còn sử dụng máy vi tính cũng như các hoạt động kích thích trí óc sẽ làm tăng các mối liên kết trong não.
 
Tuy nhiên, nhóm cũng khuyến cáo, do nghiên cứu chỉ thực hiện trong phạm vi một tỉnh của Mỹ, nên không chắc kết quả này có thể được áp dụng cho các quốc gia khác. Hơn nữa, sử dụng máy vi tính quá độ cũng có thể dẫn đến lối sống chây ì, không có lợi cho sức khoẻ.

Tác giả: Phúc Nguyễn

Nguồn tin: VietNamNet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập667
  • Hôm nay149,155
  • Tháng hiện tại1,061,419
  • Tổng lượt truy cập57,163,056
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây