Ăn ngọt nhiều, vợ chồng bớt cãi nhau

Thứ ba - 20/05/2014 22:33

-

-
Nồng độ đường trong máu quá thấp có thể khiến các cặp vợ chồng dễ nổi nóng và làm tăng thêm nguy cơ xung đột. Đó là kết luận của các nhà khoa học Mỹ trong một công trình nghiên cứu vừa được công bố ngày 14/04/2014.
Ăn ngọt nhiều, vợ chồng bớt cãi nhau


DR

Nồng độ đường trong máu quá thấp có thể khiến các cặp vợ chồng dễ nổi nóng và làm tăng thêm nguy cơ xung đột. Đó là kết luận của các nhà khoa học Mỹ trong một công trình nghiên cứu vừa được công bố ngày 14/04/2014.
 
Theo giải thích của nhà tâm lý học Brad Bushman, thuộc trường đại học bang Ohio, tác giả chính của công trình nghiên cứu được đăng trong bản tin của Viện Hàn lâm khoa học Mỹ số ra ngày 14-18/04, việc để bị đói, do hậu quả của việc sụt giảm nồng độ đường trong máu, có thể là yếu tố gây căng thẳng giữa vợ chồng, dẫn đến cãi vả, thậm chí bạo lực.
 
Để đi đến kết luận nói trên, các nhà khoa học đã theo dõi 107 cặp vợ chồng trong suốt 21 ngày. Nghiên cứu cho thấy chỉ cần đo lượng đường trong máu là đủ để dự đoán được mức độ “ thịnh nộ” của vợ chồng với nhau. Các nhà nghiên cứu đã để cho các cặp vợ chồng này trút cơn giận vào những con búp bê, như thể đó là vợ hoặc chồng của mình.
 
Cứ vào cuối ngày, các cặp vợ chồng cắm một số cây kim vào búp bê, tùy theo mức độ tức giận đối với người kia. Mỗi người trút cơn giận như thế lên những con búp bê trong phòng kín và chỉ cần viết ra là đã cắm bao nhiêu kim lên búp bê. Cùng lúc đó, mỗi người tự đo nồng độ máu trong người trước khi ăn sáng và trước khi ngủ.
 
Kết quả cho thấy là nồng độ glucose trong máu càng thấp thì số kim cắm vào búp bê càng nhiều ! Cho dù trong những cặp vợ chồng khẳng định rằng rất hài lòng với cuộc sống lứa đôi, các nhà khoa học cũng ghi nhận mối liên lệ giữa nồng độ glycémie và mức độ giận dữ.
 
Vào cuối thời hạn 21 ngày, các cặp vợ chồng phải trải qua một cuộc trắc nghiệm khác. Cụ thể, mỗi vợ chồng thi nhau xem ai ấn nút nhanh nhất khi trên màn ảnh xuất hiện một chấm đỏ. Người thắng cuộc sẽ bắt người kia nghe một tiếng động rất lớn. Nghe lớn cỡ nào và nghe lâu cỡ nào thì tùy quyết định của người thắng cuộc. Kết quả cũng cho thấy là những người có nồng độ đường thấp bắt người kia nghe tiếng động lớn nhất và lâu nhất ! Một kết quả phân tích khác cũng cho thấy là những người cắm nhiều kim vào búp bê cũng là những người “tra tấn” âm thanh ác liệt nhất !
 
Theo giải thích của các nhà nghiên cứu, glucose là nhiên liệu chính của bộ não và khả năng tự kềm chế cơn giận đòi hỏi rất nhiều năng lượng. Não chỉ chiếm tỷ trọng 2% cơ thể chúng ta, nhưng lại tiêu tốn đến 20% năng lượng. Thành ra, các nhà khoa học khuyên là trước khi vợ chồng sắp bàn chuyện “gay cấn” thì nên ăn thật no, chứ để bụng đói thì nói câu trước câu sau là chén dĩa bay ào ào !

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: www.viet.rfi.fr

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập328
  • Hôm nay117,156
  • Tháng hiện tại1,052,196
  • Tổng lượt truy cập58,338,065
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây