CN 15 TN B. Ngài sai tôi đi vào đời

Thứ sáu - 13/07/2012 10:18

-

-
Ngày mai bắt đầu một tuần sống mới, mỗi người chúng ta sẽ sống như một con người mới được Chúa sai vào đời để loan báo ơn cứu độ của Người...
CHÚA NHẬT XV THƯỜNG NIÊN (NĂM B)
Ngài sai tôi đi vào đời…


 
Ngày Chúa Nhật hôm nay, rồi cũng qua đi. Ngày mai, chúng ta lại bắt đầu lao đầu vào công việc. Là công nhân, chúng ta lại đến xí nghiệp, đến công ty đứng vào dây chuyền sản xuất. Là nông dân, lại ra nương ra đồng cày cấy trồng tỉa. Là ngư dân, lại chiếc xuồng máy hay chiếc ghe con đánh cá, bắt tôm. Là học sinh sinh viên, lại miệt mài sách vở dù đang những tháng nghỉ hè. Là người hưu dưỡng tuổi già, lại vào ra trông con giữ cháu, thăm bạn thăm bè… Có lúc chúng ta tự hỏi, phải chăng cuộc sống tôi cứ đơn điệu với những chuỗi ngày tháng năm như vậy? Ngày hôm nay có khác gì ngày hôm qua, tuần này, tháng này có khác gì tuần trước tháng trước? Dựa vào Lời Chúa hôm nay, chúng ta không ngần ngại trả lời rằng, có khác và cũng rất khác.
 
Trước hết, ngày hôm nay khác hôm qua và những ngày tháng trước bởi vì, như trong Bài đọc I và Bài Tin Mừng, tuy từng ngày Chúa vẫn sai tôi đến với anh em tôi, đến với đồng nghiệp, với bạn bè, với thân hữu, đến với những người xa lạ để tôi làm chứng về Người và về tình yêu của Người cho họ. Người sai tôi đến xí nghiệp, công ty, đến trường học, đến nương đồng để tôi cùng với mọi người chung tay làm cho đất nước này thêm giàu mạnh, cho cuộc sống thêm sung túc ấm no, cho quê hương này thêm xinh đẹp. Nhưng trong tôi, tình yêu, sự thân thiện, tình bằng hữu ngày càng sâu xa hơn. Tay nghề và khả năng làm việc của tôi khá hơn. Cách cư xử của tôi có tình có lý hơn. Tôi hiểu mọi người hơn và mọi người cũng hiểu tôi nhiều hơn. Như thế cái khác là ngày nay phải hơn hôm qua về mọi mặt.
 
Thứ đến, như mọi cỗ máy trong xí nghiệp công ty, sau một thời gian hoạt động cần phải bảo trì, sửa chữa và đôi khi phải thay máy mới, như nương rẫy phải bón phân vun xới chuyển đổi cây trồng, như cách dạy cách học phải canh tân đổi mới, mỗi ngày Chúa nhật tôi đến với Thiên Chúa là Cha của tôi để Người canh tân đổi mới tâm hồn tôi. Tôi đến với Chúa Giêsu để nhờ mầu nhiệm Thánh Thể của Người, tôi được nâng đỡ và bồi dưỡng. Khi tôi bị bầm dập vì cuộc sống, đến với Thiên Chúa, tôi được chữa lành. Khi tôi nản chí và tuyệt vọng, Người khơi lại trong tôi ngọn lửa tình yêu, yêu đời và yêu người. Cảm nhận năng lực đổi mới, chúng ta có thể vang lên những giai điệu tạ ơn như nhà đại thi sĩ An độ, Rabindranath Tagore :
 
"Vì vui riêng, Người đã làm tôi bất tận. Thân này thuyền nhỏ mỏng manh đã bao lần Người tát cạn rồi lại để đầy cuộc sống mát tươi mãi mãi.
 
Xác này cây sậy khẳng khiu, Người đã mang qua núi, dua đồi qua bao thung lũng, và phả vào trong giai điệu mới mẻ đời đời.
 
Khi tay Người bất tử âu yếm vuốt ve, trái tim nhỏ trong tôi ngập tràn vui sướng, thốt nên lời không sao tả xiết.
 
Tặng vật Người ban vô biên vô tận, nhưng để đón xin, tôi chỉ có hai tay bé nhỏ vô cùng. Thời gian lớp lớp đi qua, Người vẫn chữa ngừng đổ rót, song lòng tôi thì hãy còn vơi."
 
(Lời dâng, số 1)
 
Như thế điều mới mẻ thứ hai là mỗi ngày, nhất là mỗi tuần , chúng ta lại bắt đầu sống với nguồn ân sủng mới, năng lực mới, con tim mới.
 
Cuối cùng, khi ý thức ngày hôm nay phải hơn ngày hôm qua và mỗi tuần chúng ta lại sống với nguồn năng lực mới thì sự biến đổi sâu xa trong chúng ta viên thành hơn. Nghĩa là từng ngày, như trong Bài đọc II, ta càng nên tinh tuyền thánh thiện hơn. Càng ngày chúng ta càng nên giống Chúa Giêsu hơn. Nói theo nghệ thuật điêu khắc, thời gian như những nhát búa của người thợ, từng ngày đẽo gọt mài dũa cho đến một lúc nào đó, ta trở thành một bức tượng tuyệt vời trong cái nhìn yêu thương của Thiên Chúa và Người nói với ta : “Hỡi người đầy tớ tốt lành và trung tín, hãy vào hưởng sự hoan lạc của chủ ngươi”. Từng ngày qua đi, chương trình của Thiên Chúa là thâu hồi vạn vật trong Đức Kitô càng được kiện toàn hơn.
 
Thánh Lễ mà chúng ta đang cử hành, chính là nguồn năng lực quý giá và hữu hiệu để biến đổi và canh tân chúng ta. Xin Thánh Thể Chúa Giêsu thực hiện công trình kỳ diệu đó nơi chúng ta để khi rời thánh đường này, và ngày mai bắt đầu một tuần sống mới, mỗi người chúng ta sẽ sống như một con người mới được Chúa sai vào đời để loan báo ơn cứu độ của Người. Amen.

Tác giả: Lm Phan Chiếm HT69

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập527
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm526
  • Hôm nay71,846
  • Tháng hiện tại840,378
  • Tổng lượt truy cập58,126,247
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây