Bí mật hạnh phúc, hiện hữu giản dị.

Chủ nhật - 01/01/2012 07:26

-

-
Cuộc sống vốn dĩ không cho ta những gì ta muốn, cuộc sống dường như bắt con người vận động và bon chen để tồn tại và phát triển, trong cuộc chạy đua trên con đường khắc nghiệt đó, có người thành công, có người thất bại, có người mãi mãi sống trong vô vọng…
Bí mật hạnh phúc, hiện hữu giản dị
-------------------------------
 

Cuộc sống vốn dĩ không cho ta những gì ta muốn, cuộc sống dường như bắt con người vận động và bon chen để tồn tại và phát triển, trong cuộc chạy đua trên con đường khắc nghiệt đó, có người thành công, có người thất bại, có người mãi mãi sống trong vô vọng…
 
Vâng! nói về cuộc sống chắc có lẽ nhiều chuyện để bàn luận, để chia sẻ và phân tích, trong đó có một khía cạnh không nhỏ rất đáng đề cập tới mà đôi lúc chúng ta không biết, đó là "hạnh phúc", những bí mật tồn tại trong cuộc sống… chính điều đó sẽ thôi thúc Tôi và Bạn, hai ta hãy cũng nhau đi tìm hạnh phúc mà bấy lâu nay nhiều người không may đánh mất nhưng mãi vẫn không thể tìm lại được, và dần mất đi niềm tin, mất đi cái nhìn tươi đẹp về cuộc sống.
 
Cuộc sống ngày hôm nay đối với bạn thế nào? Câu hỏi đó tôi không dám chắc nhận được 100% câu trả lời: "tôi vẫn tốt, tôi rất ổn, và tôi thật sự hạnh phúc...". Nhưng cũng không có gì là ngạc nhiên nếu tôi vẫn nhận được những câu trả lời “Ôi cuộc sống thật bon chen, và mỗi ngày đến với bạn thật buồn tẻ…”, lúc đó câu hỏi sẽ là: Theo bạn hạnh phúc là gì? Và tôi có thể đoán rằng “hạnh phúc là điều khó tưởng và hoàn toàn xa lạ”. Xã hội là vậy bạn à, nó không cho bạn hạnh phúc, nó không cho bạn nỗi buồn, muốn được hạnh phúc bạn phải biết tạo ra nó, phải biết tận hưởng nó từ những gì nhỏ bé nhất mà mỗi chúng ta ai cũng có thể thấy nếu ta yêu quý  nó.
 
Hôm nay tôi muốn chia sẻ với mọi người một câu chuyện, một sự phấn đấu mang tiêu đề “Bí mật hạnh phúc”
 
Một nhân vật đã biết tìm đến hạnh phúc bằng cách tận dụng thời gian chỉ có trong một ngày “ngày hôm nay”. Bởi lẽ, hôm nay sẽ là một ngày đặc biệt trong cuộc đời tôi, đó không phải là ngày hôm qua, là những nỗi đau của quá khứ, là sự thất bại mà tôi luôn luôn thấy nó hiện hình. Ngày hôm nay, không còn sự ganh đua, hôm nay tôi sẽ làm những điều mà trước đó tôi đã làm và đã làm rất nhiều lần mà tôi chưa biết hết, chưa hiểu hết về nó, tôi sẽ làm để hiểu nó hơn.
 
Có phải cuộc sống cuộc sống bon chen đã làm con người quên đi những hạnh phúc giản dị mà ngày hôm nay mình có, hôm nay là quá khứ của ngày mai, tương lai của hôm qua, là hiện tại, vâng hôm nay nhiều người trong chúng ta cứ chạy hoài theo tiếng gọi của cuộc sống, với công việc, học tập, sự cạnh tranh,… chúng ta đã làm quá nhiều mà không biết hạnh phúc nhỏ nhoi và dễ thấy đó luôn hiện hình. Trong những việc làm đó niềm hạnh phúc đang được ẩn chứa, hạnh phúc là gì nếu hôm nay là kinh nghiệm để ngày mai là sự hiểu biết?, hạnh phúc là gì nếu hôm nay là thất bại thì ngày mai sẽ là bài học? và ngày tiếp theo sẽ là kết quả từ bài học đó?...
 
Bạn đã bao giờ tỉnh dậy và nói rằng hôm nay tôi sẽ đón chào cuộc sống bằng niềm tin chắc chắn rằng ngày này sẽ chẳng bao giờ quay trở lại?, hôm nay sẽ là cơ hội thật sự để tôi sống hết lòng vì mọi việc, điều có thể xảy ra và không ai có thể đảm bảo chắc chắn là bình minh sẽ không còn ở ngày mai?, hôm nay tôi sẽ thách thức mọi trở ngại trên đường đi của mình, hôm nay tôi sẽ thực hiện công việc bằng trách nhiệm và niềm tin hạnh phúc, hôm nay tôi sẽ giảng hòa với tất cả mọi người có dấu ấn không tốt về tôi và sự tha thứ cho những kẻ lỗi lầm... và mọi người nhìn tôi và nói với tôi là tôi hạnh phúc và tôi rất vui mừng vì muốn mọi người được hạnh phúc như tôi.
 
Thế đó bạn à, chúng ta thường nghĩ rằng hạnh phúc là cái gì đó cao siêu, nó thường biểu hiện ở nhu cầu vật chất, công danh, những lợi ích cao cả, lắm lúc là cao siêu… Đôi lúc ta không nhận ra hạnh phúc là những gì đó giản dị, bình thường mà ta có thể tự tạo và làm ra nó, nếu ta mở lòng, nếu ta chấp nhận nó, hạnh phúc không phải là cái gì khó với mà nó rất dễ nắm, dễ cầm và không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm.
 
Ngày nay, khi cuộc sống con người ngày một bon chen, hạnh phúc thường biểu hiện ở những nhu cầu vật chất không bao giờ đầy, công danh không bao giờ cạn, nhu cầu về cuộc sống không bao giờ hết… đôi lúc ta lại vô tình không nhận ra rằng, hạnh phúc đơn giản chỉ là những thứ nhỏ nhoi mà ta làm nhưng đôi lúc ta không biết đến. Bí mật hạnh phúc là vậy, nó cũng đơn giản như những gì bạn nghĩ, bạn làm, bạn thực hiện trong những công việc hết sức nhỏ bé mà thôi.

Tác giả: Eddy pham

Nguồn tin: yume.vn

 Tags: có người

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập576
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm571
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại988,223
  • Tổng lượt truy cập58,274,092
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây