8 lợi ích từ uống nước ấm pha mật ong

Thứ sáu - 21/08/2015 23:38

-

-
Mật ong có tác dụng sát khuẩn và làm giảm nồng độ axit trong dạ dày của bạn, đồng thời tăng sản xuất dịch nhầy trong ruột. Nó cũng giúp đại tràng hoạt động hiệu quả hơn và giúp chất thải trong cơ thể ...
8 lợi ích từ uống nước ấm pha mật ong
 
Thường xuyên sử dụng nước ấm kết hợp với mật ong sẽ đem lại rất nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe của bạn.
 
 
1. Biện pháp giảm cân hiệu quả
 
Mật ong và nước ấm chính là một giải pháp hữu hiệu cho cân nặng của bạn. Nếu bạn nghĩ đường trong mật ong không tốt cho cân nặng thì đó là một suy nghĩ sai lầm.
 
Đường trong mật ong là một loại đường tự nhiên, cung cấp lượng calo lành mạnh cho cơ thể. Không chỉ vậy, uống nước pha mật ong còn giúp hạn chế thói quen thêm đồ ngọt.
 
Đây không phải là một biện pháp nhanh chóng chỉ qua một đêm nhưng chắc chắn sẽ phát huy tác dụng nếu được duy trì trong thời gian dài.
 
2. Giữ gìn hệ tiêu hóa
 
Uống một ly nước ấm pha mật ong vào mỗi sáng giúp cải thiện tối đa hệ tiêu hóa của bạn.
 
Mật ong có tác dụng sát khuẩn và làm giảm nồng độ axit trong dạ dày của bạn, đồng thời tăng sản xuất dịch nhầy trong ruột. Nó cũng giúp đại tràng hoạt động hiệu quả hơn và giúp chất thải trong cơ thể dễ dàng được đẩy ra ngoài. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng là yếu tố hàng đầu để gìn giữ cân nặng.
 
3. Cho bạn hệ miễn dịch tuyệt vời
 
Như đã nói, mật ong có tính sát khuẩn rất cao, do vậy khi bạn uống nước pha với mật ong sẽ sản sinh ra nhiều loại enzim, vitamins và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại những vi khuẩn có hại.
 
Một nghiên cứu cho thấy mật ong Manuka thậm chí có thể giúp chống lại các vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh. Mật ong cũng là một chất chống oxy hóa, ngăn ngừa được vấn đề mùi cơ thể trên da.
 
4. Giảm dị ứng
 
Bằng việc sử dụng mật ong địa phương, cơ thể bạn sẽ thích nghi với phấn hoa tại địa phương. Từ đó, sẽ giúp hạn chế sự nhảy cảm của cơ thể đối với môi trường. Đó cũng là cách loài ong thích nghi với môi trường rộng lớn.
 
Có thể khi dị ứng, bác sĩ thường khuyên bệnh nhân tránh nước và chắc chắn nước không hề có tác dụng nào khi bị dị ứng nhưng nước pha mật ong lại là một liều thuốc khác.
 
5. Cung cấp năng lượng
 
Không cần để ý đến cà phê, chính nước ấm pha mật ong và biện pháp trong mơ thúc đẩy năng lượng cho bạn.
 
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thậm chí mất nước nhẹ có thể dẫn đến cảm giác lờ đờ, uể oải và chậm chạp. Vì vậy, hãy cho thêm mật ong vào ly nước của bạn để có thức uống bổ dưỡng từ các loại đường tự nhiên và carbohydrat. Bạn sẽ có đầy đủ năng lượng và cảm thấy tràn trề sinh lực mà không cần đến cà phê.
 
6. Xoa dịu cơn ho và đau họng
 
Nước nóng với mật ong có thể giúp giảm đau nhức và khó chịu do viêm họng. Mật ong giúp làm trơn lông cổ họng trong khi nước ấm giúp làm dịu. Chỉ với thao tác đơn giản và lớp phủ nhẹ nhàng này sẽ giúp giảm triệu chứng ho và cơn đau họng của bạn.
 
7. Thanh lọc cơ thể
 
Mật ong và nước ấm giúp xả sạch các độc tố ra khỏi cơ thể của bạn. Uống nước ấm pha mật ong thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ các độc tố có thể tích tụ và gây bệnh.
 
Thêm chanh vào hỗn hợp cũng mang lại nhiều lợi ích. Chanh giúp lợi tiểu, xua tan độc tố thường xuyên hơn và giữ đường tiết niệu của bạn khỏe mạnh. Chanh có chứa axit citric, giúp tối đa hóa chức năng enzym và lần lượt kích thích gan và giúp giải độc.
 
8. Tăng cường sức khỏe
 
Uống nước ấm và mật ong không chỉ làm tăng mức độ hydrat hóa mà còn giúp làm tăng mức độ cholesterol trong cơ thể và làm giảm căng thẳng về tim mạch. Mật ong còn có tác dụng trung hòa khí, giảm các triệu chứng khó chịu do đầy hơi, khó tiêu. 

Tác giả: Minh Thu (theo LIFEHACK)

Nguồn tin: giaoduc.net.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập94
  • Hôm nay38,782
  • Tháng hiện tại553,386
  • Tổng lượt truy cập56,655,023
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây