Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống bia?

Thứ bảy - 17/10/2015 09:47

-

-
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết tiêu thụ một lượng bia vừa phải - một cốc cho phụ nữ, hai cốc cho nam giới mỗi ngày - rất có lợi cho sức khỏe. Bởi nhiều chất trong loại đồ uống này có giá trị dinh dưỡng cao, ...
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống bia?

 
Theo Yahoo, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết tiêu thụ một lượng bia vừa phải - một cốc cho phụ nữ, hai cốc cho nam giới mỗi ngày - rất có lợi cho sức khỏe. Bởi nhiều chất trong loại đồ uống này có giá trị dinh dưỡng cao, giúp cơ thể hấp thụ các loại vitamin khác, tái tạo vi khuẩn cần thiết cho tiêu hóa...
 
Sau khi uống bia, điều gì xảy ra với cơ thể? Các cơ quan hoạt động như thế nào?
 
Kích thích não bộ
 
Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Behavioral Brain Research, xanthohumol, một loại flavonoid trong bia có thể cải thiện chức năng nhận thức. Khi bạn bắt đầu uống vài ngụm bia đầu tiên, hormone dopamine được giải phóng lên trung tâm não bộ, tăng nhu cầu muốn uống thêm nữa. Lúc này sự ức chế cơ thể giảm xuống, bạn sẽ có cảm giác bồn chồn, lâng lâng trong người.
 
Cải thiện thị lực
 
Một nghiên cứu khác cũng chứng minh tiêu thụ bia mỗi ngày giúp bảo vệ thị lực, các chất chống oxy hóa trong bia chống lại các gốc tự do có thể gây tổn hại các tế bào trong mắt, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể tới 50%.
 

Uống một lượng bia vừa phải mang một số lợi ích không ngờ cho sức khỏe. 
 
Uống bia với dạ dày trống rỗng dễ say hơn
 
Nếu bạn đã ăn trước khi uống bia, thức ăn sẽ trở thành lớp bảo vệ dạ dày, giảm quá trình và tốc độ hấp thụ cồn. Tuy nhiên, nếu bạn uống bia với dạ dày trống rỗng, đặc biệt khi mất nước, lượng đường trong máu sẽ giảm nhẹ, lượng cồn được hấp thụ nhanh chóng. Điều này có thể gây chóng mặt, choáng váng, thậm chí nhiễm độc trong thời gian ngắn.
 
Uống bia khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn
 
Bia ức chế hormone chống lợi tiểu, do đó, bạn sẽ đi vệ sinh thường xuyên hơn.
 
Ngăn ngừa sỏi thận, tốt cho tim mạch
 
Một nghiên cứu trên Tạp chí Dịch tễ học Mỹ cho thấy uống bia vừa phải mỗi ngày giúp giảm nguy cơ đau đớn do sỏi thận tới 40%.
 
Ngoài ra, một số nghiên cứu cho biết những người bị bệnh động mạch vành uống 350 ml bia mỗi ngày trong một tháng có thể giảm nguy cơ đau tim. Nguyên nhân là bia có chứa các chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm.
 
Phụ nữ dễ say hơn nam giới
 
Phụ nữ có xu hướng dễ say hơn nam giới khi uống cùng một liều lượng bia vì sự phân bố của nước và mỡ trong cơ thể nam giới pha loãng nồng độ cồn nhanh hơn.
 
Nguồn: Phương Mai - Tiến Trần
http://news.zing.vn/Dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-khi-ban-uong-bia-post587134.html

Những người tuyệt đối không được uống bia
 
Bia là thức uống rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhất là trong mùa hè. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc những nhóm người dưới đây thì không nên tùy tiện sử dụng.
 
Phụ nữ mang thai và cho con bú
 
Theo Webmd, đối với phụ nữ đang mang thai, các chất trong bia có thể thông qua cuống rốn, khiến thai nhi mắc chứng ngộ độc bia, dễ dẫn đến các hiện tượng như dị dạng, sinh non.
 
Bia cũng không an toàn cho mẹ trong thời kỳ cho con bú. Bởi nó có thể gây ức chế việc tiết và tái tạo sữa. Ngoài ra, bia cũng ảnh hưởng tới giấc ngủ và sự phát triển vận động của trẻ sơ sinh.
 
Người mắc bệnh tim, huyết áp cao
 
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bia chứa nhiều cồn dễ gây kích thích, khiến cho não trở nên hưng phấn. Ngoài ra, đồ uống này còn làm giãn các mạch máu trong cơ thể, khiến người uống thường hay đỏ mặt. Do đó, những người mắc bệnh tim hoặc huyết áp cao uống bia có thể làm tình trạng của bệnh nặng hơn, gây loạn nhịp tim, căng mạch máu… dễ dẫn đến trụy tim, đứt mạch máu não, thậm chí tử vong.
 
Gút
 
Bia có chứa một lượng lớn chất purin, hợp chất hóa học có liên quan đến bệnh gút. Một nghiên cứu đã ước tính rằng những người uống khoảng 354 ml bia mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh gút cao gấp 1,5 lần so với những người không uống. Đặc biệt, nó còn làm phát triển các triệu chứng, khiến bệnh nhân đau đớn hơn.
 
Người bị viêm loét dạ dày
 
Theo Livestrong, bia có thể kích thích viêm loét dạ dày bằng cách tạo ra axit hydrochioric và pepsin, gây chướng bụng trên, khiến bạn buồn nôn hoặc nôn không kiểm soát và đau bụng dữ dội. Ngoài ra, những người này thường có nhiều axit dạ dày. Trong khi đó, bia chứa nhiều CO2, khi vào cơ thể sẽ gây đau bụng, thậm chí thủng ở vết loét, đe dọa tính mạng.
 
Người bị viêm gan
 
Sau khi vào cơ thể, chất cồn trong bia phải trải qua quá trình lọc và chuyển hóa ở gan. Các độc tố của bia sẽ tích tụ ở cơ quan này và làm cho bệnh ngày càng nặng thêm.
 
Phẫu thuật
 
Đồ uống này có thể làm chậm hệ thống thần kinh trung ương. Do đó nhiều bác sĩ lo ngại rằng uống bia kết hợp với thuốc gây mê và một số loại thuốc khác được sử dụng trong và sau khi phẫu thuật có thể làm giảm hoạt động của hệ thống thần kinh. Bởi vậy, bạn nên ngừng uống bia ít nhất 2 tuần trước khi thời gian phẫu thuật dự kiến.
 
Nguồn: Phương Mai
http://news.zing.vn/Nhung-nguoi-tuyet-doi-khong-duoc-uong-bia-post550317.html

Tác giả: Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập490
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm489
  • Hôm nay52,896
  • Tháng hiện tại858,151
  • Tổng lượt truy cập58,144,020
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây